น่าเป็นห่วง! "ฟูเอนเตส" กำปั้นเม็กซิกันยังไม่ฟื้นอาการโคม่าเลือดคั่งในสมอง (คลิป)

Home » น่าเป็นห่วง! "ฟูเอนเตส" กำปั้นเม็กซิกันยังไม่ฟื้นอาการโคม่าเลือดคั่งในสมอง (คลิป)

ยังคงน่าเป็นห่วงสำหรับอาการของ มอยเซส ฟูเอนเตส กำปั้นชาวเม็กซิกัน ที่ยังไม่ได้สตินับจากที่เป็นฝ่ายแพ้น็อกให้กับ ดาบิด กูเอย่าร์ นักชกเพื่อนร่วมชาติ ในการชิงตำแหน่งเข็มขัดเงินของสภามวยโลก (WBC) รุ่น 115 ปอนด์ ที่เมืองแคนคูน, เม็กซิโก เมื่อวันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา

โดยตลอดเกมการชก กำปั้นวัย 36 ปี โดนหมัดสะสมมากเหลือเกินจนร่างกายบอบช้ำเกินที่จะรับไหว ก่อนที่ในช่วงยก 6 จะโดนหมัดซ้ายเข้าเต็มๆ หงายท้องลงไปนอนไม่ได้สติ จนทีมงานต้องเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด้วย

อย่างไรก็ตามหลังผ่านมาแล้ว 20 วัน มอยเซส ฟูเอนเตส ก็ยังคงอยู่ในอาการโคม่าไม่ได้สติ แถมเมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เจ้าตัวต้องเข้ารับการผ่าตัดฉุกเฉินเพื่อลดอาการบวมของสมองหลังจากที่มีลิ่มเลือดไปอุดตัน

ซึ่งหลังการผ่าตัดแพทย์ได้เผยว่า “การผ่าตัดของเขาเป็นไปด้วยดี แต่จะต้องรอดูอาการขอเขาอีกภายในสองถึงสามวัน มันเป็นเรื่องสำคัญมากว่าเขาจะฟื้นตัวจากอาการสมองบวมได้มากแค่ไหน เราทำอะไรมากกว่านี้ไม่ได้มีเพียงต้องรอดูเท่านั้น”

สำหรับ มอยเซส ฟูเอนเตส กำปั้นชาวเม็กซิกัน เป็นอดีตแชมป์ องค์กรมวยโลก (WBO) รุ่นมินิมั่มเวต และรุ่นจูเนียร์ ฟลายเวต ก่อนผันตัวขึ้นสู้ในรุ่นซูเปอร์ ฟลายเวต ซึ่งแต่ละไฟต์ที่เจ้าตัวขึ้นชกต้องบอกว่าสภาพร่างกายบอบช้ำทีเดียว โดยเฉพาะ 3 ไฟต์หลังสุดที่เป็นฝ่ายแพ้น็อกทั้งนั้นไล่ตั้งแต่แพ้ให้กับ ไดโกะ ฮิกะ, โรมัน กอนซาเลซ และ ดาบิด กูเอย่าร์ ในไฟต์ล่าสุด

ขณะที่หลายฝ่ายเริ่มมีเสียงออกมาให้กรรมการปกป้องนักมวยมากกว่าที่เป็นอยู่หลังจากในช่วง 2 ปีหลัง เกิดเหตุการสูญเสียนักมวยด้วยเรื่องเกี่ยวกับสมองที่เป็นข่าวดังทั้ง แม็กซิม ดาดาเชฟ นักชกชาวรัสเซีย, แพทริก เดย์ นักชาวสหรัฐฯ และ ฮูโก้ อัลเฟรโด้ ซานติยาน นักชกชาวอาร์เจนติน่า ที่ก็เสียชีวิตด้วยอาการสมองบวม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ