น้ำตาตก แฟนโดนฉุด แชทมาอำลา หนุ่มตามไปช่วยแต่ไม่ทันจำใจแต่งตามประเพณี

Home » น้ำตาตก แฟนโดนฉุด แชทมาอำลา หนุ่มตามไปช่วยแต่ไม่ทันจำใจแต่งตามประเพณี

แฟนโดนฉุด

หนุ่มน้ำตาตกใน แฟนโดนฉุด แชทมาบอกลาแฟนหนุ่มขอบคุณที่ดูแล แต่ตัวเองต้องแต่งงานตามประเพณีกัยคนที่ฉุดไป หนุ่มเร่งเข้าช่วยเหลือแต่ไม่ทันการ เพราะทางผู้ใหญ่คุยกันเรียบร้อยแล้ว ทำเอาหนุ่มน้ำตาซึมกลับบ้าน


ขอบคุณภาพ halocn

ประเพณีการแต่งงาน แต่ละพื้นที่มีความแตกต่างกันออกไป ซึ่งส่วนใหญ่ตามปกติการจะแต่งงานกันได้ต้องเกิดจากฝ่ายชายและฝ่ายหญิงมีความรักกันมากพอที่จะตกลงใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน จึงจัดพิธีแต่งงานเพื่อเป็นเหมือนการประกาศให้ผู้อื่นรับรู้


ขอบคุณภาพ halocn

แต่จะมีประเพณีการแต่งงานที่แตกต่างออกไปไม่เหมือนที่คู่รักส่วนใหญ่ปฏิบัติกัน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นประเพณีของกลุ่มชาติพันธุ์ หรือที่ใครหลายๆคนเรียนว่าชนเผ่า ซึ่งเป็นกลุ่มที่ยึดตามประเพณีดั้งเดิมอย่างเช่น ฝ่ายชายต้องมาฉุดหญิงสาวไป แล้วหญิงสาวจะต้องแต่งงานกับชายที่ฉุดตน


ขอบคุณภาพ halocn

แต่! กรณีนี้ ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อ halocn ได้โพสต์คลิปเล่าเรื่องราวสุดช้ำใจ เมื่อรู้ว่าแฟนสาวของตนที่เป็นคนม้ง ถูกฉุดไปข่มขืน จึงรีบไปช่วยเหลือ โดยก่อนหน้านั้นแฟนสาวได้แชทมาอำลาขอบคุณที่รักและดูแลกัน แต่ตามประเพณีจำใจต้องแต่งกับคนที่ฉุดไป เมื่อทางด้านแฟนหนุ่มไปถึงรู้ความจริงน้ำตาต้องตกใน เมื่อแฟนสาวเลือกที่จะแต่งงานกับคนที่ฉุด โดยให้เหตุผลว่ามีการตกลงเรื่องสินสอดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ขอบคุณภาพ halocn

ล่าสุด หนุ่มโพสต์คลิปน้ำตาคลอเบ้า อธิบายว่าสุดท้ายแฟนสาวเลือกจะแต่งงานกับคนที่ฉุด ไม่ได้เลือกตน ตนจึงต้องกลับบ้านมือเปล่า ซึ่งเป็นคำพูดที่สามารถรับรู้ได้เลยว่าหนุ่มรายนี้เสียใจมากเพียงไหน

@halocn

ติดตามคลิปเต็มที่ fb: เต๋า เหงาๆ #แฟนเราเขาแต่ง

♬ เสียงต้นฉบับ – KAN BE – haloCN

@halocn

ตอบกลับ @user82975654815645 พี่เค้าออกมาบอกว่า เป็นประประเพณีของชาวม้งครับ แต่…

♬ เสียงต้นฉบับ – haloCN – haloCN

@halocn

ตอบกลับ @user325294315 นี่คือแชทสุดท้าย ก่อนที่พี่เต๋าจะขึ้นไปช่วยใ่ายหญิงครับ

♬ เสียงต้นฉบับ – haloCN – haloCN

@halocn

ตอบกลับ @dyro5k0g9vp1 สรุปนะครับ แฟนพี่เต๋าต้องยกให้เขาตามประเพณี มั้ง!! 😰

♬ เสียงต้นฉบับ – haloCN – haloCN

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ