นิโรธ ซัดใช้วิชามาร ดิสเครดิต บิ๊กตู่ จุดปมรัฐประหาร โยงศึกชิงผู้ว่าฯกทม.

Home » นิโรธ ซัดใช้วิชามาร ดิสเครดิต บิ๊กตู่ จุดปมรัฐประหาร โยงศึกชิงผู้ว่าฯกทม.



นิโรธ ข้องใจ คนจุดปมรัฐประหารโยงศึกชิงผู้ว่าฯกทม. หวังกระทบ‘บิ๊กตู่’ ซัดใช้วิชามารดิสเครดิตผู้นำ มั่นใจอีกไม่นาน นายกฯแจงเบื้องหน้าเบื้องหลังถึงขนาดฝีนใจทำ

เมื่อวันที่ 20 พ.ค.2565 นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการนำเสนอข่าวการหาเสียงเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. และมีการโยงเข้าการทำรัฐประหารว่า ตนไม่เข้าใจว่าการทำรัฐประหาร เกี่ยวข้องอะไรกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และส.ก.

นักการเมืองบางคนบางพรรคคงไม่รู้วิธีจะรณรงค์หาเสียงเพื่อเพิ่มฐานเสียงให้กับพรรคตัวเอง หรือเพิ่มคะแนนนิยมให้ตัวเองได้อย่างไร เพื่อให้ชนะเลือกตั้ง จึงใช้สูตรสำเร็จของวิชามาร การเมืองน้ำเน่า มุ่งโจมตีและดิสเครดิตพุ่งเป้า เพื่อทำลายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ทั้งทางตรงและทางอ้อม ตามภาษิต ตีวัวกระทบคราด ใช้มันทุกทางโดยคิดว่าคงจะเพิ่มคะแนนเสียงได้ ทั้งที่พล.อ.ประยุทธ์ ตอบไปหลายครั้งแล้วว่า ท่านเองไม่อยากทำ แต่ตัดสินใจเสี่ยงทำ ทั้งที่ทำไปแล้ว ก็ยังไม่ทางรู้เลยว่า สิ่งที่จะได้รับจากสังคมจะเป็นดอกไม้ หรือก้อนอิฐ

“ผู้ที่จุดประเด็นนี้ ไม่ได้ดูบริบทความเป็นมาและสถานการณ์เฉพาะหน้าของเหตุการณ์บ้านเมืองในห้วงเวลานั้นว่า วิกฤต สุ่มเสี่ยงที่สังคมไทยจะห้ำหั่น เสียเลือดเนื้อคนไทยด้วยกันเองหรือไม่ เพราะอะไร ผมมั่นใจว่า อีกไม่นาน นายกฯคงจะหาจังหวะและโอกาสที่เหมาะสม ในการอธิบายชี้แจงเพื่อให้สังคมได้ฟัง รับทราบถึงเบื้องหน้า เบื้องหลังว่า เพราะเหตุใด ทำไม ที่ทำให้ท่านมั่นใจถึงขนาดต้องฝืนใจทำไป และฝากถึงนักการเมืองว่า อย่าสักแต่เล่นการเมือง โดยใช้การทำลายล้างเพื่อก้าวขึ้นสู่อำนาจ ขอให้ทำการเมืองสร้างสรรค์ตามข้อเท็จจริง ไม่บิดเบือน ไม่ผิดกฎหมาย เพื่อเป็นแบบอย่างให้เยาวชนและสังคมไทยในอนาคตด้วย” นายนิโรธ กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ