บันเทิง – ‘ฟิล์ม-มิ้นท์’บู๊‘ปล้นลอยฟ้า’ ‘อาหลอง’การันตีความมันส์!

Home » บันเทิง – ‘ฟิล์ม-มิ้นท์’บู๊‘ปล้นลอยฟ้า’ ‘อาหลอง’การันตีความมันส์!



‘ฟิล์ม-มิ้นท์’บู๊‘ปล้นลอยฟ้า’‘อาหลอง’การันตีความมันส์! – กลับมาฟาดฝีมือกำกับละครป้อนช่อง 7HD ด้วยละครบู๊แอ๊กชั่น สุดมันส์ “ปล้นลอยฟ้า” ที่สร้างจากปลายปากกาของ ดรรชนี บทโทรทัศน์โดย วิหคเหิรลม สำหรับ ‘ฉลอง ภักดีวิจิตร’ ศิลปินแห่งชาติและผู้กำกับฯ แอ๊กชั่นระดับตำนาน แห่งค่ายโกลด์ ซี.พี.จี. เอ็นเตอร์เทนเม้นท์

คว้าพระเอกหน้าใหม่ ‘ฟิล์ม’ กรรญกฤต อรรควงษ์ รับบท ‘คมกริช’ ประชันนางเอกสาว ‘มิ้นท์’ บารมิตา สาครจันทร์ ในบท ‘ผึ้ง’

ร่วมด้วยทัพนักแสดง อาทิ ‘วินน์’ วาทิต โสภา (ผู้กองเด่น), ‘แอล’ กมลวรรณ ศรีวิไล (หมวดพิศวาส), ‘ไม้’ นนทพันธ์ ใจกันทา (นพปฎล), ‘ไหมแพร’ พัชร์ลิตา จิระพิทักษ์ชัย (ธิดา), ‘ซูกัส’ บัณฑวิช ตระกูลพานิชย์ (ชาติ), ‘จิม’ เจจินตัย แวนดิว (มังกร), ‘เมเปิ้ล’ พัชชุดาญ์ พันธุ์พิพัฒน์ (หงส์), ‘บอส’ คงณัฐ เชยสุวรรณ (ลี), ‘แฮ็ค’ ชาลี กรีชัย (หม่า), ‘บิ๊ก’ ปิยะนัส สุจริต (ชิง), ‘หมู’ สมภพ เบญจาทิกุล (ท่านเว่ย), เล็ก ไอศูรย์ (อิมาดู), ‘ต่าย’ ชัชฎาภรณ์ ธนันทา (จันทรา), ‘อาร์ต’ ศุภวัฒน์ อ่ำประสิทธิ์ (มิสเตอร์ลักกี้) ฯลฯ ทั้งนี้ อาหลอง เผยถึงการหยิบเรื่อง “ปล้นลอยฟ้า” มาทำเป็นละครว่า“ปล้นลอยฟ้า หรือชื่อภาษาอังกฤษ Skyraider ถ้าให้แยก Sky แปลว่า ท้องฟ้า Raider แปลว่า จอมโจร พอรวมกันก็ตรงตัวกับชื่อละครและเนื้อเรื่องเลย ซึ่งครั้งหนึ่งผมทำเป็นภาพยนตร์มาแล้ว วันนี้เลยเอามาลองทำเป็นละคร อย่างแรกอยากให้แฟนละครเห็นภาพที่แปลกตา บางซีนยากและลงทุนสูง อย่างซีนที่ต้องชิงเพชรกลางอากาศแล้วดิ่งพสุธาลงมา อยากให้ผู้ชมเห็นภาพที่แปลกตาและดูแล้วคุ้มค่าที่สุด เป็นฉากที่เราตั้งใจและใส่ใจมาก รวมถึงอีกหลายฉากที่เราทุ่มทุนทุ่มเท ทั้งยังใส่ใจในส่วนพระเอก นางเอกก็ให้บันเทิงเสียงหัวเราะ ที่เราใส่ผ่านนางเอกกับคนแคระจะทั้งสนุกทั้งขำ พยายามใส่ทุกภาพให้เห็นความหลากหลายในชีวิตแต่ละคน พร้อมให้ลุ้นและติดตามการตามหาเพชร”

การเล่าเรื่อง “ปล้นลอยฟ้า” ในแบบละคร ต่างจากภาพยนตร์อย่างไรผู้กำกับฯ รุ่นครูกล่าวว่า “ตอนทำเป็นภาพยนตร์ ประมาณ พ.ศ.2528 ซึ่งภาพยนตร์ประมาณ 2 ชั่วโมง การเล่าเรื่องจะสั้นกระชับ ส่วนละครมันเล่ายาวได้ อย่างน้อยความยาว 15 ตอน ต้องเสริมภาพ เพิ่มตัวละครเติมเรื่องราวเหตุการณ์ต่างๆ ทำให้สนุก ให้คนดูติดตามชมไปเรื่อยๆ”

มาถึงการเลือกพระเอก ทำไมถึงลงตัวที่ ‘ฟิล์ม กรรญกฤต’ ได้รับคำตอบว่า “ฟิล์มมีลักษณะเหมาะมากที่จะเป็น skyraider รูปร่างใหญ่เป๊ะ หน้าตามีความหล่อที่มีเอกลักษณ์ การแสดงเขาก็ตั้งใจเต็มที่ แสดงเองเกือบทั้งหมด นอกจากฉากที่อันตรายหรือเสี่ยงมากๆ ก็จะใช้สแตนด์อินแทน”

นางเอก ‘มิ้นท์ บารมิตา’ มาเล่นละครบู๊ครั้งแรกเป็นอย่างไร “แรกๆ อาจดูเหยาะแหยะไม่แข็งแรงในการบู๊ เราก็จะมาเทรนมาเคี่ยวให้เขาบู๊ให้แข็งแรงมากขึ้น เพราะเรื่องนี้ตัวนางเอกเป็นครูฝึกเทควันโดเลยต้องดูแข็งแรงให้มากกว่าบทนางเอกทั่วไป ซึ่งพอเขาเข้าคู่กันกับฟิล์มก็เข้ากันได้ดีนะ”

ความครบเครื่องละครบู๊ “ปล้นลอยฟ้า” ที่แฟนๆ จะได้เห็นมีอะไรบ้าง ผู้กำกับฯ มือฉมังแง้มว่า “การดิ่งพสุธาและการสู้กลางอากาศจริงๆ ที่สูงเป็นหมื่นๆ ฟุต การถ่ายทำทั้งยากและลงทุนสูงมาก แต่เราก็ได้รับความช่วยเหลือจากครูเต๋อ ที่อยู่ที่หน่วยรบลพบุรี และเพื่อนๆ ซึ่งมีความสามารถทั้งสองคน ทั้งคนแสดงและคนถ่ายตากล้องต้องดิ่งลงไปพร้อมกันทั้งคู่ เลยเป็นสิ่งที่ยากและท้าทายมาก ซึ่งฉากไฮไลต์เรื่องนี้คงเป็นฉากที่ skyraider ชิงเพชรรัศมีจันทร์แล้วดิ่งพสุธาลงมาจากกลางอากาศ แม้จะออกอากาศไม่กี่นาที แต่การถ่ายทำยากมาก พอตัดต่อเสร็จมานั่งดูก็รู้สึกพอใจและสนุกสมกับที่ตั้งใจ”

นอกจากบู๊แล้ว ความหวานความฟินมีให้ชมในละครมากน้อยแค่ไหน “มีพอสมควรนะ เพราะถ้ามีแต่บู๊คนดูจะเบื่อ ต้องผสมให้บาลานซ์กัน ส่วนเสน่ห์ของละครเรื่องนี้อย่างแรก คนจะต้องสนใจว่า ทำไมถึงปล้นลอยฟ้า และ skyraider คือใคร ส่วนเพชรรัศมีจันทร์ที่มีมูลค่าสูงที่ใครๆ ต่างแย่งชิง ซึ่งพอได้ไปก็มักมีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นกับคนที่เอาไปอยู่ตลอด การจะตามเพชรรัศมีจันทร์มาคืนให้วิหารเทพรัศมีจันทร์ในอินเดีย ซึ่งในยุคพันปีเพชรรัศมีจันทร์ประดับอยู่ตรงหน้าพระพุทธรูปในวิหาร อันนี้คือต้นเรื่องราวของทั้งหมด เหมือนกับ เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ เรื่องมีอยู่วงแค่นี้ แต่การตามหาทำให้มีเรื่องราวเหตุการณ์ต่างๆ เพราะมันเป็นเพชรอาถรรพ์”

คาดหวังกับเสียงตอบรับอย่างไร “ก็คาดหวังนะ กับสิ่งที่เราตั้งใจสร้างสรรค์และลงทุน ทั้งการถ่ายทำที่ยากใช้เวลานานที่สุดกว่าที่เคยทำมา 1 ปีกับ 5 เดือน นานกว่าตอนทำอังกอร์อีก”

“ฝากติดตามละคร ‘ปล้นลอยฟ้า’ ทุกวันพุธ-พฤหัสฯ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD อีกหนึ่งผลงานที่อาตั้งใจทำเพื่อแฟนๆ” อาหลองกล่าวทิ้งท้าย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ