บิ๊กตู่ นำทัพ รทสช. ลุยเยาวราชพรุ่งนี้ คิวหาเสียงแน่น เน้นจังหวัดใหญ่ทุกภาค 

Home » บิ๊กตู่ นำทัพ รทสช. ลุยเยาวราชพรุ่งนี้ คิวหาเสียงแน่น เน้นจังหวัดใหญ่ทุกภาค 



บิ๊กตู่ ขนทีม รทสช. หาเสียงเยาวราช พรุ่งนี้ ปรับกลยุทธ์โค้งสุดท้ายเปิดแคมเปญ-นโยบายใหม่ คิวหาเสียงแน่น เน้นจังหวัดใหญ่ทุกภาค

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ว่า แม้วันนี้จะไม่กำหนดการประชุมอย่างเป็นทางการ แต่พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่เวลา 09.39 น. โดยมีรายงานว่าในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไปสวดมนต์เป็นการส่วนตัวที่วัดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ เพื่อเสริมสิริมงคล เนื่องจากวันเดียวกันนี้เป็นวันที่ดาวพฤหัสย้ายหลังเทศกาลสงกรานต์

จากนั้น ในวันที่ 20 เม.ย. พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค เตรียมแผนที่จะลงพื้นที่หาเสียงย่านเยาวราช พร้อมด้วยแกนนำพรรค และผู้สมัคร ส.ส.กทม. ในช่วงบ่ายถึงช่วงเย็น

ต่อมาวันที่ 21 เม.ย. เวลา 07.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จะไปเป็นประธานในการประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนาพุทธ และพิธีบวงสรวงสังเวยตามพิธีพราหมณ์ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาองค์พระหลักเมืองประจำปี 2566 ก่อนจะลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อติดตามสถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 และวันที่ 23 เม.ย. มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไปลงพื้นที่หาเสียง และไหว้พระ ที่จ.พิษณุโลก

โดยในสัปดาห์ต่อไปจะลงพื้นที่หาเสียง และขึ้นเวทีปราศรัยต่อในพื้นที่ภาคใต้ และปิดท้ายเวทีปราศรัย ที่อนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช กรุงเทพฯ ในวันที่ 12 พ.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียง พรรครวมไทยสร้างชาติ จะมีการปรับกลยุทธ์ โดยจะเปิดแคมเปญและนโยบายใหม่ ควบคู่กับการปล่อยคลิปนโยบายสั้นๆ ผ่านทางโซเชียล นอกจากนี้จะมีการจัดเวทีปราศรัยให้ พล.อ.ประยุทธ์ ในจังหวัดใหญ่ๆ พร้อมกับเน้นกลยุทธ์ให้พล.อ.ประยุทธ์ เดินหาเสียงในตลาดชุมชนต่างๆ พร้อมขึ้นรถแห่ด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับกำหนดการปราศรัย และลงพื้นที่หาเสียงของพล.อ.ประยุทธ์ จะมีไปจนถึงก่อนวันเลือกตั้ง 1 วัน ซึ่งขณะนี้ทางพรรคได้เคาะกำหนดการทั้งหมดแล้ว แต่ยังไม่มีการแจ้งอย่างเป็นทางการ คาดว่าส่วนหนึ่งไม่ต้องการให้มีการไปต่อต้าน พล.อ.ประยุทธ์ ระหว่างการหาเสียง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ