น่าน พายุถล่ม น้ำท่วม ดินสไลด์ทับรถ นักท่องเที่ยวติดค้างอยู่ในหมู่บ้านสะปัน

Home » น่าน พายุถล่ม น้ำท่วม ดินสไลด์ทับรถ นักท่องเที่ยวติดค้างอยู่ในหมู่บ้านสะปัน



น่าน พายุถล่ม น้ำท่วม ดินสไลด์ทับรถ บางพื้นที่น้ำท่สมสูง 1.5 เมตร นักท่องเที่ยวต้องติดค้างอยู่ในหมู่บ้านสะปันจำนวนมาก หลังถนนหนทางสัญจรไม่ได้

12 ส.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.น่าน หลังจากมีฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่อง และเกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือน อ.ปัว และ อ.เชียงกลาง มากกว่า 100 ครัวเรือน

ล่าสุดน้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วมเป็นบริเวณกว้างใน อ.ท่าวังผา โดยเฉพาะพื้นที่ติดริมแม่น้ำอย่างบ้านอาฮาม ระดับน้ำสูงมากถึง 1.5 เมตร ชาวบ้านต้องหนีขึ้นไปอยู่ที่ชั้น 2 ของบ้าน และที่บ้านนาหนุน ท่าค้ำ ดอนตัน สบหนอง รวมทั้งเขตเทศบาลตำบลท่าวังผา ซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญ น้ำได้ล้นทะลักเข้าท่วมถนนเส้นทางหลัก ระดับน้ำสูงประมาณ 50 เซนติเมตรแล้ว และมีทีท่าจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ขณะนี้ชาวบ้านต่างพากันเร่งเก็บข้าวของ เครื่องใช้ภายในบ้านหนีน้ำกันอย่างเร่งด่วน

ขณะที่ อ.บ่อเกลือ มีรายงานว่าได้เกิดดินสไลด์ทับรถยนต์นักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในหมู่บ้านสะปัน จำนวน 2 คัน ที่บริเวณทางเข้าหมู่บ้าน นอกจากนี้ทางขึ้นไปที่พักดังอย่าง สะปันซีวิว มีเสาไฟฟ้าหักโค่นทับเส้นทางถนนหลายช่วง รวมทั้งร้านค้าที่ปลูกสร้างริมข้างทาง ทำให้ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ นักท่องเที่ยวจำนวนมากติดค้างอยู่ในหมู่บ้าน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ