'น้องกี้' รับสิ้น โพสต์เฟซตุ๋นลงทุนทองคำ เหยื่อสูญกว่า 2.3 ล้าน หนีคดี 2 ปี ก่อนจนมุม

Home » 'น้องกี้' รับสิ้น โพสต์เฟซตุ๋นลงทุนทองคำ เหยื่อสูญกว่า 2.3 ล้าน หนีคดี 2 ปี ก่อนจนมุม



‘น้องกี้’ รับสิ้น โพสต์เฟซตุ๋นลงทุนทองคำ อ้างได้รับค่าตอบแทนสูง เหยื่อหลงเชื่อ โอนไป 130 ครั้ง สูญกว่า 2.3 ล้าน หนีคดี 2 ปี ก่อนจนมุมคาห้องพัก

เมื่อวันที่ 20 เม.ย.66 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจรถไฟ (บก.รฟ.) จับกุม น.ส.กัญญาภัค หรือกี้ อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสิงห์บุรี ที่ 41/2564 ลง 22 มิ.ย.2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันจ่าย หรือโฆษณา ประกาศ แพร่ข่าว หรือตกลงว่าจะจ่ายผลประโยชน์ตอบแทน ให้แก่ผู้ให้กู้ยืมในอัตราดอกเบี้ยสูงสุดที่สถาบันการเงินตามกฎหมาย ว่าด้วยดอกเบี้ยเงินให้กู้ยืมของสถาบันการเงิน จะพึงจ่ายได้ และกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน” โดยจับกุมได้ที่ ห้องพักใน ต.บ่อพลับ อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2563 ถึง 14 มกราคม 2564 น.ส.กัญญาภัคใช้เฟซบุ๊กโพสต์เชิญชวนให้ลงทุนทองคำ โดยจะได้รับค่าตอบแทนสูง ต่อมาน.ส.ชนัญชิดาเห็นโพสต์ดังกล่าว จึงเกิดความเชื่อว่าจะได้รับผลตอบแทนจริง จึงโอนเงินเพื่อร่วมลงทุนผ่านทางบัญชีธนาคารของ น.ส.กัญญาภัค ซึ่งในครั้งแรกได้รับผลตอบแทนกลับคืนมา ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ และโอนเงินลงทุนไปอีกประมาณ 130 ครั้ง รวมเป็นเงินกว่า 2.3 ล้านบาท

แต่หลังจากนั้นกลับไม่ได้รับผลตอบแทน ผู้เสียหายจึงเชื่อว่าตนถูกหลอก จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลจังหวัดสิงห์บุรีออกหมายจับผู้ต้องหา ซึ่งน.ส.กัญญาภัคหลบหนีการจับกุมมาตั้งแต่ปี 2564 รวมระยะเวลา 2 ปี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับว่า พบเห็นบุคคลมีลักษณะตำหนิรูปพรรณคล้ายกับผู้ต้องหา ตามปฏิทินสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อยู่ห้องพักบริเวณ ต.บ่อพลับ อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปถึง แจ้งให้เจ้าหน้าที่นิติบุคคลอาคารชุดทราบ และร่วมกันตรวจสอบพบน.ส.กัญญาภัค อยู่ภายในห้องพักดังกล่าว จึงจับกุมตัวผู้ต้องหา ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ