น้องหยก โทษ 112 ทำชีวิตไม่ปกติ รู้ตัวโตไปไม่เหมือนเด็กคนอื่น

Home » น้องหยก โทษ 112 ทำชีวิตไม่ปกติ รู้ตัวโตไปไม่เหมือนเด็กคนอื่น

น้องหยก

น้องหยก นักกิจกรรมทางการเมือง โทษ มาตรา 112 ทำให้ชีวิตไม่ปกติ สังคมมีปัญหา รู้ตัวว่าชีวิตการเติบโตจะไม่เหมือนเด็กคนอื่น

จากกรณี น้องหยก นักกิจกรรมทางการเมืองเยาวชน หลังต้องโทษจาก คดีมาตรา 112 จากการแสดงออกทางความคิด หลักจากพ้นโทษมา “หยก” ก็ยังคงพยายามแสดงออกถึงหลักการทางเสรีภาพตามที่ตนเข้าใจ ล่าสุด กลายเป็นกระแสข่าวดังขึ้นมาอีกครั้ง หลังน้องได้มีการขวางรถโรงเรียนที่กำลังออกไปทัศนศึกษา แต่ทางโรงเรียนไม่ยอมให้หยกขึ้นรถไปด้วย จนเพื่อนในโรงเรียนต้องเข้ามาอุ้มออกไปจากถนนเพื่อให้รถเดินหน้าต่อไปได้

น้องหยก-2

ล่าสุด หยก ได้มีการกล่าวถึงสิ่ที่ตนเองทำและแสดงออกตลอดมาว่า “สวัสดีค่ะ ขอบคุณทุกคนที่มาให้ความเห็นมากมายต่างๆนาๆ ตั้งแต่เกิดเรื่องขึ้นกับหนูนะคะ” หลายความเห็นที่สะใจและคิดว่าสมควรแล้วที่เรื่องนี้เกิดขึ้นกับหนู หนูก็อ่านและพยายามฟังหลายๆคน พี่ๆบางคนพูดด้วยว่าสมควรแล้วเพราะสิ่งที่หนูทำไม่เหมาะสม “หนูยังขอยืนยันต่อสู้ต่อไปบนหนทางนี้ เพราะหนูก็อยากรู้เหมือนกันว่าท้ายที่สุดแล้วประวัติศาสตร์จะเขียนถึงการกระทำของโรงเรียนว่ายังไง จะมีการตกผลึกชะตากรรมของคนที่ต้องโทษ 112 ในช่วงเวลานี้ยังไง”

  • อนุทิน เผย กัญชา ได้ไปต่อ เชื่อ รมว.สธ. คนใหม่ ก็คงจะสนับสนุน
  • น้องหยก พ้อ 51 วันนอกคุก ถูกใส่ร้ายป้ายสี ชี้ สังคมคือคุกกักขังความคิด
  • ‘หยก’ นอนขวางรถ ประท้วง ปม รร. ไม่ให้ไปเข้าค่ายภาษาจีน

ตั้งแต่ติดคุก และตัดสินใจต่อสู้กับโรงเรียนเพราะหนูเห็นว่าโรงเรียนทำไม่ถูก ไม่ทำสิ่งที่สมควรทำ ละเว้นการกระทำ ใช้วิธีอื่นซึ่งไม่ใช่วิธีกระทำอย่างเปิดเผยในที่แจ้งกับหนู หนูก็พอทราบอยู่แล้วว่าชีวิตการเติบโตของหนูจะไม่เหมือนเด็กคนอื่น

น้องหยก-1

112 ไม่ทำให้ชีวิตใครเป็นปกติและสังคมนี้มีปัญหาโรงเรียนเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาเยาวชน หนูก็อยากจะให้เป็นที่ประจักษ์เหมือนกันว่าโรงเรียนนี้ที่หนูต่อสู้อยู่เป็นสถานที่แบบไหน มีครูแบบไหนหนูยังยืนยันว่าโรงเรียนไม่เคยแจ้งอะไรหนู เรื่องการคืนเงินก็โอนมาเงียบๆ ไม่เคยให้หนูมีส่วนร่วมหรือปกป้องสิทธิตัวเอง ไม่เคยรับฟังหนู หนูเชื่อด้วยว่าโรงเรียนทำแบบนี้กับหนูได้ก็ทำแบบนี้กับเด็กคนอื่นได้

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ