นิโรธ ขยี้ซ้ำ! มิ่งขวัญ เพิ่งมาอยู่พปชร. ย้ำชู บิ๊กป้อม แคนดิเดตนายกฯหนึ่งเดียว

Home » นิโรธ ขยี้ซ้ำ! มิ่งขวัญ เพิ่งมาอยู่พปชร. ย้ำชู บิ๊กป้อม แคนดิเดตนายกฯหนึ่งเดียว



นิโรธ หนุน ไพบูลย์ ชู ‘บิ๊กป้อม’ แคนดิเดตนายกฯ หนึ่งเดียวของพลังประชารัฐ เมิน‘มิ่งขวัญ’ อ้างเพิ่งเข้ามาใหม่ ย้ำรอกรรมการบริหารพรรค-ส.ส. เคาะ

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.2565 นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวกรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค ระบุพรรคจะเสนอพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค. เป็นแคนดิเดตนายกฯ เพียงคนเดียวว่า พรรคยังไม่ได้พูดคุยกัน ส่วนที่นายไพบูลย์ ระบุก็เป็นไปตามหลักการชัดเจนของพรรคที่จะเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรคอยู่แล้ว ส่วนการจะเสนอชื่อคนที่ 2 คนที่ 3 หรือไม่เวลานี้ยังไม่มีใครเหมาะสม นอกจากพล.อ.ประวิตร คนอื่นๆ ถือว่ายังไม่ถึง

ผู้สื่อข่าวถามว่านายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ สมาชิกพรรคและอดีตรองนายกฯ แถลงก่อนหน้านี้ว่าจะเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกฯที่พรรคจะเสนอชื่อ นายนิโรธ กล่าวว่า เท่าที่ทราบ นายมิ่งขวัญ เข้ามาในฐานะทีมเศรษฐกิจของพรรค แต่การจะเสนอเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรค มองว่านายมิ่งขวัญ เพิ่งมาอยู่ ดังนั้น การเสนอชื่อไม่ว่าจะชื่อนายมิ่งขวัญ หรือใคร ทางกรรมการบริหารพรรค และส.ส. ต้องหารือและมีมติร่วมกันก่อน

เมื่อถามว่าช่วงเวลาใดที่เหมาะสมจะเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ นายนิโรธ กล่าวว่า ตอนนี้พรรคกำลังวางยุทธศาสตร์ เชื่อว่าจะมีความคืบหน้าเร็วๆ นี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ