'นิพนธ์' เดือด! จวก 'อันวาร์' ทำตัวเป็นปฏิปักษ์ ปชป. ขอให้ไปตามทางที่ชอบๆ

Home » 'นิพนธ์' เดือด! จวก 'อันวาร์' ทำตัวเป็นปฏิปักษ์ ปชป. ขอให้ไปตามทางที่ชอบๆ



‘นิพนธ์’ เดือด! จวก ‘อันวาร์’ ทำตัวเป็นปฏิปักษ์ ปชป. ขอให้ไปตามทางที่ชอบๆ ซัดมีแต่ให้ร้ายพรรค เหน็บถ้าความจำไม่สั้น คงรู้ใครสนับสนุนมาตลอด

จากกรณีนายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ พาดพิงถึงการลงพื้นที่เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทั้ง 4 เขตในการเลือกตั้งครั้งหน้า เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยไม่มีชื่อของนายอันร์วา และถือเป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่าผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ไม่ต้องการนายอันร์วาอีกต่อไป ทั้งที่เป็นส.ส.ของพรรคเพียงคนเดียวในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ นั้น

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 2565 นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนไม่แปลกใจอะไรต่อท่าทีของนายอันวาร์ และเข้าใจนายอันวาร์มาตลอด เพราะช่วงหลังนายอันวาร์เปลี่ยนไป ทำตัวมีปัญหากับพรรคมาตลอด ไม่ทำตามมติพรรคหลายครั้ง พรรคจะไม่ดำเนินการใดๆ คงไม่ได้ พรรคต้องหาทางออกที่ดีที่สุด และพรรคให้โอกาสนายอันวาร์มาตลอด

นายนิพนธ์ กล่าวต่อว่า ยืนยันว่าตนดูแลนายอันวาร์มาตลอด ครั้งแรกที่ลงเลือกตั้ง ตนก็เป็นคนเสนอชื่อนายอันวาร์เอง สมัยนายบัญญัติ บรรทัดฐาน เป็นหัวหน้าพรรค และตั้งแต่นั้นมานายอันวาร์ก็ได้รับเลือกตั้งเป็นผู้แทนมาตลอด ถ้านายอันวาร์ความจำไม่สั้น เลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา นายอันวาร์คงรู้ว่าใครสนับสนุนดูแลนายอันวาร์ แต่ช่วง 3 ปีที่ผ่านมา พฤติกรรมของนายอันวาร์เปลี่ยนไปเยอะ จะเป็นเพราะเหตุอะไรตนไม่ทราบ กล่าวให้ร้ายพรรคมาตลอด

“เมื่อสถานการณ์เป็นอย่างนี้ พรรคก็ต้องหาทางออกที่ดีสุด อันวาร์เองก็จะได้ไปตามเส้นทางที่ชอบๆ และไม่มีอะไรโกรธเคืองต่อกัน และในการสรรหาตัวผู้สมัคร พรรคประชาธิปัตย์เขามีขั้นมีตอน มีระบบอยู่แล้ว ไม่ใช่ใครคนใดคนหนึ่งจะทำอะไรตามอำเภอใจใจได้ โดยไม่ผ่านระบบของพรรค ซึ่งเป็นไปไม่ได้”

นายนิพนธ์ กล่าวอีกว่า สิ่งที่นายอันวาร์ให้กับพรรค คือการใส่ร้ายพรรค ใส่ร้ายผู้บริหารพรรค พรรคจัดประชุม จัดสัมมนา นายอันวาร์ก็จะถือโอกาสแถลงสวนแนวทางของพรรคมาตลอด เมื่อนายอันวาร์เห็นว่า แนวทางไปด้วยกันไม่ได้ พรรคก็เปิดโอกาสให้นายอันวาร์หาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับชีวิตการเมืองของเขา เมื่อนายอันวาร์เปลี่ยนไป จะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ ตนไม่แปลกใจ มาถึงวันนี้เมื่อใกล้เลือกตั้ง พรรคก็เปิดโอกาสให้แต่ละคน เลือกอนาคตของตัวเองที่ดีที่สุด

“นายอันวาร์ ได้ทำตัวเป็นปฏิปักษ์กับพรรค กับคณะกรรมการบริหารพรรคมาตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา และพยายามเสนอปรับโครงสร้างพรรค แต่ไม่ได้เสนออะไรที่เป็นรูปธรรมชัดเจน” นายนิพนธ์ กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ