‘บิ๊กตู่’ ทยอยเก็บของ ออกจากตึกไทยคู่ฟ้า หลังประกาศวางมือการเมือง

Home » ‘บิ๊กตู่’ ทยอยเก็บของ ออกจากตึกไทยคู่ฟ้า หลังประกาศวางมือการเมือง
ลุงตู่เก็บของ-min

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ทยอยเก็บของ ออกจากตึกไทยคู่ฟ้า หลังประกาศวางมือการเมือง ทางด้าน พลเอกประวิตร ก็เริ่มเก็บของเช่นกัน

สืบเนื่องจากกรณีที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (รักษาการนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม) ได้ประกาศลาออกจาก พรรครวมไทยสร้างชาติ ไปเมื่อวันที่ 11 ก.ค. 66 ที่ผ่านมา โดยทางพรรคนั้นโพสต์รายละเอียดระบุว่า ผมต้องขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งที่พี่น้องประชาชนได้ให้การสนับสนุนพรรครวมไทยสร้างชาติและผม ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ผ่านมา จนทำให้ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบเขตเลือกตั้งของเรา ได้รับเลือกตั้งเป็นจำนวน 23 คน และเรายังได้รับการสนับสนุนในการเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติอีกถึง 4,766,408 เสียง จากผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่มาใช้สิทธิ 38,057,074 คน หรือร้อยละ 12.52 สูงเป็นอันดับสามของประเทศ ทำให้เรามีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่ออีก 13 คน รวมทั้งสิ้น 36 คน ซึ่งนับว่าเป็นจำนวนไม่น้อยสำหรับพรรคการเมืองที่เพิ่งจัดตั้งขึ้นใหม่

“จากนี้ไป ผมขอประกาศวางมือทางการเมือง ด้วยการลาออกจากสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ และขอให้หัวหน้าพรรค กรรมการบริหาร และสมาชิกพรรคได้ดำเนินกิจกรรมทางการเมืองด้วยอุดมการณ์ที่แข็งแกร่ง ปกป้องรักษาสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และดูแลพี่น้องประชาชนชาวไทยต่อไป และขอให้พี่น้องประชาชนให้ความไว้วางใจสนับสนุนการทำงานของพรรครวมไทยสร้างชาติต่อไปด้วย”

  • วิเคราะห์ ประยุทธ์ลาออก วางมือการเมือง จากพรรครวมไทยสร้างชาติ
  • พลเอกประยุทธ์ ประกาศลาออกจาก รทสช. วางมือบทบาทการเมือง
  • สว.เสรี เย้ย! ก้าวไกล กรณีแก้ม.272 เป็นการดิสเครดิต ปิดสวิตช์ สว.

บิ๊กตู่ทยอยเก็บของ

ล่าสุด วันที่ 14 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ภายหลังประกาศวางมือทางการเมือง ล่าสุด ได้เก็บของใช้ส่วนตัวบนห้องทำงาน ตึกไทยคู่ฟ้า ไปหมดแล้วตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา เหลือเพียงของที่จำเป็นต้องใช้ในการทำงาน

และช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ เจ้าหน้าที่ได้เก็บหนังสือต่างๆ ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ชอบอ่าน ใส่ลังเตรียมขนกลับประมาณ 4-5 ลัง ขณะที่ตึกบัญชาการ 1 ซึ่งเป็นห้องทำงานของรองนายกฯ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ได้สั่งเจ้าหน้าที่เก็บของซึ่งมีไม่มาก เช่น หนังสือ ของตกแต่งแล้ว

ส่วนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีเพียงห้องของคณะทำงาน 2 ห้อง ที่ทยอยเก็บของ เพราะมีเอกสาร หนังสือ และของใช้ส่วนตัว ที่เก็บออกไปบ้างแล้ว

ลุงตู่-min
ภาพจาก : ไทยคู่ฟ้า

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ