บิ๊กตู่ เปิดงาน ROV THAILAND 4.0 ฝากคนรุ่นใหม่ดูแลบ้านเมือง ชี้สิ่งไม่ดีอย่าทำ

Home » บิ๊กตู่ เปิดงาน ROV THAILAND 4.0 ฝากคนรุ่นใหม่ดูแลบ้านเมือง ชี้สิ่งไม่ดีอย่าทำ



บิ๊กตู่ เปิดงาน ROV THAILAND 4.0 ลั่นถ้าไม่เริ่มวางยุทธศาสตร์มาหลายปีคงไม่มีวันนี้ ฝากคนรุ่นใหม่ดูแลบ้านเมืองในอนาคต สิ่งไม่ดีอย่าทำ ปลุกทุกฝ่ายรักสามัคคี

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 พ.ย. 2565 ที่ห้องประชุมวิภาวดีบอลรูม โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการเปิดการแข่งขัน “ROV THAILAND 4.0 THE FUTURE AND BEYOND” โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า ยินดีที่มาร่วมงานนี้ วันนี้โลกกำลังเผชิญความท้าทายหลายอย่าง แต่โชคดีที่เราได้เตรียมการมาก่อนแล้ว โดยเฉพาะไทยแลนด์ 4.0 ที่ตนได้กำหนดไว้ เพราะโลกเปลี่ยนแปลงโดยเร็วด้วยเทคโนโลยี จึงได้กำหนด 4.0 ขึ้นมา

วันนี้หลายประเทศไป 5.0 แล้ว จึงถือว่าเราไม่ได้ช้าเกินไป ทุกอย่างเป็นเรื่องของยุทธศาสตร์ชาติที่เราต้องสานต่อกันไป ไม่ว่าจะเป็นรุ่นตน คนรุ่นก่อน และคนรุ่นหลัง เด็กและเยาวชนทั้งหมดต้องเดินหน้าประเทศไปในลักษณะนี้ เพื่อรับมือความท้าทาย ไม่ว่าจะเป็นความขัดแย้งทางภูมิศาสตร์ หรือความขัดแย้งในด้านการแข่งขันการลงทุน การค้าเสรีต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องโรคอุบัติใหม่ที่ผ่านมา ต้องเตรียมความพร้อมทั้งหมด โดยการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เป็นสิ่งสำคัญที่สุด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า อีสปอร์ต ถือเป็นอาชีพใหม่ ธุรกิจใหม่ของคนรุ่นใหม่ ที่ต้องได้รับการพัฒนาเพื่อสร้างรายได้ ซึ่งจะเกิดประโยชน์กับเศรษฐกิจด้วย จึงขอให้ทุกคนร่วมกันพัฒนาต่อยอดกีฬาประเภทนี้ไม่ให้ทำแล้วเสียประโยชน์ ที่สำคัญต้องใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ แบ่งเวลาให้ถูกต้อง ถือเป็นโอกาสที่น้องๆ ได้แสดงออกทักษะต่างๆ ขอให้นักกีฬาทุกคนทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด โดยต้องเคารพและปฏิบัติตามกฎกติกามารยาท ใช้วิจารณญาณให้อภัย ทุกครั้งที่มีการแข่งขันเราจะได้ประสบการณ์และมิตรภาพสำคัญที่สุด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สิ่งที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง คือ การเจรจาพูดคุยกับต่างประเทศในการลงทุนต่างๆ ทางการค้า และอุตสาหกรรมดิจิทัลที่เราได้ทำมาต่อเนื่อง สิ่งสำคัญที่สุดเรามีคนรุ่นใหม่ที่ถือกำเนิดมากในปัจจุบัน โดยต้องใช้เวลาให้เกิดประโยชน์สูงสุด พร้อมสร้างความรักความสามัคคี การพัฒนาวิธีคิดและวิสัยทัศน์ให้ทันกับการเปลี่ยนแปลง

“วันหน้าเป็นเรื่องคนรุ่นใหม่ที่ดูแลบ้านเมืองของเราในอนาคต คนปัจจุบันต้องทำเพื่ออนาคต พร้อมทำปัจจุบันให้ดีที่สุด สิ่งไม่ดีก็อย่าทำ ทำสิ่งที่ดีเอาไว้เพื่อไปสู่อนาคตให้คนรุ่นหลังได้ทำต่อ นี่คือยุทธศาสตร์ให้คนรุ่นเราต้องช่วยกัน เพราะรัฐบาลไม่สามารถทำได้เพียงลำพัง ทุกภาคส่วนต้องช่วยกัน” พล.อ.ประยุทธ์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ