น่าน วิกฤตขั้นสูงสุด มวลน้ำป่ามหาศาลทะลัก ซัดบ้าน-รีสอร์ต หายทั้งหลัง!

Home » น่าน วิกฤตขั้นสูงสุด มวลน้ำป่ามหาศาลทะลัก ซัดบ้าน-รีสอร์ต หายทั้งหลัง!

น้ำป่าซัด

หนีตายระทึก มวลน้ำป่ามหาศาลทะลัก เข้า จ.น่าน ซัดบ้านเรือน-รีสอร์ต หายทั้งหลัง เร่งอพยพชาวบ้านริมตลิ่ง ด้าน รร. ประกาศหยุด

รายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.น่าน เมื่อเวลา 05.00 น.ที่ผ่านมา แม่น้ำน่านล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่บ้านแสงดาว อ.ภูเพียง จ.น่าน ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับ อ.เมืองน่าน

ล่าสุด (22ส.ค.67)  ประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน แจ้งว่า สืบเนื่องจากมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดน่าน ส่งผลทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วม เป็นบริเวณกว้างทั่วทั้งจังหวัด มีเส้นทางคมนาคมบางพื้นที่ถูกตัดขาด นักเรียน คณะครู และบุคลากรจำนวนมากไม่สามารถเดินทางมาโรงเรียนได้ ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน คณะครู และบุคลากร หลายโรงเรียนจึงประกาศหยุดเรียน เป็นเวลา 1  วัน คือ วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม 2567 และเปิดทำการเรียนการสอนปกติ ในวันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม 2567 หากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ทางด้าน นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ลงพื้นที่บริเวณสถานีวัดระดับน้ำ แม่น้ำน่าน N.1 อ.เมืองน่าน พร้อมแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ใกล้แม่น้ำเตือนยกของขึ้นจากที่สูง เพราะเสี่ยงน้ำท่วม กลางดึกคืนนี้ โดยได้โพสต์เฟซบุ๊ก ชัยนรงค์ ผู้ว่าฯ น่าน ระบุว่า

“แจ้งเตือนประชาชนทุกพื้นที่จังหวัดน่าน โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มต่ำ ยกของมีค่าขึ้นที่สูง เนื่องจากปริมาณน้ำในแม่น้ำน่าน และลำน้ำสาขาเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เตรียมพร้อมทั้งอาหาร ยา น้ำดื่ม หากได้ยินเสียงสัญญาญเตือนภัยไม่ต้องตกใจ เพราะจะมีการแจ้งปริมาณน้ำบริเวณสถานี N1 บริเวณสะพานพัฒนาภาคเหนือเกินระดับ 8 เมตรครับ

ทั้งนี้ได้ให้แต่ละตำบลตั้งโรงครัวทำอาหารแจกจ่ายประชาชนที่ประสบภัยบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น หากประสบภัย โทร.1784 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง”

ขณะที่ ท่าอากาศยานน่านนคร แจ้งว่า เนื่องจากเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และภายในตัวเมืองอาจเกิดการจราจรติดขัด จึงขอให้ผู้โดยสารโปรดวางแผนการเดินทางล่วงหน้า ส่วนนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมาเที่ยวจังหวัดน่าน โปรดเช็กข่าวสาร และสภาพอากาศก่อนวางแผนการเดินทาง พร้อมย้ำว่า เคาน์เตอร์สายการบินเปิดให้บริการ เช็กอิน 2 ชั่วโมง และ ปิด 45 นาที ก่อนเวลาออกเดินทาง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ