บิ๊กตู่ อารมณ์บ่จอย หวั่นมีคนอยู่เบื้องหลัง ม็อบจะนะรักษ์ถิ่น โยงการเมือง

Home » บิ๊กตู่ อารมณ์บ่จอย หวั่นมีคนอยู่เบื้องหลัง ม็อบจะนะรักษ์ถิ่น โยงการเมือง



บิ๊กตู่ อารมณ์บ่จอย หวั่นมีคนอยู่เบื้องหลัง ม็อบจะนะรักษ์ถิ่น โยงการเมือง เผยวันนี้โครงการนิคมจะนะยังไม่ได้ทำอะไรเลย อยู่ในขั้นศึกษาเท่านั้น

14 ธ.ค. 2564 – รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี​ (ครม.) เป็นที่น่าสังเกตว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ดูอารมณ์ไม่ดี ไม่เหมือนกับการประชุมครม.ทุกครั้งที่ผ่านมา ที่จะมักจะเดินทักทายครม. และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ที่เข้าร่วมประชุม

โดยคาดการณ์ว่า อาจมีสาเหตุมาจากกรณีเครือข่ายจะนะ รักษ์ถิ่น ปักหลักชุมนุมบริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล ทำให้มีเสียงผู้ชุมนุมเล็ดลอดเข้าไปที่ห้องประชุม โดยที่ประชุมนายกฯ ได้กล่าวการชุมนุมกลุ่มจะนะรักษ์ถิ่นว่า “กลัวว่าเรื่องนี้ จะมีผู้อยู่เบื้องหลัง และอาจถูกโยงเป็นเรื่องการเมืองด้วย วันนี้โครงการนิคมจะนะยังไม่ได้ทำอะไรเลย อยู่ในขั้นศึกษา ยังต้องมีกระบวนการต้องศึกษาให้ครบถ้วน

ทั้งนี้ ในช่วงก่อนเข้าสู่วาระการประชุมครม. พล.อ.ประยุทธ์ ได้ระบุถึงเรื่องการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะเป็นผู้กำหนดวัน ขณะนี้ติดปัญหาเรื่องข้อกฎหมายอยู่ เรียบร้อยเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น ส่วนช่วงวาระสั่งการ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เน้นย้ำเกี่ยวกับการให้ความคิดเห็นทางการเมืองว่า “เรื่องการเมืองไม่ต้องไปตอบโต้อะไรมาก อะไรที่จบไปแล้ว คือจบ ไม่ต้องชี้แจงตอบโต้กันมาก เพราะสุดท้ายจะมาจบที่ผม”

นอกจากนี้ นายกฯ ยังขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาล โดยระบุว่า ทุกอย่างที่ทำไปถือเป็นผลงานของรัฐบาล เพราะเราช่วยกันทำงาน โดยนายกฯ ยังได้ขอบคุณรัฐมนตรีที่ให้ความร่วมมือช่วยกันไปตอบกระทู้ในสภาฯ ด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ