บอกต่อ 3 เคล็ดลับ "ไล่มด" จากของใช้ในบ้าน แค่วางไว้ตามมุม ไม่ต้องพึ่งยาฆ่าแมลง!

Home » บอกต่อ 3 เคล็ดลับ "ไล่มด" จากของใช้ในบ้าน แค่วางไว้ตามมุม ไม่ต้องพึ่งยาฆ่าแมลง!

บอกลายาฆ่ามดได้เลย! แนะนำ 3 เคล็ดลับ “ไล่มด” จากของใช้ในบ้าน แค่วางไว้ตามมุมต่างๆ ประหยัดเงิน แถมไม่อันตราย

มดที่บ้านน่ารำคาญมาก หลายครอบครัวประสบกับปัญหาน่ากวนใจนี้ และบางครั้งยาฆ่ามดที่ซื้อมาหลายตัวอาจยังไม่ได้ผล อีกทั้งยังอาจส่งผลกระทบที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของคนในครอบครัว ดังนั้น จะดีแค่ไหนถ้าสามารถใช้สิ่งที่มีอยู่ในบ้านเพื่อ “กำจัดมด” ได้ โดยไม่ต้องซื้อยาฆ่ามด แต่ใช้สิ่งของเหล่านี้แทน…

ไส้บุหรี่

เทไส้ในของบุหรี่ลงในภาชนะขนาดเล็ก จากนั้นเติมน้ำท่วมแล้วแช่ไว้สักพัก ก่อนนำไปใส่ฟ๊อกกี้ฉีดน้ำ เพียงเท่านี้น้ำยากำจัดมดวิเศษก็เสร็จสมบูรณ์ สามารถนำไปฉีดตามมุมต่างๆ เช่น ห้องครัว ห้องน้ำ ระเบียง เป็นต้น เนื่องจากมดกลัวกลิ่นยาสูบเช่นนี้มากๆ เพียงได้กลิ่นนิดหน่อยก็พากันวิ่งหนีกระเจิง ดังนั้น ถ้าฉีดเป็นประจำบรรดามดก็จะหายไปในที่สุด

เบกกิ้งโซดา+น้ำตาล

เทเบกกิ้งโซดาเล็กน้อยลงในชาม จากนั้นเติมน้ำตาลสองช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันแล้วนำไปวางไว้ตามมุมบ้านที่มดมักปรากฏตัวออกมา เพียงไม่นานน้ำตาลจะดึงดูดมดเข้ามา ในขณะที่เบกกิ้งโซดาเป็นพิษต่อมด กินเข้าไปจะทำให้เกิดเกิดแก๊สในกระเพาะอาหาร นี่จึงกลายมาเป็นเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ในการกำจัดมดนั่นเอง

สบู่ก้อน

สบู่ก้อนที่ไม่ได้ใช้แล้ว หรือเศษสบู่ก้อนที่เหลือๆ จากการใช้งาน สามารถนำมาวางไว้ตามมุมต่างๆ ของบ้านได้เช่นเดียวกัน หากมดกัดแทะสบู่เข้าไป จะส่งผลให้ละลายไขมันที่เคลือบผิวแมลง ทำให้เสียน้ำ อุดรูอากาศ และตายในที่สุด

  • รู้หรือไม่? มีวิธีแยก “น้ำแข็ง” ก้อนไหนทำมาจากน้ำต้ม-น้ำกรอง ดูด้วยตาเปล่าก็รู้ทันที!
  • ฝาประตูไมโครเวฟ หลังใช้งานแล้วควร “ปิด” หรือ “เปิด” เรื่องนี้คนส่วนใหญ่เข้าใจผิด!

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ