บิ๊กตู่ เครียด เจอฤทธิ์ภูมิใจไทย มท.โต้ถอนวาระสายสีเขียว แต่ต้องเคลียร์คมนาคม

Home » บิ๊กตู่ เครียด เจอฤทธิ์ภูมิใจไทย มท.โต้ถอนวาระสายสีเขียว แต่ต้องเคลียร์คมนาคม



ประยุทธ์ เครียด เหตุรถไฟฟ้าสีเขียวยังแผลงฤทธิ์ บิ๊กป๊อก แจงมท.ไม่ได้ถอนออกจากวาระ ยัน ครม.พิจารณา แต่ให้กลับไปเคลียร์ข้อทักท้วงคมนาคม

เมื่อเวลา 13.55 น. วันที่ 8 ก.พ.2565 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จัทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้พูดคุยนอกรอบด้วยสีหน้าเคร่งเครียด กับพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ และนายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส เลขาธิการครม. โดยนำเอกสาร คาดว่าเป็นรายละเอียดของโครงการต่อขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวหลังจากที่ประชุม ครม.มีมติรับทราบการต่อขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ แต่ให้ไปชี้แจงตอบคำถามกระทรวงคมนาคม ให้ชัดเจนก่อนนำกลับเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมครม.ใหม่อีกครั้ง

จากนั้น นายกฯ ไม่ได้ให้สัมภาษณ์หรือแถลงหลังการประชุม เพียงแต่หันมาโบกมือให้สื่อมวลชน ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที โดยก่อนหน้านี้นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เดินไปรอที่ห้องเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อหารือนอกรอบกับนายกฯ

ต่อมาเวลา 14.00 น. พล.อ.อนุพงษ์ ให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวว่า ครม.มีมติให้ไปชี้แจงเพิ่มเติมกับกระทรวงคมนาคม หลังจากกระทรวงคมนาคมมีหนังสือทักท้วงมา 4 ข้อ ก็ต้องไปชี้แจงและนำกลับมาเสนอครม.ใหม่ ยืนยันว่าที่ประชุมครม.ได้พิจารณาวาระดังกล่าว โดยกระทรวงมหาดไทยไม่ได้ถอนวาระออกไป เพียงแต่ให้เอาข้อมูลมาเพิ่มเติมและพิจารณาในที่ประชุมครม.ครั้งต่อไป

เมื่อถามถึง 7 รัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยไม่เข้าร่วมประชุมครม. ถือเป็นปัญหาหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า “ไม่เป็นไร เพราะมติ ครม. ก็ยังเป็นมติครม.”

เมื่อถามย้ำว่าจะนำเรื่องดังกล่าวกลับเข้าที่ประชุมครม. เมื่อใด พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า เสร็จเมื่อไหร่ก็นำกลับเข้ามาพิจารณาได้เมื่อนั้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ