นิโคลัส มิคเกลสัน เผยสาเหตุลงเล่นให้ทีมชาติไทย-หวังติดทัพชุดใหญ่

Home » นิโคลัส มิคเกลสัน เผยสาเหตุลงเล่นให้ทีมชาติไทย-หวังติดทัพชุดใหญ่



นิโคลัส มิคเกลสัน แข้งทีมชาติไทย ชุดยู-23 เผยถึงเหตุผลการเลือกเล่นให้ทีมช้างศึก พร้อมวางเป้าหมายลงเล่นในนามทีมชาติไทยชุดใหญ่ในอนาคต

“นิโก้” นิโคลัส มิคเกลสัน นักเตะทีมชาติไทยชุด ยู-23 ที่อยู่ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบแบ่งกลุ่ม ที่ประเทศอุซเบกิสถาน เผยเหตุผลการเลือกรับใช้ทัพช้างศึก พร้อมตั้งเป้าหมายพัฒนาฝีเท้าและก้าวขึ้นไปติดทีมชุดใหญ่ให้ได้ในอนาคต

โดยเพจ ช้างศึก เพจอย่างเป็นทางการของทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ได้เผยแพร่บทสัมภาษณ์ของแข้งวัย 22 ปี ซึ่งเป็นแนวรับจากสโมสรโอเดนเซ ในลีกเดนมาร์ก และ ถูกเรียกตัวติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ครั้งแรก ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ และเป็นหนึ่งใน 23 ขุนพล ลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

“พอใจฟอร์มส่วนตัวมากครับ ผมคิดว่ายังมีอีกหลายอย่างที่สามารถแสดงให้แฟนบอลได้เห็นเพื่อตอบแทนทีม เกมแรกกับเวียดนามเป็นเกมที่ดีแต่โชคร้ายที่เราได้เพียงหนึ่งคะแนน แต่เกมที่เราเอาชนะมาเลเซียคือเกมที่ดีมาก” นิโคลัส กล่าวกับ ช้างศึก

“เกมกับมาเลเซียทุกคนโฟกัสและผ่อนคลายมากขึ้น ต่างจากเกมแรกที่ผมคิดว่าเพื่อนร่วมทีมกดดันมาก ทุกคนช่วยกันวิ่งและช่วยกันเล่น นำมาซึ่งผลการแข่งขันที่ดี”

“ผมรู้ศักยภาพตัวเองว่าอยู่ในระดับใดและสามารถทำอะไรเพื่อทีมได้บ้าง แต่ผมมั่นใจในตัวเองว่าทำได้ ผลการแข่งขันที่ได้มาจะสร้างความมั่นใจให้กับทุกคน”

“ตอนนี้ทุกคนกำลังโฟกัสไปที่เกมกับเกาหลีใต้ ตอนนี้สถานการณ์ของกลุ่มเรากำลังเปิดกว้างซึ่งทุกทีมมีลุ้นเข้ารอบ แน่นอนว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ในเกมถัดไป”

“เป้าหมายของผมคืออยากเติมขึ้นไปยิงประตูให้ทีม หรือแอสซิสต์ก็ได้ครับ อยากทำทุกอย่างเพื่อช่วยทีมให้ได้มากที่สุด แต่อย่างน้อยหน้าที่รับผิดชอบของผมคือการเล่นเกมรับให้ดี”

นอกจากนี้เจ้าตัวยังเผยเหตุผลที่เลือกมารับใช้ทีมชาติไทยในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว ว่า “มาดามแป้งและทีมงานติดต่อมาหาผม เราคุยไลน์ด้วยกันและมีการวิดีโอคอลคุยกันบ้าง เพื่อติดต่อผมมาเล่นให้ทีมชาติไทย ผมรู้ว่าทีมชาติไทยเป็นทีมฟุตบอลที่โด่งดัง ผมมีโอกาสนั้นแล้วและอยากช่วยทีมชาติไทยให้ได้มากที่สุดในทัวร์นาเมนต์นี้ ผมตัดสินใจแล้วในการเลือกมาเล่นให้ทีมชาติไทย แน่นอนว่าในอนาคตผมอยากติดทีมชาติไทยชุดใหญ่”

“ผมขอขอบคุณแฟนบอลช้างศึกทุกคนที่คอยให้กำลังใจพวกเรา แฟนบอลของเราน่ารักมาก ผมได้รับกำลังใจจากทุกข้อความที่ส่งมาหาจำนวนมาก หวังว่าเกมกับเกาหลีใต้จะเป็นเกมที่ดีของเรา” มิคเกลสัน ทิ้งท้าย

สำหรับทีมชาติไทยชุด ยู-23 มีโปรแกรมจะลงสนามพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 8 มิ.ย.นี้ ในเวลา 20.00 น.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ