นิพนธ์ ไม่หนักใจ ศาลรธน.รับวินิจฉัยคุณสมบัติรมต. มั่นใจชี้แจงได้

Home » นิพนธ์ ไม่หนักใจ ศาลรธน.รับวินิจฉัยคุณสมบัติรมต. มั่นใจชี้แจงได้



นิพนธ์ ไม่หนักใจ ศาลรธน.รับเรื่องตีความคุณสมบัติ ถือโอกาสชี้แจงเรื่องทั้งหมด ยันทำเพื่อรักษาผลประโยชน์ชาติ เงินทุกบาทยังอยู่ที่ อบจ.สงขลา

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 2564 นายนิพนธ์ บุญญมณี รมช.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์กรณีศาลรัฐธรรมนูญ รับคำร้องที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่งให้วินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรี กรณีถูกสั่งให้พ้นจาก นายก อบจ.สงขลา แต่ไม่ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ว่า เมื่อศาลรับเรื่องไว้ ถือเป็นเรื่องดี ตนจะได้ชี้แจงเรื่องทั้งหมด ขณะนี้กำลังรวบรวมเอกสารหลักฐาน เพื่อยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญภายใน 15 วันตามกำหนด แต่หากไม่ทัน ขอขยายเวลาได้ ยืนยันว่าตนรักษาผลประโยชน์ของแผ่นดิน และไม่มีการทุจริต เงินทุกบาททั้งหมด 51 ล้านบาท ยังอยู่ที่ อบจ.สงขลา

นายนิพนธ์ กล่าวต่อว่า เรื่องนี้ไม่มีการกลั่นแกล้งใคร ประกอบกับมีการร้องเรียนว่าการจัดซื้อรถซ่อมถนนทั้ง 2 คันไม่ชอบด้วยกฎหมาย มีการไปแจ้งความที่สภ.อ.สงขลา ว่าใช้เอกสารปลอม และทำผิดพ.ร.บ.ฮั้ว ซึ่งทางกองปราบปรามก็สรุปว่ามีการกระทำผิดจริง และเมื่อร้องไปที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ซึ่งป.ป.ช.ได้ชี้มูลความผิดฐานละเว้น ก่อนส่งให้อัยการ

ทางอัยการเห็นว่าข้อมูลไม่สมบูรณ์พบพิรุธ 16 หน้า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตั้งกรรมการรวบรวมข้อมูลที่ไม่สมบูรณ์ จึงยังไม่มีข้อสรปุว่าคดีนี้มีความผิดหรือไม่ เมื่อคดีอาญายังไม่ข้อยุติ แล้วจะบอกว่าผิดวินัยได้อย่างไร ซึ่งคดีแพ่งก็ยังอยู่ในการพิจารณาของศาลปกครองสูงสุด

เมื่อศาลรัฐธรรมนูญรับเรื่องไว้ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี ผมไม่หนักใจ เพราะมั่นใจว่าชี้แจงได้ และมีพยานเอกสารหลักฐานรองรับทั้งหมด แค่เอกสารจากกองปราบปรามที่ส่งให้ป.ป.ช.ก็ 2,000 กว่าหน้าแล้ว ซึ่งจะชี้ให้เห็นว่าผมไม่ได้กระทำผิด แต่เป็นการรักษาผลประโยชน์ของประเทศ” นายนิพนธ์ กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ