บาส เปิดใจถึง ไมเคิล เผยเรื่องประทับใจ เป็นไอดอลที่ทำให้อยากเป็นนักแสดง

Home » บาส เปิดใจถึง ไมเคิล เผยเรื่องประทับใจ เป็นไอดอลที่ทำให้อยากเป็นนักแสดง



บาส เปิดใจถึง ไมเคิล เผยเรื่องประทับใจ เป็นไอดอลที่ทำให้อยากเป็นนักแสดง

บาส เปิดใจถึง ไมเคิล / หลังจากการสูญเสีย ‘โอ๋ ไมเคิล พูพาร์ต’ อดีตนักแสดงชื่อดัง ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว และเพื่อนพ้องในวงการบันเทิง รวมถึง ‘บาส สุรเดช พินิวัตร์’ นักแสดงวัยรุ่นคนดัง ที่มีความผูกพันกันตั้งแต่ยังเด็ก
บาส เปิดใจถึง ไมเคิล

ล่าสุด วันที่ 24 ม.ค. 65 ที่ลานอินฟินิตี้ ฮอลล์ ชั้น 5 โรงภาพยนตร์พารากอนซีนีเพล็กซ์ ‘บาส สุรเดช พินิวัตร์’ มาร่วมงานเปิดตัวรอบปฐมทัศน์ ภาพยนตร์เรื่อง “บอกให้โลกรู้ว่ากูรักมึง Tell The World I Love You” และได้เปิดใจถึงการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ โอ๋ ไมเคิล

สูญเสียอาโอ๋ (ไมเคิล พูพาร์ต) ผู้ใหญ่ที่เราเคารพรัก ? “จริงๆ ตัวผมเองก็เห็นอาโอ๋มาตั้งแต่เด็กๆ และก็รู้สึกเสียใจ เป็นความใจหาย คือทุกๆ การสูญเสียผมเองก็รู้สึกเสียใจอยู่แล้ว”

วันที่เราทราบข่าว ตอนนั้นเป็นยังไงบ้าง ? “แทบช็อกเลยครับ คือผมทำงานอยู่ และพอได้ทราบข่าวปุ๊บ มันเหมือนล้มไปทั้งตัว มันทำงานแทบจะไม่ได้ แต่ก็ต้องพยายามทำต่อให้มันสำเร็จ”
บาส เปิดใจถึง ไมเคิล

เราเองก็ช็อก ? “มันเป็นอะไรที่ตัวผมเองก็คาดไม่ถึงมาก่อน เพราะว่าผมไม่คิดเหมือนกันว่ามันจะเกิดขึ้นได้”

เคยมีสัญญาณมาก่อนไหมระหว่างเรากับอาโอ๋ ? “ไม่นะครับ ผมไม่ทราบอะไรเลย เพราะหลักๆ ตัวผมเองก็ทำงานอยู่ที่กรุงเทพ นานๆ จะกลับไปที่นั่นสักที รวมถึงเรื่องการติดต่อกับคุณแม่ ผมเองก็ไม่ได้ติดต่อทุกวัน”

คุยกับอาโอ๋ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ ? “โห…จำไม่ได้เลยครับ”
บาส เปิดใจถึง ไมเคิล

ที่ผ่านมาเราทราบไหมว่าคุณอาเขาป่วย ? “ก็พอทราบครับ แต่ก็ดูไม่น่ามีวี่แววว่าคุณอาจะทำแบบนี้”

ตลอดระยะเวลาที่ใช้ชีวิตร่วมกัน อาโอ๋ดูแลเรายังไงบ้าง ? “คุณอาเป็นคนที่น่ารักมากๆ ดูแลผมตั้งแต่ผมยังตัวเล็กๆ และก็ทำให้ผมรู้สึกด้วยว่า ผมอยากจะเป็นนักแสดงเหมือนอาโอ๋ อาโอ๋เป็นไอดอลของผมมาตั้งแต่เด็กๆ เป็นคนที่ทำให้ผมอยากมาอยู่ตรงนี้”

เรียกว่าเป็นคุณพ่ออีกคนหนึ่งของเรา ? “ก็ดูแลกันแบบนี้ครับ”

อาโอ๋ ให้คำแนะนำเรื่องการทำงานในวงการบันเทิงกับเราบ้างไหม ? “คุณอาให้คำแนะนำแทบจะทุกอย่างเลยครับ และก็มาดูผมเวลาที่ผมอยู่บนเวทีตลอด มาให้กำลังใจทุกครั้งเวลาที่มีการจัดงานแฟนมีตติ้ง”
บาส เปิดใจถึง ไมเคิล

เป็นผู้มีพระคุณคนหนึ่งของเรา ? “ใช่ครับ”

วันที่ไปกราบอาโอ๋ เราได้บอกอะไรกับท่านบ้างไหม ? “ก็บอกลาคุณอาครับ ตัวผมเองก็รู้สึกเสียใจ”

สภาพจิตใจของคุณแม่ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ? “คุณแม่ก็โอเคขึ้นครับ ช่วงนี้ก็ต้องให้กำลังใจทุกฝ่าย ให้กำลังใจทุกคน เพราะอย่างที่ทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันคือความสูญเสีย ทุกคนก็ต้องรู้สึกเสียใจมากอยู่แล้วครับ”

ตัวเราเองบอกกับคุณแม่ยังไงบ้าง ? “บอกให้คุณแม่สู้ๆ ตอนที่โทรหาคุณแม่ คุณแม่ก็ร้องไห้ตลอด”

ที่ผ่านมามีเรื่องราวดีๆ ร่วมกันมาตลอด ? “ใช่ครับ เราอยู่ด้วยกัน ดูแลกัน รักกันเหมือนปกติ และวันนี้พอมันมีเหตุการณ์ที่ต้องเกิดการสูญเสีย ผมเองก็ขอให้อาโอ๋ไปสู่สุคติ ตัวผมเองก็จะยังคงรักและเคารพอาโอ๋อยู่เสมอครับ”

มีสิ่งไหนในตัวอาโอ๋ ที่เราจดจำหรือประทับใจบ้างไหม ? “การที่ได้เจอกับอาโอ๋ทุกครั้ง ผมก็ประทับใจในตัวอาโอ๋ทุกครั้ง โดยเฉพาะทุกครั้งที่อาโอ๋มาดูเวลาผมขึ้นแสดง คือมันจะมีความชื่นใจตรงที่เวลาผมลงจากเวทีมายังแบคสเตจ อาโอ๋ก็จะเดินเข้ามาหาผมและบอกผมตลอดว่า ‘บาส บาสเก่งมากนะครับ สุดยอดมาก ขอให้พัฒนาแบบนี้และสู้ต่อไปนะบาส เก่งมากจริงๆ’ ซึ่งพอผมได้ยิน หรือนึกถึงเรื่องราวเหล่านี้ ผมเองก็น้ำตาจะไหล”

คิดถึงอาโอ๋ไหม ? “คิดถึงมากครับ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ