น้องแป๋ว อดีตมวยหญิง แชมป์สภามวยแห่งเอเชีย ได้รับเลือกเป็น พยาบาลดีเด่น

Home » น้องแป๋ว อดีตมวยหญิง แชมป์สภามวยแห่งเอเชีย ได้รับเลือกเป็น พยาบาลดีเด่น



นายเกียรติ กัญจนศิริกุล ตัวแทน สภามวยโลก ดับเบิ้ลยู บีซี แคลร์ (WBC Cares) ประจำประเทศไทย เผย น้องแป๋ว บัวริมบึง อดีตแชมเปียน สภามวยแห่งเอเชีย ได้รับเลือกให้เป็น พยาบาลดีเด่น จากโรงพยาบาลบึงกาฬ


น้องแป๋ว บัวริมบึง หรือชื่อจริง น.ส.นฤมล จันทร์แดง ปัจจุบันอายุ 28 ปี หลังเลิกแขวนนวม เพื่อศึกษาต่อสำเร็จการศึกษาระดับ ปริญญาตรี จาก ม.กรุงเทพธนบุรี คณะพยาบาลศาสตร์ สาขาพยาบาลศาสตร์ และสานฝันวัยเยาว์สมใจด้วยการเป็นพยาบาล ประจำอยู่ที่ โรงพยาบาลบึงกาฬ ต.บึงกาฬ อ.เมือง จ.บึงกาฬ อันเป็นบ้านเกิด

ล่าสุดได้รับการเปิดเผยจาก นายเกียรติ กัญจศิริกุล ตัวแทนสภามวยโลก การกุศล หรือ WBC Cares ประจำประเทศไทย ซึ่งมีกิจกรรมเพื่อสาธารณกุศล ช่วยเหลือเยาวชน อดีตนักมวยตกยาก รวมทั้งส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ แจ้งว่า ของร่วมแสดงความยินดีกับ พยาบาลคนเก่ง น้องแป๋ว บัวริมบึง ที่ได้รับเลือกให้เป็น พยาบาลดีเด่น จากโรงพยาบาลบึงกาฬ ขอให้รักษาคุณงามวามดีเสมอหนึ่งเกลือรักษาความเค็ม


“อาภูมิใจในตัวหนู และ เราWBC Cares ทุกคนขอให้ประสพแต่ความสุข และก้าวหน้าในวิชาชีพที่รัก Kiate Wbcares WBC Cares และ WBC Cares Jill Diamond Chastain”

ตามประวัติ น้องแป๋ว เคยชกมวยไทยและสากล ใช้ชื่อ “บัวริมบึง ก่อเกียรติยิม” ภายใต้การสรรสร้างของ “เสี่ยโก้” ก่อเกียรติ พาณิชยารมณ์ และ “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ จนได้เป็น แชมป์มวยโลกหญิง สภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) รุ่น 102 ปอนด์ (อะตอมเวต) เคยได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งใน นักมวยหญิงที่สวยที่สุดคนหนึ่งของเมืองไทย

เคยฝากผลงานการชกทั้งมวยไทย และสากลมาอย่างโชกโชน ด้วยสถิติชกมวยไทย 40 ครั้ง ชนะ 30 แพ้ 7 เสมอ 3 ขณะที่ในการชกมวยสากลอาชีพ 20 ครั้ง ชนะ 19 เสมอ 1 ก่อนประกาศแขวนนวมหันไปเอาดีทางด้านการเรียน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ