นิพิฏฐ์ ชี้ ทักษิณ อดีตนายก ขออภัยโทษไม่ง่าย ย้ำติดคุกเรือนจำที่เดียว

Home » นิพิฏฐ์ ชี้ ทักษิณ อดีตนายก ขออภัยโทษไม่ง่าย ย้ำติดคุกเรือนจำที่เดียว

ทักษิณ

นิพิฏฐ์ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ชี้ อดีตนายกฯ ทักษิณ การขออภัยโทษไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องโทษในบ้าน ติดคุกเรือนจำที่เดียว

วันที่ 22 สิงหาคม 2566 อดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร เดินทางกลับประเทศไทย ในรอบ 17 ปี หลังต้องลี้ภัยคดีทางการเมือง ไปใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศมานาน ซึ่งวันนี้ทักษิณเดินทางถึงประเทศไทยประมาณ 09.50 น. หลังจากนั้นก็ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัวไปรับฟังคำพิจารณาจากศาล เบื้องต้น ศาลตัดสิน จำคุกทักษิณ เป็นจำนวน 8 ปี จากคดีที่ทำผิด ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปฝากขังที่ เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ แล้ว

ทักษิณ-1

โดย นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า จากกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับเข้าประเทศ แล้วติดคุกไม่กี่วัน จะขออภัยโทษตามที่คาด คงไม่ง่ายถึงขนาดนั้น และเป็นไปได้อยาก ถึงแม้ นายทักษิณ จะเข้าอยู่ในกลุ่มนักโทษอายุเกิน 70 ปี ก็ตาม

  • ทักษิณกลับบ้าน ส่องนาฬิกาหรู Patek Philippe มูลค่ากว่าร้อยล้าน
  • ตลาดหุ้น พุ่งทะลุ 12 จุด รับ ทักษิณกลับไทย ในรอบ 17 ปี
  • นาฬิกาทักษิณ จาก Patek Philippe มูลค่าร้อยล้านสู่ Omega เรือนละหมื่น

ส่วนคดีที่เหลือ มีโทษอีกเท่าไหร่ การขออภัยโทษของคดีทุจริตการเมืองว่า ซึ่งมีนักการเมืองที่ติดคดีเดียวกันกับ นายทักษิณ ชินวัตร มีมากถึง 50-60 คน มีทั้งที่หลบหนี และติดคุกอยู่ บุคคลเหล่านั้นคงทำไปแล้ว นายทักษิณ จะต้องโทษในบ้าน หรือ แวร์เฮาส์ คงไม่ได้ จึงต้องรับโทษถูกคุมขังในเรือนจำที่เดียว

ทักษิณ-2

ทั้งนี้ ในวันนี้ (22 ส.ค. 66) ยังมีอีก 1 ประเด็นที่ประชาชนต้องจับตา ซึ่งในขณะนี้ได้มีการประชุมสภา ยื่นเสนอชื่อ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายก เข้าชิงตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย พรรคเพื่อไทย จะสามารถส่งนายเศรษฐา ไปถึงฝันได้หรือไม่ และทางสมาชิกวุฒิสภาจะมีการยกมือโหวตให้กี่เสียง ร่วมไปถึงเพื่อไทยจะสามารถจัดตั้งรัฐบาล 2566 ได้สำเร็จหรือไม่

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ