น้ำตาท่วมวัด เผาแล้ว ม.3 โรงเรียนดังโคราช ปมเหตุสลด เพื่อน-ครอบครัวสุดอาลัย

Home » น้ำตาท่วมวัด เผาแล้ว ม.3 โรงเรียนดังโคราช ปมเหตุสลด เพื่อน-ครอบครัวสุดอาลัย



น้ำตาท่วมวัด เผาแล้ว ม.3 โรงเรียนดังโคราช ปมเหตุสลด เพื่อน-ครอบครัวสุดอาลัย เร่งกำหนดมาตรการ ดูแลสอดส่องดูแลบุตรหลาน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 13 พ.ย.2565 ที่เมรุวัดมาบตะโกเอน ต.มาบตะโก อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา มีพิธีประชุมเพลิง ด.ช.อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3/1 โรงเรียนแห่งหนึ่งในโคราช ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นไปด้วยความโศกเศร้าของเพื่อนนักเรียน ผู้ปกครอง ญาติผู้เสียชีวิต

โดยมีนายสวาท ฦาชา ผอ.สพม.นม. นายศิวา กาฬแสน ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นายสุพล จอกทอง ผู้อำนวยการโรงเรียน และนายอนุชาศิริ โภคานนท์ ที่ปรึกษานายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครราชสีมา ในฐานะนายกสมาคมนักเรียนเก่า ร่วมทอดผ้าบังสุกุล

นายอนุชา นายกสมาคมนักเรียนเก่า เปิดเผยว่า ตนในฐานะตัวแทนรุ่นพี่ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว ทั้งนี้สมาคมยินดีสนับสนุนการจัดกิจกรรมและการกำหนดมาตรการที่ช่วยดูแลสอดส่องดูแลบุตรหลานซึ่งมีจำนวนนักเรียนชาย หญิง 3,970 คน ให้ศึกษาเล่าเรียนกันอย่างมีความสุขและความปลอดภัย

นายประพิศ นวมโคกสูง คณะทำงาน น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา เมืองโคราชมีเหตุสะเทือนใจที่เกิดกับนักเรียนรวม 4 ราย ทุกฝ่ายต้องหันหน้ามาพูดคุยปรึกษาหารือกำหนดแนวทางป้องกันอย่างเป็นรูปธรรม ไม่ปล่อยปละละเลย มิเช่นนั้นความสูญเสียก็เกิดขึ้นเรื่อยๆ ตนได้นำเสนอแนวทางป้องกัน แก้ไขดังนี้

1.ลดบรรยากาศการแข่งขันหรือหวังผลทางด้านวิชาการไม่กำหนดหลักสูตรทางวิชาการเข้มข้นจนเกินไป อาจกลายเป็นการสร้างแรงกดดันให้กับนักเรียน 2.สร้างบรรยากาศการเรียนการสอนให้ผ่อนคลายและมีคุณภาพหรือการเรียนปนเล่น เน้นช่วยเพื่อนก่อให้เกิดความรัก ความสามัคคี 3.ทั้งผู้ปกครอง ครู นักเรียนและผู้บริหารควรได้เข้ารับการอบรมจากนักจิตวิทยาและรับฟังธรรมะจากพระมาช่วยเป็นหลักทางจิตใจ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ