นิพิฏฐ์ พลังประชารัฐ ร่ายยาว หลังบุกฟัง ชูวิทย์ ลงพื้นที่รณรงค์ไม่เอากัญชา

Home » นิพิฏฐ์ พลังประชารัฐ ร่ายยาว หลังบุกฟัง ชูวิทย์ ลงพื้นที่รณรงค์ไม่เอากัญชา



นิพิฏฐ์ พลังประชารัฐ ร่ายยาว หลังบุกฟัง ชูวิทย์ ลงพื้นที่รณรงค์ไม่เอากัญชา ที่ จ.พัทลุง ลั่นเรื่องนี้ผมขออยู่ฝ่ายเดียวกับคุณชูวิทย์

18 เม.ย. 2566 – นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังลงพื้นที่พบกับ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ที่เดินทางมารณรงค์ต่อต้านนโยบายกัญชาเสรี ที่ จ.พัทลุง

นายนิพิฏฐ์ ระบุว่า วันนี้ คุณชูวิทย์ มาพัทลุง พบปะประชาชน ไม่เห็นด้วยกับเรื่องกัญชาเสรี ผมแวะไปทักทาย คุณชูวิทย์ ในฐานะที่รู้จักกันมานานร่วม 20 ปี จากนั้นผมก็ยืนดูอยู่ห่าง ๆ ใครจะคิดอย่างไรก็แล้วแต่ แต่ผมเป็นคนอย่างนี้แหละ

ครั้งหนึ่ง ผมเคยแสดงความเห็นทางกฎหมาย ว่าการครอบครองที่ดินของแม่นักการเมืองคนหนึ่งไม่ผิดกฎหมาย เพราะขาดเจตนา ความจริงนักการเมืองคนนั้นก็อยู่คนละฝั่งกับผม แต่ความเห็นทางกฎหมายมันต้องตรงไปตรงมา มีคนด่าผมเยอะเหมือนกัน หากเราแยก “ความถูกต้อง” กับ “ความถูกใจ” ไม่ออก สังคมก็วุ่นวาย มีปัญหาอย่างนี้แหละ

คุณชูวิทย์กล่าวว่า กัญชาเป็นประตูที่เปิดออกเพื่อรับยาเสพติด โดยเฉพาะเป็นโทษกับสมองของเด็กและเยาวชน คุณชูวิทย์ไม่ได้ต่อต้านกัญชาทางการแพทย์ หากผ่านการควบคุมของแพทย์

เหมือน “มอร์ฟีน” ที่เป็นยาระงับปวด ก็ทำมาจากยางของดอกฝิ่น ก็มีประโยชน์สำหรับผู้ป่วย แต่กฎหมายก็ห้ามไม่ให้สูบฝิ่น

เวลาเราแยกการกระทำของใคร ผมอยากให้เราแยกเป็นอย่าง ๆ ว่าสิ่งไหนเขาทำผิด สิ่งไหนเขาทำถูก

เรื่องต่อต้าน “กัญชาเสรี” ที่นักการเมืองบอกว่า ต่อไปให้ประชาชน “พี้” กันได้อย่างถูกกฎหมาย ผมก็ไม่เห็นด้วย หากจะ “พี้” ตามที่นักการเมืองกล่าว มันต้องมีการควบคุมการ “พี้” เพื่อป้องกันเด็กและเยาวชน

กล่าวโดยสรุป เรื่องต่อต้านกัญชาเสรี ผมอยู่ฝ่ายเดียวกับคุณชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ตรงไป-ตรงมา อย่างนี้แหละครับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ