บอสใหญ่ อมรินทร์ ตอบชัด เหตุพิธีกรดัง พุทธ ไม่ต่อสัญญา ทุบโต๊ะข่าว

Home » บอสใหญ่ อมรินทร์ ตอบชัด เหตุพิธีกรดัง พุทธ ไม่ต่อสัญญา ทุบโต๊ะข่าว



บอสใหญ่ อมรินทร์ ตอบชัด เหตุพิธีกรดัง พุทธ ไม่ต่อสัญญา ทุบโต๊ะข่าว เตรียมเปิดโฉมคนใหม่ จนกลายเป็นที่จับตา ปัดไม่ทราบเรื่องถูกซื้อตัว 30 ล้านบาท

กลายเป็นที่จับตามอง เมื่อพิธีกรชื่อดัง พุทธ อภิวรรณ ลาออกจากช่องอมรินทร์ทีวี หลังหมดสัญญากับทางช่องไปเมื่อวันที่ 31 ธ.ค.65 ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับทาง รายการ ทุบโต๊ะข่าว ซึ่งก็มีข่าวแพร่สะพัดออกไปว่า ถูกซื้อตัวจากค่ายดัง 30 ล้านบาท

ล่าสุด(3ก.พ.66) นายศิริ บุญพิทักษ์เกศ บอสใหญ่ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อมรินทร์ เทเลวิชั่น จำกัด ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลที่พิธีกรดัง พุทธ อภิวรรณ ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับทางช่องดังนี้

 

เรื่องพิธีกรดัง พุทธ อภิวรรณ ลาทีมงาน ทุบโต๊ะข่าว จริงไหม? “ตามข่าวที่อยู่ในกระแส เรื่องหลักๆ คือพี่พุทธเขาหมดสัญญากับทางอมรินทร์ เอชดี ช่อง 34 วันที่ 31 ธ.ค. เมื่อปีที่ผ่านมา เขาก็มาแจ้งผมก่อนหน้านั้นสักระยะหนึ่ง ว่าเขาอยากพัก เขาบอกว่าทำงานเหนื่อย ซึ่งจริงๆ ปีที่แล้วถ้าใครเป็นแฟนคลับคุณพุทธ ก็จะเห็นว่าเริ่มจะหายออกจากหน้าจอไปบ้าง จากเดิมในอดีตเขาทำงาน 7 วัน เมื่อปีที่แล้วเขาทำงานเหลือ 6 วัน ก็มีพักบ้าง ซึ่งเราก็เข้าใจว่าคนเราไม่สามารถทำงานได้ 7 วัน เขาก็เหนื่อยมาก ก็เป็นที่มาว่าเขามาขอพักครับ เราก็เข้าใจ”

 

ได้เจรจาในเรื่องของการต่อสัญญา? “อย่างที่แจ้งไปครับ เขาแจ้งว่าเขาเหนื่อย เขาขอพักครับ จริงๆ เราต้องขอบคุณคุณพุทธเขาทำงานให้กับช่องมา 5-6 ปี จริงๆ มาตั้งแต่เปิดช่องด้วยซ้ำ เราก็ทำงานหนักมาโดยตลอด เราก็เข้าใจพุทธ เลยบอกแล้วแต่พุทธตัดสินใจเลย”

 

มองทิศทางรายการทุบโต๊ะข่าวยังไง เพราะพี่พุทธเป็นเหมือนโลโก้อมรินทร์? “จริงๆ ต้องบอกว่าทีมงานของเราแข็งแกร่งอยู่แล้ว เราก็ใช้ทีมงานในปัจจุบันที่มีอยู่ ระหว่างที่ผ่านมาก็มีคนเข้ามาติดต่อเราเหมือนกัน เราก็กำลังอยู่ระหว่างการพูดคุย ซึ่งต้องบอกว่าคนที่จะมาอยู่กับเรา ก็ต้องเข้ากับเราได้ ต้องมีดีเอ็นเอความเป็นอมรินทร์ ถ้าใกล้ไฟนอลเมื่อไหร่ทางอมรินทร์พร้อมเปิดตัวแน่นอน พร้อมจะแถลงข่าวด้วย”

 

พิธีกรที่จะเข้ามาใหม่จะเป็นใคร ต้องเป็นตัวตึงในวงการข่าว ที่หลายคนคาดหวัง? “ผมว่าไว้เฉลยแล้วจะรู้เอง”

 

ได้ยินว่าพักงานไปแล้วจะไปซบค่ายใหม่จริงไหม? “อันนี้ต้องไปถามเขาแล้วครับ ผมไม่ทราบจริงๆ สิ่งที่เขาบอกกับทางผมคือเขาเหนื่อย เขาขอพัก เขาอยากไปเที่ยว อยากไปพึ่งทางธรรมด้วยซ้ำ”

 

ได้ยินว่าคุณพุทธถูกซื้อตัวไป 30 ล้านบาท? “อันนี้ไม่รู้เลยครับ ไม่ทราบเลย คงต้องไปถามเขา ถ้าเกิดเขาไปอยู่ที่ใหม่ก็ต้องไปถามต้นสังกัดใหม่เขาครับ”

 

เห็นสร้างสตูดิโอตึกใหม่ต้อนรับพิธีกรคนใหม่? “จริงๆ มันเป็นทิศทางที่เราอยากจะเปลี่ยนแปลงอยู่แล้วในการนำเสนอข่าวของเรา ต้องบอกว่าเราสร้างตึกใหม่ ซึ่งจริงๆ ตึกนี้เราแพลนมา 2 ปีแล้ว ตั้งแต่ตอนที่พี่พุทธอยู่ด้วยซ้ำ แล้วเราจะมีการลงทุนในเรื่องของเทคนิคเทคโนโลยีไปด้วย เปลี่ยนรูปโฉมการนำเสนอของเราด้วย ไว้เสร็จแล้วคุณผู้ชมคงจะได้เห็นได้ติดตามหน้าจอของเรา”

 

หวั่นในเรื่องของเรตติ้งข่าวหรือเปล่า คุณพุทธไปแล้ว? “จริงๆ ทุกรายการเราก็หวังเรตติ้งทั้งนั้นครับ การที่มีเรตติ้งที่ดีก็แสดงว่าคนติดตามเราเยอะ ผู้ชมชอบในคอนเทนต์ของเรา เรตติ้งเป็นตัววัดตัวหนึ่งว่าคนจะดูช่องอมรินทร์หรือไม่ดู เราก็หวังทุกรายการ”

 

แอบเสียดายบุคลากรดีๆ ไหม เพราะอยู่ด้วยกันมานานเหมือนครอบครัว? “เสียดายมั้ย ก็คงเสียดาย อย่างที่บอกขอบคุณคุณพุทธด้วยซ้ำที่อยู่กับช่องมานาน ช่วยสร้างทีมงานข่าวที่แข็งแรง ที่เขาทิ้งทีมงานที่แข็งแรงให้เราอยู่ อันนั้นก็เป็นเรื่องหน้าที่ของปัจจุบัน เราในฐานะผู้บริหารเราคงจะหาทีมมาเสริม จริงๆ เราก็แพลนจะหาทีมเนื้อหาเข้ามาเสริมตลอดเวลาอยู่แล้ว”

คุณพุทธเขามีปัญหาความเครียดสะสมในการทำงานในชีวิตประจำวันหรือเปล่า หรือความเครียดเรื่องส่วนตัว? “อันนี้ต้องไปถามเขาแล้วล่ะ แต่อย่างที่บอกทำงาน 7 วัน ตลอดทั้งสัปดาห์มันก็เหนื่อย จริงๆ เราก็ให้นโยบายไปกับคุณพุทธแล้วว่าคุณควรหาเวลาพักบ้าง ก็เป็นที่มาว่าปีที่แล้วเขาก็หยุดบ้างในทุกๆ สัปดาห์ ช่วงหลังเขาก็จะหยุดทุกวันอาทิตย์”

 

ตอนนี้ก็ยังเป็นทีมงานเดิมดำเนินรายการ? “ก็เป็นทีมงานชุดปัจจุบันชุดเดิมอยู่ครับ เดี๋ยวรอดูว่าจะมีใครมาเสริม”

 

คนคาดหวังกับพิธีกรรายการทุบโต๊ะข่าวมาก? “จริงๆ ต้องบอกว่าในฐานะเราคงทำเต็มที่ เราคงอยู่ในระหว่างการปรับรูปแบบโฉมข่าวอยู่ แล้วมีเรื่องเทคนิคเข้ามาช่วย รวมถึงสตูใหม่ที่จะเสร็จแล้ว รอเห็นโฉมใหม่ของสตูเรา หน้าจอข่าวของเราก็ฝากทุกท่านช่วยติดตามด้วยครับ อมรินทร์ช่อง 34 ในรายการทุกช่วง ตั้งแต่ข่าวเช้าอมรินทร์ ข่าวเที่ยงอมรินทร์ และทุบโต๊ะข่าว ทั้งช่อง 1 และ 2”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ