บอลสหรัฐ สั่งแบน ซอลต์เบ เชฟชื่อดัง – กรณีมั่วบ้านงานชูถ้วย ฟุตบอลโลก

Home » บอลสหรัฐ สั่งแบน ซอลต์เบ เชฟชื่อดัง – กรณีมั่วบ้านงานชูถ้วย ฟุตบอลโลก



ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอล ยูเอส โอเพ่น คัพ ประกาศแบน ซอลต์ เบ เชฟชื่อดัง หลังก่อวีรกรรมเรื่องมั่วบ้านงานถือโทรฟี่ แชมป์ ฟุตบอลโลก 2022 ระหว่างที่ อาร์เจนติน่า กำลังฉลองแชมป์

ซอลต์ เบ หรือ นูสเรต โกคเช่ เชฟชื่อดังชาวตุรกี มีภาพตีเนียนลงไปร่วมฉลองแชมป์ฟุตบอลโลกกับนักเตะ ทีมชาติอาร์เจนติน่า โดยเจ้าตัวไปดึงแขน ลิโอเนล เมสซี ถึงสองครั้ง ซึ่งเห็นได้ชัดว่า เมสซี กระอักกระอ่วนที่จะต้องถ่ายรูปด้วย นอกจากนี้ ซอลต์ เบ ยังไปถือถ้วยและทำท่าโรยเกลือบนถ้วยฟุตบอลโลก หยอกล้อกับนักเตะอย่าง ลิซานโด มาร์ติเนซ และ อังเคล ดิ มาเรีย อีกด้วย จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ “ซอลต์ เบ” ว่าแม้จะมีบัตรคล้องคอ แต่บัตรดังกล่าวไม่ได้สิทธิ์ในการลงไปในสนาม และแน่นอนว่า ไม่มีสิทธิ์สัมผัสถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลก ซึ่งตามกฎของฟีฟ่าแล้วจะอนุญาติให้กับนักเตะที่ได้ และเคยได้แชมป์ฟุตบอโลกเท่านั้น

ล่าสุด ฟุตบอลถ้วยรายการใหญ่ของสหรัฐ “ยูเอส โอเพ่น คัพ” ได้ประกาศแบน เชฟคนดังไม่ให้เข้าร่วมฟุตบอลนัดชิงฯปี 2023 เป็นที่แน่นอนแล้ว

สำหรับกฎของฟีฟ่า ระบุไว้บนเว็บไซต์ว่า “การจะสัมผัสถ้วยฟุตบอลโลกได้จะต้องเป็นบุคคลที่ได้รับเลือกจากฟีฟ่า ซึ่งรวมถึงนักฟุตบอลที่ได้แชมป์ฟุตบอลโลก รวมทั้งประมุขแห่งรัฐ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ