บอสยังอึ้ง! "คล็อปป์" พูดถึง "ซาลาห์" หลังทำสถิติยิงประตูนัดเปิด 5 ปีติดต่อกัน

Home » บอสยังอึ้ง! "คล็อปป์" พูดถึง "ซาลาห์" หลังทำสถิติยิงประตูนัดเปิด 5 ปีติดต่อกัน

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์เปิดใจถึง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกซูเปอร์สตาร์ที่เพิ่งสร้างสถิติยิงประตูในนัดเปิดฤดูกาลได้ 5 ปีติดต่อกัน หลังบุกถล่ม นอริช ซิตี้ 3-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา

“เอาจริงดิ ? ซาลาห์ เป็นนักฟุตบอลคนแรกในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สามารถยิงประตูได้ในนัดเปิดฤดูกาล 5 ปีติดต่อกันเหรอ ?” กุนซือชาวเยอรมัน กล่าวกับ Sky Sports

“ตอนนี้ผมเข้าใจแล้วว่าทำไม ซาลาห์ ถึงมีความกระหายในการยิงประตูสูงมากขนาดนั้น อาจเป็นเพราะเขารู้ว่ามีสถิติอันยอดเยี่ยมนี้รออยู่นั่นเอง ไม่ต้องสืบเลยว่าเป้าหมายยิ่งใหญ่ระดับนี้ต้องเป็นแรงกระตุ้นชั้นยอดสำหรับนักฟุตบอลทุกคน”

“นอกเหนือจากการยิงประตูอันสมบูรณ์แบบ ซาลาห์ ยังมีฟอร์มโดยรวมที่น่าประทับใจสุด ๆ อีกด้วย เขาเป็นคนแอสซิสต์ให้เพื่อนยิงได้ใน 2 ประตูแรกจากนั้นก็จัดการเพิ่มชื่อตัวเองขึ้นไปไว้บนสกอร์บอร์ดได้สำเร็จ”

“และสิ่งสำคัญก็คือ ซาลาห์ พยายามปั้นเพื่อนตลอดทั้งเกม เขาพยายามจ่ายบอลเข้าสู่พื้นที่สุดท้ายให้ มาเน สองครั้ง แต่น่าเสียดายที่กองหลังฝ่ายตรงข้ามเองก็ป้องกันได้สมบูรณ์แบบ”

“ซาลาห์ ก็ยังคงเป็น ซาลาห์ ที่เรารู้จักคุ้นเคยอยู่วันยังค่ำ เขารักการแข่งขัน รักการท้าทายความสำเร็จต่าง ๆ และเมื่อมีเป้าหมายใหญ่รออยู่ตรงหน้าก็จะเปลี่ยนเกียร์เร่งเครื่องเพื่อทะยานไปสู่จุดนั้นให้ได้โดยไม่มีอะไรหยุดอยู่ ลิเวอร์พูล โชคดีจริง ๆ ที่มีคนเก่งแบบนี้อยู่ในทีม”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ