บิ๊กตู่ ยกทัพล่องใต้ อ้อนคนกระบี่เลือกยกจังหวัด ขออยู่ต่อ ไม่มีอะไรทำเสร็จวันเดียว

Home » บิ๊กตู่ ยกทัพล่องใต้ อ้อนคนกระบี่เลือกยกจังหวัด ขออยู่ต่อ ไม่มีอะไรทำเสร็จวันเดียว



บิ๊กตู่ ยกทัพ รทสช. ล่องใต้ ขึ้นรถแห่อ้อนคนกระบี่เลือกยกจังหวัดแบบถล่มทลาย ลั่นต้องอยู่ต่อทำให้เสร็จ อย่าเชื่อคำสัญญาที่เป็นไปไม่ได้

เมื่อเวลา 10.10 น. วันที่ 7 พ.ค.2566 ที่จ.กระบี่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และแคนดิเดตนายกฯพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค และแกนนำพรรค ลงพื้นที่กระบี่ ขึ้นรถแห่หาเสียง จุดแรกที่ตลาดเหนือคลอง อ.เหนือคลอง เพื่อช่วยหาเสียง 3 ผู้สมัครส.ส.กระบี่ นายสรรเพ็ชญ ศรีสวัสดิ์ เขต 1 นายสุชีน เอ่งฉ้วน เขต 2 และนายภูเบท บุตรสมัน เขต 3

บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนนำดอกไม้มารอต้อนรับและเซลฟี่

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ปราศรัยตอนหนึ่งว่า วันนี้มาพบด้วยความคิดถึง มาเพื่อให้พวกเรารวมพลังทำเพื่อประเทศที่เรารัก มาเห็นรอยยิ้มแล้วชื่นใจ อยู่ท่ามกลางคนที่รักประเทศชาติ เราต้องรักประเทศของเรา ทุกตนต้องช่วยรักษาสิ่งที่มีอยู่แล้ว รัฐบาลกำลังทำหลายๆอย่างไปข้างหน้า แผนงานในอนาคตเรามีมาก ที่ผ่านมาพยายายมแก้ไขปัญหาอุปสรรค

“เล็กๆไม่ทำ แต่ใหญ่ๆ ลุงตู่ทำอีก ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ ทำให้ถึงชาวกระบี่ เราจะรื้อเริ่มต้นทำใหม่ไหม หลายอย่างทำมาอยู่แล้วต้องทำให้ดีขึ้น ผมดูแลให้หมด” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

จากนั้น ชาวบ้าน ได้ขอให้ทักทายด้วยภาษาใต้ โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนมาด้วยความคิดถึงจังฮู้ รักแรง กินข้าวหร่อยแรง สงสัยต้องหาแฟนใต้สักคน แต่บังเอิญที่บ้านไม่ยอม แต่ทั้งหมดอยู่ในหัวใจของตน เพราะตนคือนายกฯของประเทศไทย ตนต้องดูแลคนทุกจังหวัดให้ได้ เรามีคน 70 ล้านคน มีเนื้อที่ประเทศไม่เล็กไม่ใหญ่ แต่ใจเราใหญ่ใช่ไหม ใจเราเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน เราต้องเดินหน้าไปด้วยกันทุกคนทุกช่วงวัย เราดูแลหมด ตนหาเงินเพิ่มให้ได้ รัฐบาลพยายามหาเงินจากภายนอกเข้ามา ไม่ใช่หาเงินจากพวกเรา

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทุกบัตรทำต่อ จะเพิ่มให้ก็ต้องไปดูอีกที เพราะต้องเข้าไปเป็นรัฐบาลก่อน พูดตอนนี้เดี๋ยวโดนเขาฟ้องตกเก้าอี้ไปอีก พูดส่งเดชไม่ได้ ต้องมีที่มา และตนเตรียมไว้หมดแล้ว ที่มาทั้งหมด และอย่าไปเกลียดชังทหาร ตำรวจ ข้าราชการ เพราะเขารับใช้ประชาชน คนดีมีเยอะแยะ คนไม่ดีก็เอาออก แยกแยะคนดีคนเลวให้ได้ ไม่ใช่ทุกคนเลวไปหมด ถ้าบอกทุกคนเลวไปหมดก็คุยกันไม่ได้ ฟังเหตุผล ทุกอย่างมีกติกากฎหมาย ซึ่งเราพร้อมแก้กฎหมายเหล่านี้ให้เกิดความเป็นธรรม

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทุกอย่างเริ่มหมดมาสู่ความก้าวหน้า อย่าทะเลาะกัน อย่าไปเชื่อคำสัญญาที่เป็นไปไม่ได้ ตนไม่ได้ไปก้าวล่วงใคร พ่อแม่ทุกคนรักลูก รักพี่รักน้อง แล้วมีใครทำให้เราไม่รักกันมีไหม แล้วจะร่วมมือกับเขาไหม วันนี้ขอโทษหน้าตาดีกว่าโทรทัศน์หน่อยหนึ่ง ความจริงพอใช้ได้ ไม่แก่มากนัก รักทุกคน รักจากหัวใจ รักจากใจของตน

ฝากดูแลผู้สมัครส.ส.เขตและฝากเลือกเบอร์ 22 ไปให้ทุกบ้าน ทุกครัวเรือน เลือกทุกจังหวัด ทุกเขต ทุกอำเภอ เลือกรวมไทยสร้างชาติ เลือกให้ถล่มทลายไปเลย ขอบคุณทุกคนชาวกระบี่ ฝากถึงทุกอำเภอ ตำบล หมู่บ้านด้วย ทุกจังหวัดภาคใต้เลือกรวมไทยสร้างชาติ อย่าให้ใครเก็บบัตรประชาชนไปก่อน อย่าไปเลือกคนซื้อเสียง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนั้นได้มีชาวบ้านตะโกน อย่ายกเลิกมาตรา 112 ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ใครเห็นด้วยเขาฝากอย่ายกเลิกมาตรา 112 ขอให้ยกมือ ขอช่วยกันรักษา อะไรดีต้องรักษา วัฒนธรรม ประเพณี ขอบคุณมากๆ ขอบคุณหลายๆ ลุงตู่อยู่ต่อ อยู่ทำต่อให้เสร็จ เพื่อทำให้บ้านเมืองสงบปลอดภัย ไม่มีอะไรทำได้วันเดียว ไอ้ที่บอกทำวันเดียว มันขี้โม้”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ