บิ๊กตู่ ยังนิ่ง! ม็อบหลายกลุ่ม นัดชุมนุมกดดัน ปมนายกฯ 8 ปี แค่ให้จนท.เฝ้าระวัง

Home » บิ๊กตู่ ยังนิ่ง! ม็อบหลายกลุ่ม นัดชุมนุมกดดัน ปมนายกฯ 8 ปี แค่ให้จนท.เฝ้าระวัง



บิ๊กตู่ ยังสงวนท่าที ปัดตอบเตรียมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมขับไล่ ปม 8 ปี โฆษกฯรัฐบาล เผย นายกฯยังไม่ได้สั่งอะไรเป็นพิเศษ แต่ให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเตรียมพร้อม

เมื่อเวลา 09.40 น.วันที่ 22 ส.ค.2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ครั้งที่ 2/2565 โดยก่อนการประชุม สื่อมวลชนพยายามสอบถามถึงการเตรียมการรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมต่างๆ ที่เคลื่อนไหวกดดันปมนายกฯ 8 ปี แต่พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว

ด้านนายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวถึงการเตรียมรับมือกลุ่มมวลชนประกาศจะมาทำกิจกรรม ที่ทำเนียบฯ ในช่วงวันที่ 23-24 ส.ค.นี้ กรณีการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปีว่านายกฯ และฝ่ายความมั่นคง ยังไม่ได้สั่งการอะไร เพียงแต่ให้ทุกฝ่าย เฝ้าระวังเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ความไม่สงบเรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงมีภารกิจที่ตามปกติที่ทำเนียบฯ หลังจากประชุมคณะกรรมการยุทธศษสตร์ชาติ แล้วในเวลา 13.30 น. นายอูชิซเว เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะในโอกาสเข้ารับหน้าที่ และวันอังคารที่ 23 ส.ค. ยังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ตามปกติ และในวันที่ 26 ส.ค. นายกฯ กำหนดลงพื้นที่จ.สงขลา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกลุ่มผู้ชุมนุมที่นัดรวมตัวเพื่อกดดันขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ กรณีจะครบการดำรงตำแหน่งวาระ 8 ปีในวันที่ 24 ส.ค.นี้ ประกอบด้วย คณะหลอมรวมประชาชนของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา จากกลุ่มประชาชนคนไทย จัดกิจกรรมที่ลานคนเมือง และประกาศจะมาที่ทำเนียบฯ หากพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ออกจากตำแหน่งในวันที่ 23 ส.ค.เวลา 24.00 น. และวันเดียวกัน กลุ่ม 14 ขุนพลคนราษฎรจัดกิจกรรมขีดเส้นตายไล่เผด็จการ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล เริ่มเวลา 17.00 น.

นอกจากนี้ในวันที่ 24 ส.ค. เวลา 14.00 น. กลุ่มราษฎรไล่ตู่ คนแดงปฏิวัติ ที่จัดกิจกรรมบริเวณแยกราชประสงค์ จะเคลื่อนขบวนมายังทำเนียบฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกคำสั่งจากสน.นางเลิ้ง เรื่องห้ามรถทุกชนิดเดิน ห้ามหยุด หรือห้ามจอดรถทุกชนิดเป็นการชั่วคราว บริเวณถนนรอบทำเนียบฯ ระหว่างวันที่ 21-24 ส.ค.65

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ