น้ำตารื้น! 'ธนกร' ลาโฆษกฯ ขอตามฝันเป็น ส.ส. ลั่นพร้อมทำงานให้ 'บิ๊กตู่' ตลอดไป

Home » น้ำตารื้น! 'ธนกร' ลาโฆษกฯ ขอตามฝันเป็น ส.ส. ลั่นพร้อมทำงานให้ 'บิ๊กตู่' ตลอดไป



น้ำตารื้น! ‘ธนกร’ อำลาโฆษกรัฐบาล ขอตามฝันเป็น ส.ส. พลังประชารัฐ เสียบแทน ‘วทันยา’ ที่ประกาศลาออก ลั่นพร้อมทำงานให้ ‘บิ๊กตู่’ ตลอดไป

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายก ให้สัมภาษณ์กรณีจะลาออกจากตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อขยับเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ แทนน.ส.วทันยา บุนนาค ที่ประกาศลาออกหรือไม่ ว่า ข้อเท็จจริงขณะนี้ต้องรอกระบวนการของสภา และตลอดเวลาที่ทำงานในฐานะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มีความสุขทุกวันที่ได้ทำงานกับนายกรัฐมนตรี

นายธนกร กล่าวต่อว่า นายกฯ ให้ความไว้วางใจตนและทำงานด้วยดี ถือเป็นประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ ต้องขอขอบคุณนายกฯ และคณะรัฐมนตรี ทุกคน โดยเฉพาะนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.พลังงาน และขอบคุณรองโฆษกฯ ทั้งสองคน รวมถึงสื่อที่ทำงานด้วยร่วมกันด้วยดีมาตลอด

นายธนกร กล่าวอีกว่า ถ้าลำดับรายชื่อมาถึงตน ก็พร้อมทำงานในกลไกสภา เป็นส.ส.ทำงานให้กับประชาชน ส่วนขั้นตอนต้องรอกลไกของสภาแจ้งมา ที่จริงคิดเรื่องนี้ไว้ล่วงหน้ามาตลอดเพราะบัญชีรายชื่อขยับใกล้มาแล้ว จึงคิดและปรึกษากับผู้ใหญ่ที่นับถือหลายคน และหารือกับนายกฯโดยบอกว่ายินดีที่จะทำงานให้กับพล.อ.ประยุทธ์ เสมอ ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งไหน และนายกฯ ได้แสดงความยินดีกับตนด้วย

เมื่อถามว่าคนที่จะมาทำหน้าที่โฆษกฯ ต้องเป็นโควตาของพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ตนไม่ขอก้าวล่วงเป็นอำนาจของนายกฯ

เมื่อถามว่า นายกฯได้อวยพรอย่างไรบ้าง นายธนกร กล่าวว่า อวยพรให้โชคดี จึงยืนยันกับนายกฯว่า ในชีวิตจะทำงานให้นายกฯ และรับใช้ประชาชน ทั้งนี้เพิ่งมาทราบว่า การเป็นโฆษกฯ ไม่สามารถดำรงตำแหน่ง ส.ส.ควบได้ เหมือนกับที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี บอกไว้ จะต้องเลือกตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่ง ใจจริงตนอยากทำงานให้กับนายกฯ อยู่ตรงนี้ แต่การเป็นส.ส.ถือเป็นเส้นทางทางการเมืองที่ใฝ่ฝันตั้งแต่เด็กที่จะทำงานให้ประชาชนและทำงานในสภา

เมื่อถามว่าได้เสนอชื่อบุคคลมาทำหน้าที่โฆษกรัฐบาลแทนหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ยังไม่ทราบ ตรงนั้นอยู่ที่นายกฯ แต่คิดว่ารองโฆษกรัฐบาลทั้งสองคนเป็นคนเก่ง คงไม่ทำให้งานโฆษกมีประสิทธิภาพน้อยลง แม้จะไปทำงานในส่วนของส.ส. แต่ยังสามารถ ทำงานในบทบาทส.สช่วยรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีได้

ผู้สื่อข่าวถามว่าเหตุใดระหว่างการให้สัมภาษณ์จึงมีน้ำตาคลอ นายธนกร ยิ้มพร้อมกล่าวว่า เพราะซึ้งใจในการทำงานที่นายกรัฐมนตรีเมตตาตนและไว้วางใจ ที่ผ่านมาก็ผูกพันกับนายกฯ มาก เพราะท่านเป็นผู้ใหญ่ที่รักและเคารพตลอดไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ