น้องหยก พ้อ 51 วันนอกคุก ถูกใส่ร้ายป้ายสี ชี้ สังคมคือคุกกักขังความคิด

Home » น้องหยก พ้อ 51 วันนอกคุก ถูกใส่ร้ายป้ายสี ชี้ สังคมคือคุกกักขังความคิด

น้องหยก

น้องหยก นักกิจกรรมทางการเมือง ตัดพ้อ 51 วันนอกคุก ถูกใส่ร้ายป้ายสี หาว่าเป็นเด็ดก้าวร้าว ชี้ สังคมไทยคือคุกที่กักขังความคิด

น้องหยก นักกิจกรรมทางการเมือง โพสต์ข้อความตัดพ้อ 51 วันในคุก และนอกคุกเผยถึงสังคมไทย ว่า จาก 51 วันของการถูกกักขังอยู่ในคุก มาสู่ 51 วันของการถูกใส่ร้ายป้ายสีด้วยเฟคนิวส์นับถึงวันที่ 8 กรกฎาคม 2566 เราออกมาอยู่ข้างนอกได้ 51 วันแล้ว เป็น 51 วันที่เราถูกใส่ร้ายป้ายสี มีสำนักข่าวปล่อยข่าวเรา ปล่อยข่าวแม่ พ่อ พี่ที่เป็นผู้ปกครองด้วยเรื่องต่างๆนานา มีคนที่ไม่ใช่แม่จริงและคนที่ไม่รู้ความจริงออกมาเขียนว่ากล่าวตักเตือนด่าทอมากมาย

น้องหยก1

มีคนที่คิดว่าตัวเองเหนือกว่า แก่กว่า รู้ดีกว่ามากมายเข้ามาทั้งตักเตือนต่อว่า บอกให้เราล้มเลิกทำในสิ่งที่เราตั้งใจจะไปทำ ทุกคนมีความรู้และความเห็นมากมาย คิดว่าตัวเองถูก คิดว่ารู้ดีกว่าเรามีคนกล่าวหาว่าเรากระทำการละเมิดสิทธิของเพื่อนในโรงเรียน ถ่ายรูป ไลฟ์วิดิโอในโรงเรียน กรรมการสิทธิมาถามเราว่าเราทำจริงหรือเปล่า เราบอกว่าเราไม่ได้ทำ เราไม่รู้ว่ากสม.รู้เรื่องนี้จากไหน และใครในโรงเรียนบอกข่าวนี้ เราไม่รู้ว่าใครบอกข่าวเราและใครเชื่อ ข่าวจากที่ต่างๆมาถึงเราคือเราเป็นเด็กชั่วร้าย เราก้าวร้าว พ่อแม่เราไม่ดี เราและทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเราสมควรได้รับแต่เรื่องไม่ดีในชีวิต ข่าวบางเจ้า คนดังที่สังคมนับหน้าถือตาหลายคนเขียนถึงเราเหมือนกับเราไปทำความชั่วร้ายอะไรให้เขา

  • นักวิชาการ ส่งจดหมายถึง สมาชิกวุฒิสภา วอนร่วมสร้าง ประชาธิปไตย
  • กกต. จ่อส่งเรื่อง ศาล รธน. วินิจฉัยคุณสมบัติ พิธา คดีหุ้นสื่อ ITV
  • แพรรี่ ห่วง ‘น้องไนซ์’ ซัด! ผู้ใหญ่ ควรดูแลเด็ก อย่าปล่อยให้เชื่อแบบผิดๆ

ระหว่างที่เสียงด่าเฟคนิวส์ดังอยู่เรื่อยๆ คนที่เงียบที่สุดคือโรงเรียน และผู้ใหญ่ในตำแหน่งหลายๆคนที่พยายามติดต่อเข้ามาเบื้องหลัง และบอกเราว่าให้เราปรับปรุงตัว ให้เราใช้วิธีอื่น ให้เราไม่ทำอย่างที่เราทำอยู่ผู้ใหญ่พวกนี้เขาบอกเราให้หยุด และหลายครั้งบอกว่าเขาทำอะไรไม่ได้ เขาจะเป็นตัวกลาง แต่เขาไม่เคยออกมาแสดงความคิดเห็น ไม่เคยทำอะไรเพื่อแก้ปัญหาคนพวกนี้กับโรงเรียนเงียบที่สุด

51 วันในคุกและนอกคุก คุกบ้านปรานี คือ คุกทางร่างกาย ในขณะที่ข้างนอกนั้น สังคมไทยคือคุกที่กักขังความคิด มีคนบอกให้เรารอ แต่เราสงสัยว่าผู้ใหญ่กี่ร้อยคนแล้วที่บอกให้เด็กรอ เรื่องหลอกลวงว่าให้รอมันมีคนพูดและทำซ้ำมากี่ครั้งแล้ว และเรื่องการรอมันคร่าโอกาส และทำลายชีวิตของเด็กมากี่คนแล้ว มันมีอะไรบ้างที่หากไม่ร้องขอ และต่อสู้จะได้มาง่าย ๆ โลกของผู้ใหญ่เชื่อถือได้แค่ไหน ถ้าสิ่งที่ผู้ใหญ่คิดว่าทำมามันถูกและดีแล้ว ประเทศไทยในตอนนี้ก็ต้องดีมากเราไม่เชื่อและจะสู้ต่อไป แม้ว่าเรื่องนี้จะทำให้สุดท้าย แม้สิทธิในการศึกษา โรงเรียนก็ยึดไปจากเรา

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ