บอย ตรัย อัพเดตอาการป่วยโควิดยกครอบครัว คาดเป็นโอมิครอน ห่วงสุด อากง

Home » บอย ตรัย อัพเดตอาการป่วยโควิดยกครอบครัว คาดเป็นโอมิครอน ห่วงสุด อากง



บอย ตรัย อัพเดตอาการป่วยโควิดยกครอบครัว คาดเป็นโอมิครอน ห่วงสุด อากง

บอย ตรัย อัพเดตอาการป่วยโควิดยกครอบครัว – ก่อนหน้าที่ภรรยาของนักร้องหนุ่ม บอย ตรัย ภูมิรัตน ได้ออกมาแจ้งว่าตนเองติดโควิด หลังจากนั้นลูกๆ ก็เริ่มทะยอยติด ล่าสุดนักร้องหนุ่ม พร้อมแม่บ้านอีก 2 คนก็ติดเชื้อโควิดเช่นกัน

ข่าวสดบันเทิง ได้สอบถามอาการของนักร้องหนุ่มว่าตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง และอาการของคนในบ้าน ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า “มีไข้เจ็บคอ อาการเบื้องตนเหมือนหวัด แต่จริงๆ ผมว่ามันก็ไม่ได้รุนแรง เหมือนโควิดรอบที่ผ่านมาที่แล้วจะทรุดหนักมากๆ

ซึ่งตอนนี้ของผมตอนนี้ผมยังบอกไม่ได้ว่าเป็นเชื้อตัวไหน คุณหมอบอกให้รอเวลาครับ แต่ว่าดูทรงแล้วน่าจะเป็น โอมิครอน เพราะว่ามันไม่ได้รุนแรงถึงกับทรุดไปเลย ตอนเริ่มไข้จะสูง แล้วไข้ก็จะไปๆมาๆ และไอ

เริ่มรู้สึกว่าร่างกายเราไม่ปกติมากี่วันแล้ว?ตั้งแต่ภรรยาผมเป็น ผมไม่เป็นไรอะไรเลย ประมาณ 5 วัน แต่ผมคิดว่าผมน่าจะติดจากลูก เพราะภรรยารู้ตัวว่าเป็นก็รีบเข้ารพ. เลย ผมอยู่กับลูก นอนกับลูก แล้วก็พาลูกไปส่ง รพ. ทีละคน คิดว่าน่าจะติดช่วงนี้ เพราะตอนที่ผมพาลูกชายมาส่งที่ รพ. ให้อุ้มตลอด แล้วก็เขาร้องไห้ น้ำตาเสื้อเปียกเลยครับ ผมคิดว่าน่าจะติดช่วงนี้”

ในบ้านติดเชื้อโควิดกี่ชีวิต?ที่บ้าน พ่อแม่ลูก 4 คน แม่บ้าน 1 คน คนที่ ดูอากงอีก 1 คน เหลือคุณพ่อกับอากง ที่กำลังรอผลตรวจอยู่ แต่คิดว่าน่าจะติดแล้ว เพราะว่าคนที่ดูแลเขาติดแล้ว ตอนนี้เป็นห่วงอากง

ส่วนเด็กๆ ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้วครับ ตอนที่เด็กๆ เข้ามาก็ซมเหมือนกัน ไข้ 40 องศาอยู่พักหนึ่ง แล้วเอ็กซเรย์ปอดเป็นฝ่าด้วยทั้งสองคน ตอนนี้ก็ค่อยๆ ดีขึ้น ได้รับยาต้านไวรัส ตอนนี้เราก็อยู่ห้องเดียวกันทั้ง 4 คน ซึ่งทุกคนกำลังดีขึ้นแต่ผมกำลังน่วม

ตอนที่อยู่กับลูกใส่แมสก์ตลอดไหม? “ใส่ตลอดครับ ผมคิดว่าเชื้อตัวใหม่ จุดสำคัญเลยคือคนอยู่ในห้องปิด อาจจะเป็นตอนเปิดแมสก์ทานข้าวกัน แล้วมันหมุนเวียนอยู่ในอากาศ อย่างภรรยา เขาไม่ได้ไปไหนเลย เรามาเช็กไทม์ไลน์ น่าจะเป็นตอนไปเดินห้าง ซึ่งมันสุดวิสัยมากๆ บางทีเราเข้าไปในร้านอาหารมันก็เป็นพื้นที่ปิดทืบแล้ว ไปได้ที่จะติด ถ้ามีใครสักคนที่เป็นมา

คุณหมอบอกแนวทางการรักษาไหม? “รักษาตามอาการ รับยาต้านไวรัส และนอนอย่างเดียวเลยครับ คิดว่าไม่หนักหนาอะไรครับ วันนี้น่าจะทราบว่าประมาณไหน จริงๆ ผมก็เป็นกลุ่มเสี่ยง เพราะว่าผมอ้วนด้วย มันก็เป็นจุดหนึ่งยังไม่ทราบว่าคุณหมอจะแนะนำอย่างไร

อย่างช่วงที่ตรวจเองที่บ้าน ตอนนั้นก็ดูกังกลหนักเหมือนกัน?ตอนที่ยังไม่รู้ว่าติดมันเป็นช่วงที่ทรมานที่สุด เราต้องมาถามตัวเองว่าเราติดหรือยัง กลืนน้ำลายทำไมเจ็บคอจัง ทำไมร่างกายเพลียๆ ตื่นมาตอนเช้าก็มาตรวจ ก็ยังไม่เจอทั้งสองวัน แต่เราอยู่ใกล้ชิดผู้ป่วย เราก็กักตัวอยู่ตั้งแต่แรกแล้วค่ะ

ผมคิดว่าเราต้องรู้ตัวเองว่าอาการเราผิดตัวเอง เราต้องมีความรับผิดชอบในการดำเนินชีวิตด้วย ถ้าเราไม่แน่ใจเราก็ต้องบอกคนรอบข้าง หรือคนที่เราเจอเขาจะได้เตรียมตัวกันได้ เพราะว่าจากที่เรารับเชื้อวันแรก และ อีก 2-3 วัน เราจะไม่รู้ตัวว่าเราเป็น แล้วอาจจะไปเจอคนช่วงนั้น ซึ่งเป็นช่วงที่แพร่แล้ว”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ