บารมีธรรม! เทศนายาว 20 นาที จากบทสวดมนต์ สิปิติวินิติกรรม?

Home » บารมีธรรม! เทศนายาว 20 นาที จากบทสวดมนต์ สิปิติวินิติกรรม?
บทสวดใหม่-min

รู้ซึ้งรสพระธรรม เทศนา บทสวดยุคใหม่ คติธรรมคติพจน์ สิปิติวินิติกรรม ยาว 20 นาที ชาวเน็ตชื่นชม พยายามต่อไปนะครับ

คนไทยเป็นคนตลก หลังจากมีเทพองค์ใหม่จุติขึ้นเรื่อย ๆ และอีกหลายลัทธิอีกมากมาย แนวคิดที่มีศาสนาพุทธเป็นต้นแบบ จนแตกแขนงออกมาจนกลายเป็นคำสอนใหม่ในยุค เล่นเอาชาวไทยและชาวเน็ตในโซเชียลต่างตามกันไม่ทันกับกระแสใหม่ ๆ ล่าสุดได้มีบทสวดใหม่ สอนใจ เป็น บารมีธรรม คติธรรมคติพจน์ สิปิติวินิติกรรม?

วันที่ 27 พ.ค. 2567 จากการที่ได้มี ผู้ใช้ TikTok ท่านหนึ่งได้ทำการโพสต์คลิปวีดิโอผ่านบัญชีส่วนตัว พี่เด๋อช้างงาม55 โดยมียอดผู้ติดตาม 71.2 หมื่นราย ท่องบทสวด บทใหม่ ที่ไม่เคยมีใครได้ฟังที่ไหนมาก่อน ด้วยความยาวประมาณ 20 นาที

  • ‘น้องหญิง คลื่นพลังบุญ’ ล่าสุด วิญญาณ โควิด สายพันธุ์ใหม่ สิงร่าง!?
  • บ่าย 3 มีนัดกัน! วอลเลย์บอลหญิงไทย VNL 2024 เนชั่นส์ลีก สัปดาห์ 2
  • สบายไปมั้ย? หนุ่มพบหญิงชรา นอนกลางถนน ไม่หลบรถ ลั่น เพิ่นสติบ่ดี

ข้อความในคลิปกล่าวประมาณว่า “เทป 2 บทสวดมนต์ คืนวันจันทร์ที่ 27 พ.ค. 67 คติบารมีธรรม คติธรรม คติพจน์ ชุมพร มาประชุมชุมนุนกา มารับพรกรรมกา มาทะลุผ่านกรรมกา ช่องเขาทะลุ หลังสวน หาดทุ่งวัวเล่น”

บทสวดบทใหม่

โดยคาถาบทสวดมนต์นี้ทางต้นคลิปได้ท่องประมาณว่า “โอ้วววว เอ้ววว โออออ โอ๊ยยยยย โอ๊ววว อู้ อ้าาาา อี้ เอ๊ยยยย โออออ เออออ โอ๊ยยยย ง๊อง ๆ ง่อยแง่ง ง๊อง ๆ ง่อย ๆ แง่ง ๆ ง๊องง่อย” วนอยู่ประมาณ 20 นาที

ด้านชาวเน็ตได้มาคอมเมนต์ในหลาย ๆ คลิปเชิงแซวประมาณว่า ‘พยายามเข้านะครับ’, ‘ขออีกรอบเอาใหม่เหมือนเดิม’, ‘ขอให้คุ้มครองลูกช้าง’ ยังไงก็เป็นการคอนเทนต์ที่มีสร้างสีสันและแปลกใหม่ไปอีกแบบ

Cr.พี่เด๋อช้างงาม55

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ