"บรู๊ค ดนุพร" นั่ง ปธ.กมธ.สมรสเท่าเทียม จ่อดึง "มดดำ-วู๊ดดี้-ป้าตือ" ที่ปรึกษา

Home » "บรู๊ค ดนุพร" นั่ง ปธ.กมธ.สมรสเท่าเทียม จ่อดึง "มดดำ-วู๊ดดี้-ป้าตือ" ที่ปรึกษา

“บรู๊ค ดนุพร” นั่งปธ.กมธ.สมรสเท่าเทียม จ่อดึง “มดดำ-วู๊ดดี้-ป้าตือ” ที่ปรึกษา

นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ สส. กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการสมรสเท่าเทียม เปิดเผยว่า ที่ประชุมฯ มีมติให้ นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เป็นประธานคณะกรรมาธิการฯ และมีตัวแทนจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะภาคประชนเข้าร่วมเป็นรองกรรมธิการ

ซึ่งกฎหมายฉบับนี้ ถือเป็นกฎหมายประวัติศาสตร์ของประชาชน ที่จะได้เข้ามาร่วมกันแก้ไขกฎหมายสมรสเท่าเทียม ถือว่าเป็นก้าวแรกที่ทุกคนจะได้ใช้กฎหมายที่ให้ความเสมอภาคกันทุกภาคส่วน โดยเฉพาะกลุ่ม LGBTQ+ ซึ่งถือว่าครั้งนี้ ทั้งรัฐบาล ฝ่ายค้าน หรือแม้กระทั่งภาคประชาชนมีความร่วมมือกันเป็นอย่างมาก

“การประชุมในครั้งนี้ ทุกคนไม่มีความขัดแย้ง และที่สำคัญ คือทำให้กฎหมายฉบับนี้ผ่านโดยเร็ว แต่ก็ต้องอยู่บนความรอบคอบและอยากจะให้ออกมาใช้ได้จริงภายในปีนี้” นายอัครนันท์ กล่าว

พร้อมระบุว่า การประชุมคณะกรรมาธิการสมรสเท่าเทียมครั้งต่อไป จะมีขึ้นในวันที่ 10 ม.ค. โดยจะมีการแต่งตั้งคณะที่ปรึกษากรรมธิการ ซึ่งเชื่อว่าจะมีดารา ศิลปิน เข้ามาร่วม เช่น นายคชาภา ตันเจริญ (มดดำ) นายวุฒิธร มิลินทจินดา (วู๊ดดี้ ) นายสมบัษร ถิระสาโรช (ป้าตือ) ที่จะเข้ามาเป็นปรึกษาคณะกรรมาธิการฯ

“เสียงของ สส. กับประชาชน อาจจะไม่ดังเท่ากับเสียงของบุคคลมีชื่อเสียง ที่เป็นตัวแทน LGBTQ+ ซึ่งการประชุมครั้งที่ 2 เชื่อว่าจะเป็นการประชุมที่จะได้ข้อสรุป และทุกคนพร้อมที่จะผลักดันให้กฎหมายฉบับนี้ผ่านไปได้” นายอัครนันท์ กล่าว

  • ประวัติ บรู๊ค ดนุพร อดีตพระเอกดังช่อง 7 ผันตัวสู่เส้นทางการเมือง รวยเฉียด 600 ล้าน


แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ