บทบาทใหม่! สื่อดังเผย อาร์เซน่อล มีแผนวาง "ฮาแวร์ตซ์" เล่นตำแหน่งนี้ทันที

Home » บทบาทใหม่! สื่อดังเผย อาร์เซน่อล มีแผนวาง "ฮาแวร์ตซ์" เล่นตำแหน่งนี้ทันที

ดิ แอธเลติก สื่ออังกฤษเผย สาเหตุสำคัญที่ทำให้ มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล สั่งลุยเต็มที่ให้สโมสรคว้า ไค ฮาแวร์ตซ์ มาจาก เชลซี ว่าเป็นเพราะเขามองเห็นถึงศักยภาพบางอย่างในตัวดาวเตะเยอรมัน ที่ไม่ใช่การยืนปักหลักศูนย์หน้าตัวเป้า แบบที่ เชลซี พยายามใช้มาตลอดฤดูกาลล่าสุด

ที่ เชลซี ซึ่งมีการเปลี่ยนตัวกุนซือสนั่นหวั่นไหวในซีซั่นล่า ฮาแวร์ตซ์ ถูกโยกจากการเป็นมิดฟิลด์ตัวรุก ขึ้นไปยืนหน้าเป้าอย่างต่อเนื่อง และผลงานค่อนข้างน่าผิดหวัง ด้วยการยิงไปแค่ 9 ประตูจากการลงสนามถึง 47 นัด

การที่ผลงานจบสกอร์ของ ฮาแวร์ตซ์ มีสถิติค่อนข้างแย่ประมาณนี้ ทำให้หลายฝ่ายค่อนข้างแปลกใจกับการตัดสินใจของ อาร์เตต้า ที่ต้องการดึงนักเตะไปยัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ทั้งที่แนวรุกดูค่อนข้างเต็มแล้ว กับการมี บูกาโย่ ซาก้า, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ กาเบรียล เชซุส เป็น 3 ตัวเลือกแรก

ยังมีการยืนยันจาก ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ผู้สื่อข่าวคนดัง ว่าดีลนี้ตีตราประทับ 100% รอได้เลย เมื่อ อาร์เซน่อล สามารถปิดดีลบรรลุข้อตกลงกับ เชลซี ได้แล้วด้วยมูลค่า 60 ล้านปอนด์ บวกโบนัสอีก 5 ล้านปอนด์ และการเปิดตัวเป็นทางการจะมีขึ้นในอีกไม่ช้า

ล่าสุด ดิ แอธเลติก เผยเหตุผลที่แท้จริงซึ่งทำให้ อาร์เตต้า ต้องการตัวดาวเตะวัย 24 อย่างยิ่ง ว่าเป็นเพราะผลงานสมัยที่แจ้งเกิดกับ เลเวอร์คูเซ่น มากกว่า โดยกุนซือสแปนิชต้องการให้ ฮาแวร์ตซ์ มาเป็นนักเตะประเภท “หมายเลข 8” ในแดนกลาง อาร์เซน่อล ไม่ใช่กองหน้าเหมือนที่เล่นกับ เชลซี อีกแล้ว

อาร์เตต้า ตั้งใจจะใช้งาน ฮาแวร์ตซ์ ที่แดนกลาง เล่นร่วมกับกัปตันทีม มาร์ติน โอเดการ์ด และอีก 1 มิดฟิลด์ตัวรับ ที่ ณ ตอนนี้พวกเขากำลังไล่ล่า ดีแคลน ไรซ์ ของเวสต์แฮม หรือ มอสเซส ไคเซโด้ ของไบรท์ตัน อยู่

ทั้งนี้ในช่วงแจ้งเกิดกับ เลเวอร์คูเซ่น ช่วง 4-5 ปีก่อน ฮาแวร์ตซ์ เคยยิงได้ถึง 20 ประตูมาแล้วในซีซั่น 2018/19 รวมถึง 18 ประตูในซีซั่นถัดมา ก่อนที่ เชลซี จะทุ่มเงิน 62 ล้านปอนด์คว้าตัวมายังกรุงลอนดอน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ