บัวแก้ว ยัน เกาหลีใต้ ยังไม่เปิดรับนักท่องเที่ยว-แรงงาน เข้าประเทศ

Home » บัวแก้ว ยัน เกาหลีใต้ ยังไม่เปิดรับนักท่องเที่ยว-แรงงาน เข้าประเทศ



โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ปฏิเสธข่าวลือ พร้อมยืนยันยันเวลานี้ เกาหลีใต้ ยังไม่เปิดรับนักท่องเที่ยว-แรงงาน เข้าประเทศแต่อย่างใด

21 ม.ค. 2565 – นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ปฏิเสธกรณีที่มีกระแสข่าวระบุว่า เกาหลีใต้ จะเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศ รวมถึงแรงงานไทยมาทำงานโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ในช่วงต้นปีนี้

  • อ่าน : สหรัฐพบติดเชื้อ “โอไมครอน” คนแรก เกาหลีใต้ก็เจอ-ป่วยพุ่งเป็นประวัติการณ์

นายธานี กล่าวว่า กรมเอเชียตะวันออก กระทรวงการต่างประเทศ ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและยืนยันว่า ขณะนี้สถานทูตเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย ยังคงงดการตรวจลงตรา (วีซ่า) ประเภทนักท่องเที่ยว และการเดินทางที่ไม่เร่งด่วนในทุกกรณี

สำหรับมาตรการอนุญาตเข้าเมืองของเกาหลีใต้ในช่วง โควิด19 ยังเป็นไปอย่างเข้มงวด ล่าสุดศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ (KDCA) ประกาศว่า จะเพิ่มความเข้มงวดของมาตรการเดินทางเข้าประเทศเพื่อป้องกัน โควิด19 สายพันธุ์โอมิครอน เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างประเทศมีจำนวนสูง

โดยตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค. ผู้ที่เดินทางเข้าเกาหลีใต้ ต้องแสดงผลการตรวจหาเชื้อ ด้วยวิธี RT-PCR ที่มีผลเป็นลบ ในระยะเวลาไม่เกิน 48 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง และไม่อนุญาตให้ผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศใช้บริการขนส่งสาธารณะ ในการเดินทางระหว่างท่าอากาศยานไปยังที่พักหรือสถานที่กักตัว โดยต้องโดยสารรถยนต์ส่วนตัวหรือ ยานพาหนะจากสถานที่กักตัวไม่ว่ารถบัส แท็กซี่ รถไฟที่รัฐจัดสรรให้เท่านั้น

ปัจจุบัน เกาหลีใต้มีระยะเวลาการกักตัวสาหรับผู้ที่เดินทางเข้าประเทศ 10 วัน โดยผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว สามารถขอรับการยกเว้นการกักตัวได้ ทว่าต้องมีวัตถุประสงค์ในการเดินทางเข้าเกาหลีใต้ เพื่อการเข้าร่วมงานศพบุคคลในครอบครัวเท่านั้น ทั้งนี้ขอให้ผู้ที่สนใจหรือมีแผนจะเดินทางไปเกาหลีใต้ ตรวจสอบข้อมูลเรื่องมาตรการเดินทางเข้าประเทศในช่วงสถานการณ์ โควิด19 ก่อนการเดินทาง เนื่องจากอาจมีการเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหันตามสถานการณ์ได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ