บิ๊กตู่ ปรับลุกส์ใหม่ ปล่อยคลิปโชว์ผลงานในอนาคต แซะไม่ใช่คนนำเสนอเก่ง

Home » บิ๊กตู่ ปรับลุกส์ใหม่ ปล่อยคลิปโชว์ผลงานในอนาคต แซะไม่ใช่คนนำเสนอเก่ง



บิ๊กตู่ ปรับโฉมสื่อสารกับประชาชนใหม่ แจงผ่านเฟซบุ๊ก โชว์ผลงานที่จะทำในอนาคต 3 แกนหลักลั่นไม่ใช่คนที่แสดงออกหรือนำเสนอเก่ง

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 8 ก.ค.2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โพสต์คลิปวิดีโอ แถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เป็นเวลาถึง 17 นาที เพื่อนำเสนอกลยุทธ์ 3 แกนหลักเพื่อสร้างอนาคต ซึ่งเป็นการปรับโฉมภาพลักษณ์ใหม่ของพล.อ.ประยุทธ์ ในการสื่อสารถึงประชาชน เพื่ออธิบายถึงสิ่งที่รัฐบาลจะทำในอนาคตต่อไป

โดยการออกแถลงการณ์ในครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ปรับโฉมบุคลิกภาพตัวเองใหม่ ในลักษณะแบบสบายๆ สวมเสื้อเชิ้ตสีขาวและสูทโดยไม่ผูกเน็คไท คล้ายช่วงแรกในการเสนอตัวเข้ามาเป็นนายกฯ เปรียบเหมือนการหาเสียงล่วงหน้า

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า ตอนนี้ ประเทศไทยกำลังกลับเข้าสู่ภาวะการใช้ชีวิตที่ใกล้เคียงปกติแล้ว ที่ผ่านมาหลายรัฐบาลเข้ามาในช่วงระยะสั้นๆ ได้ดำเนินนโยบายระยะสั้น แก้ปัญหาความยากจนเฉพาะหน้า หรือมีโครงการลดแลกแจกแถมต่างๆ ซึ่งบางโครงการเป็นสิ่งที่ควรทำ โดยเฉพาะในยามวิกฤต เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน แต่โครงการแบบนั้น ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาความยากจนได้อย่างยั่งยืน และไม่ทำให้ใครรวยขึ้นมาได้

ฉะนั้น ตนจึงตั้งใจเดินหน้า มุ่งมั่นทำเรื่องใหญ่ๆ ให้เกิดขึ้นให้ได้ เพื่อช่วยทุกคน ให้สร้างรายได้ได้มากขึ้นอย่างยั่งยืน ขอให้ทุกท่านเดินหน้าไปกับตน ในช่วงเวลาที่ภารกิจระยะยาวเพื่อทุกคน ที่ตนได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว ซึ่งกำลังขับเคลื่อนกลยุทธ์ภาพใหญ่ที่มี 3 แกนหลัก ที่มายกระดับความรุ่งเรืองของประเทศ เป็น 3 แกนหลักที่กำลังจะเสร็จ และพร้อมช่วยเราทุกคนได้ในอนาคตอันใกล้

พล.อ.ประยุทธ์ ได้เสนอ 3 แกนหลัก ประกอบด้วย แกนที่ 1 โครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญของประเทศ ที่ใหญ่ที่สุด และบูรณาการมากที่สุด ในประวัติศาสตร์ประเทศไทย โครงการสร้างทางรถไฟ ถนน สนามบิน หรือท่าเรือ ที่ถูกออกแบบมาเพื่อยกระดับความรุ่งเรืองมั่งคั่งของทุกคน โครงการที่ต้องใช้เวลาก่อสร้างยาวนานหลายปี และตอนนี้ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว

แกนที่ 2 กลยุทธ์การสร้างความมั่งคั่งรุ่งเรืองให้กับคนไทย คือภาคอุตสาหกรรมทั้งหมด ภาคอุตสาหกรรมยานยนต์และอุตสาหกรรมที่ต่อเนื่อง ซึ่งตนได้ขับเคลื่อน ทำทุกอย่างให้ไทยเป็นศูนย์กลางที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของโลกในการผลิตยานยนต์ไฟฟ้า ถ้าเราทำสำเร็จ จะเกื้อหนุนหล่อเลี้ยงอุตสาหกรรมต่างๆ และประเทศไทยให้มั่งคั่งต่อไปได้อีกเป็น 20-30 ปีข้างหน้า

วันนี้ เราเดินมาได้ไกลแล้ว ผู้ผลิตยานยนต์ระดับโลกหลายราย แสดงเจตนารมณ์ว่าจะตั้งโรงงานผลิตยานยนต์ไฟฟ้าในไทย แต่ยังมีอีกหลายอย่างที่เราต้องทำ ในช่วง 12 เดือนข้างหน้า เพื่อให้ได้ข้อสรุปกับผู้ผลิตยานยนต์ต่างๆ เหล่านั้น และทำให้ราคารถยนต์ไฟฟ้า ค่าใช้จ่ายในการใช้รถยนต์ไฟฟ้า มีราคาที่ถูกลงสำหรับคนไทยทุกคน

แกนที่ 3 กลยุทธ์ภาพใหญ่ในการสร้างพื้นฐานที่แข็งแรงให้กับประเทศ เพื่อช่วยทุกคนสร้างความมั่งคั่งให้กับตัวเองได้อย่างยั่งยืน คือการพลิกโฉมภาคการธนาคาร ให้กลายเป็นผู้ช่วยเหลือประชาชนที่มากขึ้น นำเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยมาใช้ในการทำงานของธนาคาร ให้ประชาชน 30 ล้านคนที่ไม่สามารถกู้เงินได้ เข้าถึงระบบธนาคาร สามารถขอเงินกู้ และใช้บริการต่างๆ จากธนาคารได้ เพื่อใช้สร้างอนาคตและความมั่งคั่งให้กับตัวเองได้ รวมทั้งผ่านพ้นช่วงเวลาที่มีปัญหาไปได้ โดยธุรกิจไม่ล้ม

นายกฯ กล่าวว่า ถ้าทุกอย่างเหล่านี้เชื่อมถึงกัน ความมั่งคั่งรุ่งเรืองก็จะเกิดขึ้น ภารกิจของตนคือ ทำให้สิ่งต่างๆ เหล่านี้เกิดขึ้นจริงให้ได้ ตอนนี้เกือบจะเสร็จแล้ว เราเดินมาได้ไกลแล้ว ตามกลยุทธ์ และตอนนี้ ใกล้ถึงเวลาที่เราจะเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ได้แล้ว

“ผมขอบคุณทุกท่าน ที่ใจเย็นกับผม ให้ผมได้เอาแผนโครงการที่ยิ่งใหญ่ ผลักดันมาสู่การปฏิบัติจริง ผมไม่ใช่คนที่แสดงออกหรือนำเสนออะไรได้เก่งนัก แต่ผมรู้ว่าผมจะต้องทำอย่างไรเพื่อให้เรื่องใหญ่ๆ เกิดขึ้นจริงได้ บางครั้งผมอาจจะพูดอะไรที่ฟังดูตลก แต่ขอให้ทุกท่านรู้ว่า ผมบริสุทธิ์ใจ และหัวใจของผมอยู่กับประชาชนทุกคน และอยู่กับประเทศไทย” นายกฯ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอเชิญชวนทุกคนให้มาร่วมมือกันด้วยสปิริต ร่วมแรงร่วมใจทำภารกิจที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ช่วยกันต่อสู้กับโรคระบาด ความยากจน ช่วยกันสร้างเศรษฐกิจของประเทศให้แข็งแรง ตนจะขับเคลื่อนรัฐบาลให้ทำโครงสร้างพื้นฐานที่ดีที่สุดให้สำเร็จ ช่วยทำภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ให้แข็งแรง และช่วยภาคการธนาคารให้ทำงานอย่างสอดคล้องและตอบโจทย์ยุคสมัยใหม่ เพื่อให้ทุกคนมีโอกาสที่จะสร้างความมั่งคั่งให้กับตัวเองได้

“ผมเชื่อว่าเราทำได้ และเราจะได้เห็นการผลิดอกออกผล ในเวลาไม่เกิน 2 ปีข้างหน้า ลงมือครับ เชื่อมไทยเดินหน้า”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ