บิ๊กตู่ อารมณ์ดี สวมบทไกด์พา ชัชชาติ ชมทำเนียบ ลั่นเราพี่น้องกัน ช่วยกันทำงาน

Home » บิ๊กตู่ อารมณ์ดี สวมบทไกด์พา ชัชชาติ ชมทำเนียบ ลั่นเราพี่น้องกัน ช่วยกันทำงาน



บิ๊กตู่ ชื่นมื่นควง ชัชชาติ-นายกเมืองพัทยา แถลงข่าว ยันพร้อมทำงานร่วมกับรัฐบาลเต็มที่ อารมณ์ดี พาชมทำเนียบฯ หยอดเราพี่น้องกัน ช่วยกันแก้ปัญหา

เมื่อเวลา 11.25 น. วันที่ 17 มิ.ย.2565 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้เชิญ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. และนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ร่วมแถลงข่าวภายหลังการประชุม ศบค. ท่ามกลางสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจจำนวนมาก

โดยทันทีที่ถึงโพเดี้ยม นายกฯ ได้หันไปบอกนายชัชชาติว่า เห็นไหม วันนี้สื่อเยอะเป็นพิเศษ นายชัชชาติ กล่าวตอบว่า “ครับเพราะเป็นเรื่องสำคัญ”

นายกฯ กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นอีกวาระหนึ่งที่มีการประชุมศบค.ชุดใหญ่ เพื่ออนุมัติอนุญาตปรับปรุงเปลี่ยนแปลงหลักเกณฑ์หลักการต่างๆ มากมายหลายประการ ซึ่งเราพยายามปรับแก้ให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน และการแพร่ระบาด การติดเชื้อ การเสียชีวิตก็ลดลงอย่างมีนัยยะสำคัญ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ถือเป็นโอกาสอันดีที่ได้พบปะกับนายกเมืองพัทยา และผู้ว่าฯกทม. ซึ่งได้พูดคุยกันแล้วว่า เราจะร่วมมือกันทำงานที่เราต้องรับผิดชอบกัน ด้วยความร่วมมือกันอย่างครบถ้วนในทุกๆ เรื่อง ตนพูดคุย รู้จักท่านดีอยู่แล้ว ซึ่งคุ้นหน้าคุ้นตากัน ไม่มีปัญหาในการทำงาน ช่วยกันทำทุกอย่างให้ประชาชนทั้งประเทศ และวันนี้ที่เชิญมาพิเศษคือ นายกเมืองพัทยา เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ส่วนกทม. ถือเป็นปกติที่มาร่วมประชุมกันอยู่แล้ว ก็เข้าใจกันทั้งหมด ไม่มีปัญหา วันนี้เราต้องเดินหน้าประเทศไปด้วยกัน

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ได้เปิดโอกาสให้นายชัชชาติ สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า วันนี้ตนเป็นผู้เข้าร่วมประชุม ก็พร้อมดำเนินการร่วมกับรัฐบาลอย่างเต็มที่ เพราะเราต้องทำงานร่วมกันอยู่แล้ว ส่วนของมติศบค. ก็มีมาตรการผ่อนคลายขึ้น คิดว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีที่สถานการณ์โควิดจะคลี่คลายลง และเราก็พร้อมดำเนินงานทุกอย่างกับรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่วนรายละเอียดให้ศบค.เป็นผู้ชี้แจง

ด้านนายปรเมศวร์ กล่าวว่า ในส่วนของเมืองพัทยา ต้องการส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ซึ่งจะนำเสนอต่อที่ประชุมศบค.ต่อไป

ทั้งนี้ภายหลังให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น นายกฯ ได้กล่าวขอบคุณทั้ง 2 คน พร้อมระบุว่า รายละเอียดปลีกย่อยฝ่ายประชาสัมพันธ์จะเป็นผู้ชี้แจงเอง เมื่อถามถึงการทำงานร่วมกัน นายกฯ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม พร้อมโบกมือและเชิญทั้ง 2 คนเยี่ยมชมตึกไทยคู่ฟ้าและตึกภักดีบดินทร์ รวมทั้งบริเวณโดยรอบอย่างเป็นกันเอง โดยนายกฯ ทำหน้าที่เสมือนไกด์พาทัวร์ พร้อมแนะนำอย่างอารมณ์ดี

โดยช่วงหนึ่ง พลอ.ประยุทธ์ กล่าวกับนายชัชชาติว่า “เราก็พี่น้องกันทั้งนั้น เคยเจอกันหลายงาน อย่างเช่นตอนน้ำท่วมก็เคยเจอ ไปช่วยกันแก้ปัญหา”
ขณะที่ นายชัชชาติ กล่าวตอบรับว่า “ขอบคุณครับ ทำงานเพื่ออนาคตครับท่าน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายกฯ พาเยี่ยมชมสถานที่ภายในทำเนียบรัฐบาล นายชัชชาติ ได้เข้าไปพูดคุยและทักทายกับข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทำเนียบฯ โดยระบุว่า ดีใจได้มาเจอคนเก่าๆที่คุ้นเคย 8 ปี เปลี่ยนไปเยอะ พร้อมถ่ายภาพกับข้าราชการที่ยืนรออยู่เพื่อขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ