“บางกอกไพรด์ 2023” เทศกาล สะบัดธงสีรุ้ง ประวัติศาสตร์ LGBTQIAN+

Home » “บางกอกไพรด์ 2023” เทศกาล สะบัดธงสีรุ้ง ประวัติศาสตร์ LGBTQIAN+
เทศกาล

“Pride Parade 2023” เทศกาลเฉลิมฉลอง พร้อมกับ ธงสีรุ้ง แห่งความภาคภูมิใจ ความหลากหลายทางเพศ ที่จะโบกสลัดทั่วทุกมุมโลก

หลังจากที่นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคพรรคก้าวไกล และนาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ มาร่วมงาน The Road to Bangkok Pride 2023 โดยนาย “พิธา” กล่าวว่า ในฐานะผู้จัดตั้งรัฐบาล และในฐานะว่าที่นายกรัฐมนตรีคนต่อไป ตนมองเรื่องนี้ไม่ใช่แค่ Pride Month แต่คือ Pride Always แน่นอนว่าวันนี้เรามาเฉลิมฉลอง มีศิลปินมามากกว่า 80 ท่าน สร้างความตระหนักความตื่นรู้ในสังคมไทย “เรามาสื่อสารกับพี่น้องประชาชนว่าจะมีงาน Bangkok Pride วันที่ 4 มิ.ย. 66”

งานในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Beyond Gender” สะท้อนว่า ไม่ใช่เพียงการสนับสนุนความหลากหลายทางเพศ แต่ยังมีวาระที่จะขับเคลื่อนสิทธิเสรีภาพ และศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ที่เท่าเทียม ครอบคลุมความหลากหลายใน 4 มิติสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น การรับรองเพศสภาพ , สมรสเท่าเทียม , สิทธิของ Sex Workers และ สวัสดิการถ้วนหน้าสำหรับ LGBTQ+ 

โดยกิจกรรมภายในงาน จะเปิดตัวพิธีกร ทั้ง 4 เวทีในงานบางกอกไพรด์มาครบทุกแนว ทุกสไตล์ สะท้อนความหลากหลายพร้อมต้อนรับทุกเพศ ทุกวัย ตั้งแต่ เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ณ ลานเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมทั้งศิลปินมากมายที่มาร่วมสนุกบนเวที อาทิ ไม้หมอน , Miss Grand Thailand Show , DIDI x DADA , DoubleBam , JIXGO , ต้น ธนษิต , เก่ง ธชย , Drag Queen , Noi Pru , Hard boy และอีกมากมาย เริ่มตั้งแต่เวลา 14.00 น.เป็นต้นไป

-2
ภาพจาก บางกอก ไพรด์
  • เช็กด่วน ปิดถนน จัดงาน Pride Parade 2023 ตั้งแต่เวลา 14.00-18.00 น.
  • เชียร์ต่อ! ศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ลีก 2023 เย็นนี้ ไทย พบ เกาหลีใต้
  • รถไฟฟ้าสายสีเหลือง เปิดทดลองวิ่งแล้ว นั่งฟรี 1 เดือน เช็กสถานีจอดได้ที่นี่

ประกาศแจ้งการใช้ข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) ภายในงาน Bangkok Pride

เนื่องจากงาน Bangkok Ppide โดยคณะทำงาน Bangkok Ppide รวมถึงสื่อมวลชนและผู้เข้าร่วมงาน จะมีการถ่ายภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว การถ่ายทอดสดของผู้เข้าร่วมงาน และบรรยากาศภายในงานเพื่อการ ประชาสัมพันธ์กิจกรรม หากผู้เข้าร่วมงานท่านใดไม่ประสงค์ที่จะถูกถ่ายภาพ ไม่ว่าจะเป็นภาพนิ่ง หรือภาพเคลื่อนไหว รวมถึงการถ่ายทอดสดลงบนสื่อสั่งคมออนไลน์ท่าน สามารถขอรับสติ๊กเกอร์ ได้ที่กองอำนวยการได้ทันที และขอความร่วมมือ สื่อมวลชนและผู้เข้าร่วมงาน หากเห็นสติ๊กเกอร์ที่แสดงถึงการห้ามถ่ายภาพติดอยู่บนตัวของผู้เข้าร่วม ขอให้งดการถ่ายภาพผู้เข้าร่วมท่านนั้น และเคารพความเป็นสิทธิส่วนบุคคลของผู้เข้าร่วมทุกท่านอย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้เข้าร่วมงานได้เห็นหรือทราบประกาศนี้แล้ว ถือว่าการปรากฎชื่อ ภาพ เสียง คลิปวีดิโอ หรือข้อมูลที่เป็นข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน ให้ถือว่าท่านตกลงให้ใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของท่น เพื่อใช้ในการประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรม โดยการเผยแพร่ออกอากาศทางช่องทางการสื่อสารต่างๆ

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ Bangkok Pride เริ่มต้นเฉลิมฉลองเทศกาลเดือนแห่งความภาคภูมิใจในความหลากหลายทางเพศ ด้วยขบวน PrideParade2023 ซึ่งจะมีการเคลื่อนขบวนจากหอศิลปกรุงเทพฯ ผ่านศูนย์การค้าสยาม (สยามดิสคัฟเวอรี สยามเซ็นเตอร์ สยามพารากอน) และสิ้นสุดที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยจะมีการปิดการจราจรถนนพระรามที่ 1 เฉพาะฝั่งขาออก และปิดการจราจรแยกปทุมวันช่วงละ 10 นาที เพื่อสลับให้ขบวนพาเหรดเดินผ่าน ท่านไหนที่มีแพลนจะเดินทาง อย่าลืม! เช็กเส้นทางกันด้วย

345886751 1108570193867902 8974671675545271842 n
ภาพจาก บางกอก ไพรด์

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ