"นโรดม เจนณา" เจ้าหญิงน้อยกัมพูชา ตอบแล้ว! เตรียมเป็นไอดอล K-POP จริงไหม?

Home » "นโรดม เจนณา" เจ้าหญิงน้อยกัมพูชา ตอบแล้ว! เตรียมเป็นไอดอล K-POP จริงไหม?
"นโรดม เจนณา" เจ้าหญิงน้อยกัมพูชา ตอบแล้ว! เตรียมเป็นไอดอล K-POP จริงไหม?

ลือกระฉ่อน “นโรดม เจนณา” เจ้าหญิงน้อยกัมพูชา วัย 12 ปี ผู้พูดได้ 5 ภาษา เตรียมไปล่าฝันเป็นไอดอล K-POP เจ้าตัวออกมาเคลื่อนไหวแล้ว

เว็บไซต์ South China Morning Post รายงานว่า นโรดม เจนณา วัย 12 ปี ได้สร้างความประทับใจให้กับหลายคนในจีน ด้วยความสามารถทางภาษาที่โดดเด่น เสียงร้องเพลงที่ไพเราะ และความสง่างาม

เธอได้รับการสนับสนุนอย่างกว้างขวางบนโซเชียลมีเดียในจีน หลังมีรายงานว่าเธอกำลังพิจารณาเข้าร่วมฝึกฝนในเกาหลีใต้เพื่อเป็นศิลปิน K-POP

หลายคนเปรียบเทียบเธอกับ ลิซ่า BLACKPINK และ มินนี่ (G)I-DLE ซึ่งเป็นไอดอลหญิงจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ประสบความสำเร็จในวงการ K-POP ของเกาหลีใต้

นโรดม เจนณา เกิดในปี 2012 เป็นธิดาในพระองค์เจ้านโรดม บุปผารี กับนักธุรกิจชาวฝรั่งเศส ที่ไม่ปรากฏนาม เธอยังเป็นพระนัดดาในสมเด็จกรมพระนโรดมจักรพงศ์ และเป็นพระราชปนัดดาในพระบาทสมเด็จพระนโรดมสีหนุ อดีตกษัตริย์แห่งกัมพูชาอีกด้วย

เธอย้ายกลับมาใช้ชีวิตในกัมพูชาขณะอายุได้ 3 ขวบ และแม้จะไม่มีฐานันดรศักดิ์ในราชสำนัก แต่ได้รับการยกย่องจากประชาชนชาวกัมพูชาที่ต่างเรียกขานเธอว่า “เจ้าหญิงน้อย”

นอกจากนี้ นโรดม เจนณา ยังสามารถพูดได้ถึง 5 ภาษา ได้แก่ กัมพูชา ไทย จีน อังกฤษ และฝรั่งเศส

แม้จะอายุเพียง 12 ปี แต่ นโรดม เจนณา มีพรสวรรค์ด้านการร้องเพลง เต้น และการแสดง โดยเธอได้อัปโหลดเพลงคัฟเวอร์ใน 5 ภาษาลงบนช่อง YouTube ของเธอมาเป็นเวลา 5 ปีแล้ว ซึ่งปัจจุบันมีผู้ติดตามถึง 910,000 คน

ในปี 2022 เธอได้เซ็นสัญญากับ K’ve Entertainment บริษัทบันเทิง K-POP ในกัมพูชา และทำให้หลายคนประทับใจกับการเต้นคัฟเวอร์เพลงของวงเกิร์ลกรุ๊ป Aespa อย่าง Pretty Savage และ Next Level

นอกจากนี้ นโรดม เจนณา ยังได้ออกเพลงใหม่ชื่อ You Da One ร่วมกับนักร้องชายของบริษัทคือ Bobo ในปีเดียวกัน

เธอยังแสดงความสนใจใน K-POP ผ่านสื่อเกาหลีใต้ YTN โดยกล่าวว่า “ฉันชอบทุกอย่างเกี่ยวกับ K-POP ขณะที่ดูไอดอลร้องและเต้น เพราะมันทันสมัย มีเอกลักษณ์ สดใส และมีพลัง”

อย่างไรก็ตาม เมื่อมีกระแสข่าวลือเกี่ยวกับการที่เธอจะไปเป็นเด็กฝึกหัด K-POP แพร่สะพัด นโรดม เจนณา ก็ได้ออกมาชี้แจงผ่านบัญชี Weibo อย่างเป็นทางการของเธอ เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมาว่า เธอได้ปฏิเสธคำเชิญจากบริษัทเกาหลีใต้ที่ชวนให้เธอไปเป็นเด็กฝึก

เธอกล่าวว่า “เจนณา ไม่เคยเป็น และจะไม่เป็นเด็กฝึกหัด K-POP ในเกาหลีใต้” พร้อมเสริมว่าเธอชื่นชอบดนตรี แต่จะให้ความสำคัญกับการศึกษาและอาชีพที่จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนกัมพูชามากกว่า

เจนณา ยังเผยอีกว่า แผนการทางดนตรีในตอนนี้คือการเตรียมอัลบั้มภาษาจีนชุดแรกของเธอ

ในปีนี้เธอได้แสดงเพลงภาษาขแมร์และภาษาจีนหลายเพลงในรายการ The Beauty of Shared Arts ของสถานีโทรทัศน์ China Central ซึ่งเชิญศิลปินจากประเทศในโครงการ Belt and Road Initiative มาร่วมแสดงพรสวรรค์และวัฒนธรรมของพวกเขา

นอกจากนี้ เจนณา ยังได้ร้องเพลง Missing China ซึ่งเป็นเพลงที่ประพันธ์โดยพระบาทสมเด็จพระนโรดม สีหนุ อีกด้วย 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ