บิ๊กตู่ฮึ่ม ถามสื่อ เป็นอะไรสภาล่ม ย้ำจะหารอะไร ก็ไม่มีปัญหาทั้งสิ้น

Home » บิ๊กตู่ฮึ่ม ถามสื่อ เป็นอะไรสภาล่ม ย้ำจะหารอะไร ก็ไม่มีปัญหาทั้งสิ้น



บิ๊กตู่อึ้ง ถามสื่อ เป็นอะไรสภาล่ม ชี้ไม่ได้ติดตาม มัวประชุมสมช. ย้ำจะหารอะไร ก็ไม่มีปัญหาทั้งสิ้น ฉุนหาว่าพปชร.จับมือเพื่อไทยเดินเกม อัดวันนี้ยุ่งมากพอแล้ว

วันที่ 10 ส.ค.2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมเผยว่า ตนไม่ได้ติดตามบรรยากาศการประชุมสภา เพราะประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติอยู่ เลยไม่ได้ตาม เขาว่าอย่างไรก็แล้วแต่ โดยได้ถามสื่อว่า สภาเขาว่าอย่างไร เมื่อได้คำตอบว่า สภาล่มไปแล้ว นายกฯถึงกับพูดว่า “อ้าว เป็นอะไรล่ม”

เมื่อทราบว่าสาเหตุสภาล่มเกิดจากองค์ประชุมไม่ครบ เพื่อกลับมาใช้สูตรหาร 100 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อ่อ ก็ไม่รู้เหมือนกัน ผมก็ไม่รู้สิกฎหมายว่าอย่างไรก็ว่างั้น ผมไม่ได้ติดตามหรอก เป็นเรื่องของสภา

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการจับมือกันระหว่างพรรคพลังประชารัฐและพรรคเพื่อไทย เพื่อเล่นเกมการเมืองกลับไปใช้สูตรหาร 100 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า”ฟังไม่รู้เรื่องคำถามนี้” พร้อมย้อนถามว่า “ใครจับ เอาชื่อมาดูสิใครจับ มีคนอื่นไม่อยู่ด้วยหรือเปล่า พรรคอื่นมีไม่อยู่ไหม มีหลายพรรคก็ถือว่าหลายพรรค ไม่เช่นนั้นก็จับมือกันหมดสิ ก็แล้วแต่เขา”

เมื่อถามย้ำว่า นายกฯ มีความเห็นอย่างไรหากย้อนกลับไปใช้สูตรหาร100 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น จะหารร้อย หารห้าร้อย หารพัน หารหมื่น ผมไม่มีปัญหา”

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับพล.อ.ประวิตร หรือไม่ว่าเกิดอะไรขึ้นถึงมีความเคลื่อนไหวดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ขึ้นอยู่กับพวกเรา อย่าไปเขียนกันเองมากนัก ตนไม่มีปัญหาอะไรกับท่านอยู่แล้ว

ทั้งนี้สื่อได้ถามนายกฯ ที่บอกว่าหารอะไรก็ไม่มีปัญหาหมายความรอบหน้าจะลงเลือกตั้งเองใช่หรืออไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า “เลือกเมื่อไหร่ล่ะ” โดยเมื่อผู้สื่อข่าวระบุว่า ปีหน้า พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า”ก็รอปีหน้า”

โดยพล.อ.ประยุทธ์ได้พูดคุยนอกรอบกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีพร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เป็นการส่วนตัว 20 นาที ก่อนลงมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดยเมื่อถามถึงสถานการณ์การเมืองในประเทศขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็อย่าให้ยุ่งมากเท่าประเทศอื่น อย่างศรีลังกาก็แล้วกัน เพราะวันนี้ยุ่งพออยู่แล้ว ทั้งนี้ตนไม่ได้ติดตามบรรยากาศการประชุมสภา เพราะประชุมสมช. อยู่ เลยไม่ได้ตามเขาว่าอย่างไรก็แล้วแต่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ