บิ๊กตู่-เลขาฯ เอ้ พร้อมใจรูดซิปปาก ไม่ตอบปมดัน พีระพันธุ์ เสียบเลขา นายกฯแทน

Home » บิ๊กตู่-เลขาฯ เอ้ พร้อมใจรูดซิปปาก ไม่ตอบปมดัน พีระพันธุ์ เสียบเลขา นายกฯแทน



บิ๊กตู่-ดิสทัต พร้อมใจรูดซิปปาก ไม่ตอบปม ดัน พีระพันธุ์ นั่งเลขาธิการนายกฯ แทน ด้าน ‘จุติ’ ปัดตอบ ย้ายซบ พรรครวมไทยสร้างชาติ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 29 พ.ย. 2565 ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เต็มคณะ โดยก่อนการประชุม พระคาร์ดินัลฟรังซิส เซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช ประมุขอัครสังฆมณฑลกรุงเทพมหานครและคณะ เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อขอบคุณในนามของพระศาสนจักรไทย ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเดินจากตึกไทยคู่ฟ้า มาตึกสันติไมตรีนั้น นายกฯ มีสีหน้าเรียบเฉย และไม่ได้ตอบคำถามอะไร ทั้งกรณีการปรับครม.และการเตรียมเปลี่ยนตัวเลขาธิการนายกฯ

ขณะที่นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่มีกระแสข่าวจะถูกเปลี่ยนตัว โดยมีชื่อนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกฯ มาแทนนั้น ได้เดินมาพร้อมกับนายประทีป กีรติเลขา รองเลขาธิการนายกฯฝ่ายการเมือง เมื่อถามถึงกระแสข่าวดังกล่าว นายดิสทัตไม่ได้ตอบคำถาม เพียงแต่ยิ้มและได้หันพูดคุยกับนายประทีป ก่อนเดินเข้าไปยังตึกสันติไมตรี

ขณะที่นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ก็ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงความชัดเจนหลังมีกระแสข่าวย้ายซบพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เช่นกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ