บิ๊กตู่ ยังรอด! ผลโควิดเป็นลบ หลังผู้นำฮ่องกงตรวจพบเชื้อ เผยยกเลิกงานช่วงเช้า

Home » บิ๊กตู่ ยังรอด! ผลโควิดเป็นลบ หลังผู้นำฮ่องกงตรวจพบเชื้อ เผยยกเลิกงานช่วงเช้า



เผยช่วงเช้า บิ๊กตู่ พักฟื้นร่างกายที่บ้านในค่ายทหาร หลังกรำงานเอเปค ก่อนเข้าทำเนียบฯ ผลตรวจโควิดยังเป็นลบ หลังผู้นำฮ่องกงตรวจพบเชื้อ

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม หลังเสร็จสิ้นภารกิจการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค 2022 ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ใช้เวลาช่วงเช้า พักผ่อนพักฟื้นร่างกายที่บ้านพัก ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 ทม.รอ.)

ต่อมาเวลา 11.00 น. นายกฯ เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งวันนี้นายกฯ ไม่มีภารกิจทางการ หลังจากยกเลิกวาระงานเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ (กนย.) ครั้งที่ 1/2565

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฯ ได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามมาตรการสาธารณสุข ซึ่งมีผลเป็นลบ ขณะที่ล่าสุด นายจอห์น ลี ผู้นำฮ่องกงมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก หลังจากพบกับผู้นำระดับภูมิภาคคนอื่นๆ ในเวทีการประชุมเอเปคในประเทศไทย

โดยโฆษกของสำนักงานประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายจอห์น ลี เปิดเผยว่า นายจอห์น ลี กักตัวและทำงานจากที่บ้านหลังตรวจพบการติดเชื้อโควิด ส่วนเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ในสำนักงาน ที่เดินทางมาประเทศไทยกับนายจอห์น ลี มีผลตรวจเป็นลบทั้งหมด

ทั้งนี้ ระหว่างการเยือนไทย และพำนักตลอด 4 วันที่กรุงเทพฯ ผู้นำฮ่องกง ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แต่มีผลเป็นลบ แต่การทดสอบเมื่อมาถึงสนามบินฮ่องกงในคืนวันอาทิตย์ที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา ปรากฎผลเป็นบวก

ในการเข้าร่วมประชุมเอเปคที่ประเทศไทย นอกจากใกล้ชิดกับพล.อ.ประยุทธ์ ช่วงพิธีการต้อนรับแล้ว นายจอห์น ลี ได้พบกับผู้นำหลายคน รวมถึงนายโจโก วิโดโด ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย และนายลี เซียนลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ และในการประชุมแบบปิด ได้นั่งข้างนายสี จิ้น ผิง ประธานาธิบดีจีน ซึ่งผู้นำทั้งสองถูกมองว่าไม่สวมหน้ากาก นอกจากนี้เขายังจับมือกับนายหวัง อี้ รัฐมนตรีต่างประเทศจีนด้วย

บิ๊กตู่ ยังรอด! ผลโควิดเป็นลบ หลังผู้นำฮ่องกงตรวจพบเชื้อ เผยยกเลิกงานช่วงเช้า

บิ๊กตู่ ยังรอด! ผลโควิดเป็นลบ หลังผู้นำฮ่องกงตรวจพบเชื้อ เผยยกเลิกงานช่วงเช้า

ก่อนหน้านี้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สมเด็จ ฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ออกจากการประชุมสุดยอดกลุ่ม 20 ในอินโดนีเซียก่อนกำหนด เนื่องจากติดเชื้อโควิด-19 เพียงไม่กี่วันหลังจากที่กัมพูชาเป็นเจ้าภาพ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ