บิว – จอชชัว เนื้อหอมศูนย์กรีฑายุโรป อเมริกา ยื่นข้อเสนอดึงร่วมทีม

Home » บิว – จอชชัว เนื้อหอมศูนย์กรีฑายุโรป อเมริกา ยื่นข้อเสนอดึงร่วมทีม



บิว ภูริพล บุญสอน นักวิ่งดาวรุ่งไทยวัย 16 ปี และ จอชชัว แอทคินสัน นักวิ่งลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย เนื้อหอมศูนกรีฑาดังทั้งยุโรป และอเมริกา พร้อมดึงร่วมงาน

บิว ภูริพล บุญสอน นักวิ่งระยะสั้นดาวรุ่งทีมชาติไทย วัย 16 ปี พร้อมด้วย จอชชัว แอทคินสัน ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย วัย 18 ปี ที่ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในการแข่งขันกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก 2022 ที่เมือคาลี ประเทศโคลอมเบีย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุด พล.ต.ต.สุพงษ์ อาริยะมงคล เลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย เผยว่า จากผลงานของทั้งสองคนทำให้ตอนนี้มีข้อเสนอจากศูนย์กรีฑาระดับทั้งจากยุโรป และอเมริการ ยื่นข้อเสนอมาให้พิจารณาเพื่อดึงตัวทั้งสองคนไปร่วมทีม โดยแห่งแรกคือ Global Sports Communication จากยุโรป ที่มีนายจอส เฮอร์เมนส์ อดีตนักวิ่งทางไกลทีมชาติเนเธอร์แลนด์เป็นประธาน

  • เทควันโดเยาวชนหญิงไทย ผลงานแจ่มจบอันดับ 3 ชิงแชมป์โลก

แห่งที่สองคือ รายที่สอง CLD CLD SPORTS, LLC CL Davis ที่สหรัฐอเมริกา ได้ยื่นข้อเสนอเข้ามาแล้วเช่นกัน ส่วนแห่งที่สามคือ นายโดนัลด์ ควอร์รี อดีตเจ้านของเหรียญทอง 200 ม.ชายกีฬาเครือจักรภพ ชาวจาเมกา ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่อังกฤษ จำลังจะส่งข้อเสนอมาให้พิจารณา และแห่งที่คือ โมนิกา ผู้จัดการแข่งขันกรีฑาในยุโรป

อย่างไรก็ตามสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย จะไม่รีบด่วนตัดสินใจ ว่าจะเลือกส่ง 2 นักวิ่งทีมชาติไทยไปอยู่กับสังกัดใด เนื่องจากยังมีเวลารอคอยอีกบางรายจะติดต่อเข้ามา

ขณะเดียวกันสมาคมกีฬากรีฑายังมีความเห็นชอบในแนวทางของ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) รวมถึงผู้จัดการกองทุน ให้จ้างผู้เชี่ยวชาญจากอเมริกาเข้ามาฝึกนักกรีฑาในไทย ซึ่งนักกรีฑาเยาวชนกลุ่มใหญ่ ที่เตรียมไว้แล้วจะได้อนิสงค์ไปด้วย เบื่องต้นได้มีกันนัดหมายจะประชุมหารือร่วมกันแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ