บิ๊กตู่ ลั่น ถ้าไม่สู้จะมายืนอยู่ตรงนี้หรือ อ้อนเลือกทั้งคนทั้งพรรค ขอสานงานต่อ

Home » บิ๊กตู่ ลั่น ถ้าไม่สู้จะมายืนอยู่ตรงนี้หรือ อ้อนเลือกทั้งคนทั้งพรรค ขอสานงานต่อ



บิ๊กตู่ ลั่น ถ้าไม่สู้จะมายืนอยู่ตรงนี้หรือ อ้อนชาวสุราษฎร์เลือกทั้งคน ทั้งพรรค ขอเข้าไปสานงานต่อ ยินดีทำงานหนัก ฟุ้งทุกนโยบายทำได้ทันที

เมื่อเวลา 12.15 น. วันที่ 3 พ.ค. 2566 ที่ชุมชนตลาดพระแสง ต.ท่าดินแดง อ.พระแสง จ.สุราษฏร์ธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค และแคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค นายอนุชา บูรพชัยศรี รองหัวหน้าพรรค และคณะผู้บริหารพรรค ขึ้นรถแห่หาเสียง โดยมีนายชุมพล กาญจนะ อดีตส.ส.สุราษฎร์ธานี หลายสมัย ร่วมขึ้นรถแห่ เชิญชวนประชาชน มาเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ

โดยตลอดเส้นทาง ท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนระอุ พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศว่า ไม่กลัวร้อน แต่พร้อมที่จะมาพบปะทำความเข้าใจกับชาวสุราษฎร์ธานี พร้อมนำเสนอนโยบายที่จะเดินหน้าทำต่อ โดยย้ำถึงการให้ความเท่าเทียมกับประชาชนทุกกลุ่ม ทุกพื้นที่ พร้อมกล่าวขอบคุณทุกกำลังใจและผู้ที่สนับสนุนตน และพรรครวมไทยสร้างชาติ อีกทั้งตลอดเส้นทาง พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวขอโทษที่ใช้เสียงดังในการหาเสียง รวมทั้งบางช่วงอาจทำให้การจราจรติดขัดบ้างก็ต้องขออภัย

ช่วงหนึ่งระหว่างอยู่บนรถหาเสียง พล.อ.ประยุทธ์ ปราศรัยว่า ขอให้ทุกคนช่วยกันเลือกทั้งพรรค และส.ส.เขต เพื่อที่จะได้เข้าไปทำงานต่อ ทำอยู่ ทำต่อ และจะทำใหม่ ปัญหาจะต้องแก้ด้วยความต่อเนื่อง โดยเฉพาะราคาพืชผลทางการเกษตรของพี่น้องภาคใต้ ราคาปาล์มน้ำมันจะต้องดีขึ้น การท่องเที่ยวต่างๆ จะต้องฟื้นฟูให้ดีมากยิ่งขึ้น การพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากจำเป็นต้องใช้เวลา บางอย่างไม่สามารถทำได้ภายในวันเดียวหรือปีเดียว ดังนั้น เรายืนยันว่าจะทำหน้าที่ต่อ และจะทำให้ดีขึ้นเรื่อยๆ วันนี้มาขอกำลังใจทุกคนเพื่อให้ได้บริหารงานต่อเพื่อประเทศชาติ

“แรงเชียร์ให้ลุงตู่สู้สู้ ขอบอกได้เลยว่าถ้าไม่สู้จะมายืนอยู่ตรงนี้หรือ สัญญาว่าจะสู้ต่อไปและสู้เพื่อพวกเราทุกคน ทั้งนี้ สถาบันครอบครัวเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด พ่อแม่พี่น้องลูกหลาน ต้องรักสามัคคี วันนี้อาจจะเสียงดังไปบ้างก็ต้องขอโทษด้วย ทุกอย่างเราจำเป็นต้องทำตามระเบียบและกฎหมาย ผมยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่เคยรังเกียจใคร รักและพร้อมดูแลทุกคน เพียงแต่บางเรื่องต้องใช้เวลาหลายปี เราจะต้องร่วมมือกันทำให้ประเทศเดินหน้าต่อไปให้ได้ ผมพร้อมที่จะดูแลประชาชนทุกช่วงวัยทุกคน และคงจะเห็นแล้วว่าตลอดแต่ปีที่ผ่านมา ผมได้ทำอะไรไปแล้วบ้าง วันนี้เราจะกลับมาพัฒนาสู่ฐานรากให้มากยิ่งขึ้น” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนยืนยันว่าจะทำงานเพื่อประเทศชาติและพวกเราทุกคน ดูแลคนทุกช่วงทุกวัย จะทำทุกอย่างเพื่อลูกหลานของเรา ทำให้ประเทศชาติมีความมั่นคง จะเร่งแก้ไขปัญหาและเร่งหาเงินเข้าประเทศให้มากยิ่งขึ้น ประเทศชาติเราจะปล่อยให้เกิดความขัดแย้งอีกไม่ได้ เราต้องทำวันนี้เพื่อวันข้างหน้าไปด้วยกัน แต่ตนคนเดียวคงทำอะไรไม่ได้ จะต้องมี ส.ส.เข้ามาช่วย

“จึงต้องขอฝากกับทุกคนนะจ๊ะ วันนี้ผมยินดีที่จะทำงานหนัก ขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพให้แข็งแรง ทุกคนอยากให้บ้านเมืองมีความสุขสงบ อย่าปล่อยให้ใครมาสร้างความขัดแย้งให้เกิดขึ้นมาอีก วันนี้ทุกคนต้องรวมไทยสร้างชาติ ถ้าเราได้เป็นรัฐบาลก็จะสานงานต่อได้ทันที โดยไม่ต้องรออะไรอีก” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างขึ้นรถแห่หาเสียงที่อำเภอพระแสงได้มีฝนตกลงมาประปราย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า โชคดีมีน้ำฝนที่ตกลงมา ถือว่าเป็นการนำความร่มเย็นมาสู่ประเทศไทย ถ้าพวกเรามีความรักความสามัคคีและพร้อมใจกันร่วมมือเดินไปข้างหน้าทุกอย่างก็จะดีขึ้นอย่างแน่นอน ประเทศไทยไทยมีสิ่งต่างๆที่ดีงามอยู่มาก ก็ขอให้ทุกคนช่วยกันทำความดีเผื่อแผ่ แบ่งปัน ต้องดูแลซึ่งกันและกันพวกเราทุกคนพร้อมที่จะเข้ามาดูแล และยืนยันว่าวันนี้ตนยังแข็งแรงดี

“วันนี้ขอให้สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ดูแลและคุ้มครองพวกเราทุกคน ทุกอย่างวันนี้คือประเทศไทย เราจะอยู่ร่วมกันได้ด้วยความรักและสามัคคี ครอบครัวต้องมีความรักให้ซึ่งกันและกัน มีความผูกพัน นั่นคือรวมไทยสร้างชาติ ยืนยันว่าทุกนโยบายเราทำได้แน่นอน เราเป็นคนไทยด้วยกันต้องรักและสามัคคี จะมาโกรธกันทำหน้างอใส่กันไม่ได้ เราจะอยู่กันด้วยความขัดแย้งแบบเดิมอย่างนั้นหรือ ที่ผ่านมาเราขัดแย้งกันมานานแล้ว” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

จากนั้น ในช่วงบ่าย พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ เดินทางต่อไปที่ อ.เวียงสระ อ.กาญจนดิษฐ์ และอ.เมือง เพื่อขึ้นรถแห่ปราศรัยขอคะแนนเสียงจากประชาชน ก่อนที่เวลา 18.00 น. จะขึ้นเวทีเวทีปราศรัยใหญ่ ที่สนามข้างโรงแรมวังใต้ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ