บิ๊กตู่ ปัดตอบดีลลับ ‘แม้ว-ป้อม’ ไม่ขอพูดการเมือง อ้างทำหน้าที่นายกฯ อยู่

Home » บิ๊กตู่ ปัดตอบดีลลับ ‘แม้ว-ป้อม’ ไม่ขอพูดการเมือง อ้างทำหน้าที่นายกฯ อยู่



บิ๊กตู่ ปัดตอบดีลลับ ‘แม้ว-ป้อม’ ไม่ขอพูดเรื่องการเมือง อ้างทำหน้าที่นายกฯ บอกเวทีอื่นค่อยถาม ขอช่วยกันทำบ้านเมืองสงบ เดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง

เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 27 มี.ค. 2566 ที่องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก (อผศ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมสภาองค์การทหารผ่านศึก ครั้งที่ 1/2566 โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงสถานการณ์ทางการเมืองที่นายกฯ พูดถึงการก้าวข้ามความขัดแย้ง

ซึ่งตรงกับที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พูดใช้เป็นสโลแกนในการหาเสียง จะใช้เป็นสโลแกนเดียวกันหรือไม่ รวมทั้งมีความเห็นอย่างไรกับกระแสข่าวดีลลับระหว่างนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ กับพล.อ.ประวิตร

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ส่ายศีรษะ พร้อมหันมากล่าวขอโทษสื่อมวลชนว่า ต้องขอโทษนะ วันนี้นายกฯ ทำหน้าที่อยู่ ฉะนั้น การเมืองไม่ควรจะมาถามนายกฯ ตรงนี้ ไว้บนเวทีอื่นแล้วกันค่อยมาถาม

ทั้งนี้ เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นไปนั่งบนรถก็ได้ลดกระจกลง พร้อมกล่าวว่า “โอเค ทุกคนช่วยกันทำงานทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยเถอะ เราต้องเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง” จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ส่งยิ้มหวานให้สื่อมวลชน ก่อนที่ขบวนรถจะเคลื่อนออกไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อปฏิบัติภารกิจทางราชการ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ