บิ๊กก้อง สั่งสอบตร.น้ำสัตหีบ หลังเรือขนน้ำมันเถื่อน-ลูกเรือ หายปริศนา!?

Home » บิ๊กก้อง สั่งสอบตร.น้ำสัตหีบ หลังเรือขนน้ำมันเถื่อน-ลูกเรือ หายปริศนา!?

เรือของกลางหาย

หายได้ไง! เรือขนน้ำมันเถื่อน พร้อมลูกเรือ ล่องขนจาก ท่าเทียบเรือน หลังลูด จนท.ควบคุส เตรียมดำเนินคดี ด้าน บิ๊กก้อง สั่งสอบทั้งทีม

เรือน้ำมันเถื่อนของกลางหาย 3 ลำ พร้อมน้ำมัน 3.3 แสนลิตร

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2567 พล.ต.ท. จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้รับแจ้งว่าเรือบรรทุกน้ำมันของกลางขนาดใหญ่ 3 ลำ บรรจุน้ำมันรวมกว่า 3 แสนลิตร ได้หายไปจากท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

เบื้องต้น พล.ต.ท. จิรภพ ได้สั่งการให้ พล.ต.ต. จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยด่วน พร้อมให้กองบังคับการตำรวจน้ำตั้งกรรมการสอบสวนเป็นการด่วน

จากการสอบสวน พบว่าเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2567 ได้เกิดพายุเข้าในพื้นที่อำเภอสัตหีบ ทำให้สะพานตำรวจน้ำไม่สามารถรองรับน้ำหนักเรือของกลางที่จอดอยู่ได้ จึงได้สั่งให้เรือของกลางออกลอยลำทิ้งสมอในระยะปลอดภัยห่างจากสะพานท่าเทียบเรือตำรวจน้ำประมาณ 100 เมตร

59938
  • เกือบขิต! หนุ่มไรเดอร์ จอดรถถ่ายสตอรี่ ก่อนหงายหลังตกแม่น้ำเจ้าพระยา
  • มอบตัวแล้ว! หนุ่มขี้หึงวัย 40 เทน้ำมัน จุดไฟเผาสด เมียพิการ
  • นาทีชีวิต กู้ภัยเร่งช่วย ชายวัย 56 ปี แปรงสีฟันติดในลำคอ

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 11 มิถุนายน 2567 ตำรวจที่เข้าเวรยังมองเห็นเรือดังกล่าวเปิดไฟอยู่ แต่เมื่อเวลา 22.00 น. เรือทั้งหมดได้ดับไฟลง และเมื่อถึงช่วงเช้า พบว่าเรือที่มีน้ำมันเถื่อน 3 ลำได้หายไปแล้ว เหลือเพียงเรือเปล่า 2 ลำ

จากการตรวจสอบ พบว่าเรือทั้ง 3 ลำที่หายไปเป็นเครือข่ายของ “โจ้ น้ำมันเถื่อน” หรือ “โจ้ ปัตตานี” ซึ่งเป็นขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนรายใหญ่ในภาคใต้ที่หลบหนีหมายจับคดีน้ำมันเถื่อนหลายคดีอยู่ในต่างประเทศ

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งคลี่คลายคดีอย่างเร่งด่วน โดยประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกค้นหาทั้งทางเรือและทางอากาศ และสั่งการให้เร่งหาลูกเรือมาสอบสวน รวมถึงตั้งกรรมการสอบสวนเพื่อหาผู้กระทำผิดมารับผิดชอบต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ