'บิ๊กตู่' แจงยิบ ตั้งที่ปรึกษา 5 คน ไม่มีค่าตอบแทน-สิทธิ์พิเศษ หวั่นปชช.เข้าใจผิด

Home » 'บิ๊กตู่' แจงยิบ ตั้งที่ปรึกษา 5 คน ไม่มีค่าตอบแทน-สิทธิ์พิเศษ หวั่นปชช.เข้าใจผิด



“ประยุทธ์” แจงยิบ ตั้งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี 5 คน ไม่มีค่าตอบแทน-สิทธิ์พิเศษ หวั่นสื่อนำเสนอข่าวการแต่งตั้ง สร้างความเข้าใจผิดให้ประชาชน

10 ม.ค. 66 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี ว่า

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคลาดเคลื่อนในการนำเสนอข่าวการแต่งตั้งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ที่อาจสร้างความเข้าใจผิดให้ประชาชนได้ โดยการแต่งตั้งดังกล่าวไม่ใช่ที่ปรึกษาที่รับผลตอบแทน เป็นการแต่งตั้ง ที่ไม่มีเงินเดือน ไม่มีสิทธิพิเศษอะไรเพิ่มเติม

โดยในอนาคตถ้ามีการแต่งตั้งลักษณะนี้ ขอให้ดูรายละเอียดตั้งแต่ตอนเริ่ม ถ้าเรียกว่าการแต่งตั้ง “ที่ปรึกษาของ” เน้นคำว่า “ของ” แสดงว่าจะไม่มีค่าตอบแทน แต่ถ้าเป็น “ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี” จะเป็นข้าราชการการเมือง

ซึ่งปัจจุบันมีการแต่งตั้งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ทั้งหมด 5 คน คือ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี, นายชัชวาลล์ คงอุดม, นายชุมพล กาญจนะ, นายเสกสกล อัตถาวงศ์, และนายดิษทัต โหตระกิจ โดยทั้ง 5 คน เป็นการแต่งตั้งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีทั้งสิ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ