บางกอกวิทยา ชัชชาติเผย สิงหาคม เดือนแห่งวิทยาศาสตร์ กิจกรรมเพียบ

Home » บางกอกวิทยา ชัชชาติเผย สิงหาคม เดือนแห่งวิทยาศาสตร์ กิจกรรมเพียบ



ชัชชาติแจ้ง สิงหาคม เดือนแห่งวิทยาศาสตร์ ชื่องาน บางกอกวิทยา กิจกรรมเพียบ คึกคัก เผยสนุกไม่แพ้งานศิลปะ เปรียบกรุงเทพ เป็นห้องเรียนขนาดใหญ่

วันที่ 27 ก.ค.2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจับมือเครือข่ายแถลงกิจกรรมประจำเดือนส.ค. เป็นเทศกาลวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เรียกว่างาน “บางกอกวิทยา” โดยนายชัชชาติเผยว่าสำหรับ 12 เทศกาลตลอดปีทั่วกรุงเทพฯ ที่ผ่านมา 2 เดือน เราทำเรื่องศิลปะเยอะ คือ ดนตรีในสวน และหนังกลางแปลง

อย่างไรก็ดีวิสัยทัศน์เราคือเป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน ซึ่งยังมีคนอีกหลายกลุ่มที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับงานศิลปะโดยตรง อีกทั้งยังเล็งเห็นว่างานวิทยาศาสตร์ก็มีความสนุกได้ไม่แพ้งานศิลปะ จึงได้คิดโจทย์ออกมาเป็น “บางกอกวิทยา” ซึ่งเหมือนกับชื่อโรงเรียน เปรียบเสมือนห้องเรียนขนาดใหญ่

โดยภายในงานจะใช้พื้นที่เดอะ สตรีท รัชดาเป็นจัตุรัสวิทยาศาสตร์ ให้คนกรุงเทพมีส่วนร่วม ยกตัวอย่างเช่น เรื่องของการถ่ายภาพ อาจจะกำหนดให้ถ่ายภาพอะไรก็ได้ที่เป็นวิทยาศาสตร์ ธรรมชาติรอบ ๆ ตัว ซึ่งเดี๋ยวทีมงานจะกำหนดธีมกัน แล้วก็ประกวดกันเลย มีติดแฮชแท็ก ให้รางวัล

สำหรับตารางกิจกรรมเดือนส.ค.นั้น จะมีกิจกรรม Kick off บางกอกวิทยา ณ เดอะสตรีท รัชดา เขตดินแดง วันที่ 17-21 ส.ค. มีกิจกรรม Science Carniwow โดย อพวช. ณ สามย่านมิตรทาวน์ เขตปทุมวัน วันที่ 20-21 ส.ค. กิจกรรม KIDBRIGHT โดย สวทช. ณ พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 เขตจตุจักร

ต่อมาวันที่ 19-25 ส.ค. จะกิจกรรม Inoovation Week ได้แก่ โดยวันที่ 19 ส.ค. กิจกรรม Techbite 4.0 Summer 2022 Demo Day ณ KX ศูนย์บริการทางการศึกษาในเมือง กรุงธนบุรี เขตคลองสาน วันที่23 ส.ค. กิจกรรม Fight to Web 3.0 (รอประกาศสถานที่) วันที่ 24 ส.ค. กิจกรรม Envisioning the Future ณ Gaysorn เขตปทุมวัน โดย Techsauce

โดยวันที่23-25 ส.ค.กิจกรรม Hack BKK โดย TSTA ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน จากนั้นวันที่ 26-27 ส.ค. 65 กิจกรรม Techsauce Global Summit 2022 โดย Techsauce ที่ไอคอนสยาม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ