นิพนธ์ มั่นใจ ปชป. ได้ส.ส.ขั้นต่ำ 70 ที่นั่ง โวผลโพลชี้ชัด ประชาชนตอบรับดีขึ้น

Home » นิพนธ์ มั่นใจ ปชป. ได้ส.ส.ขั้นต่ำ 70 ที่นั่ง โวผลโพลชี้ชัด ประชาชนตอบรับดีขึ้น



“นิพนธ์” ยังมั่นใจ ปชป. ได้ส.ส. 70-80 ที่นั่ง ยันโพลของพรรคใกล้เคียงความจริง เผยผลวิจัยประชาชน เชื่อมั่นประชาธิปัตย์เพิ่มขึ้น

เมื่อวันที่ 23 เม.ย. 2566 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค และผอ.เลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงสถานการณ์การเลือกตั้งครั้งนี้ โดยเฉพาะพื้นที่ภาคใต้ และความเชื่อมั่นของประชาชนต่อพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ยืนยันว่าประชาธิปัตย์ในพื้นที่ทั่วประเทศดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคใต้ และกรุงเทพฯ ฉะนั้น พรรคจึงมีความมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ เป้าหมายที่ได้วางไว้แต่เดิมคือตัวเลข 70-80 ที่นั่ง มีความเป็นไปได้ชัดขึ้น

นายนิพนธ์ กล่าวต่อว่า จากการที่พรรค โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้แถลงในยุทธศาสตร์ สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ และเปิดตัวนโยบายของพรรค ทั้ง 26 นโยบาย รวมถึงนโยบายการสร้างสันติภาพ สู่สันติสุข ชายแดนใต้ มาถึงวันนี้มีการจัดทัพในการรณรงค์หาเสียง แบ่งเป็น 3 ทัพ ซึ่งทุกทัพปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง ตระเวนไปทั่วทุกภูมิภาค เพื่อพบปะกับพี่น้องขอคะแนนเสียงสนับสนุนให้เลือกประชาธิปัตย์ทั้งพรรคทั้งคน ซึ่งผลการวิจัยของพรรคใกล้เคียงกับผลการวิจัยของโพลหลายสำนักว่า ประชาธิปัตย์มีการตอบรับอย่างดี มีเสียงขานรับในทุกภูมิภาคที่ดีขึ้น

“ยืนยันจากการทำผลสำรวจ และการทำโพลของสำนักต่างๆ สอดคล้องกับของพรรคประชาธิปัตย์ที่ทำอยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ภาคใต้ เรามั่นใจว่าจะได้ไม่ต่ำกว่า 40 ที่นั่ง และยังมีความหวังว่าจะได้มากกว่า 40 ที่นั่ง” นายนิพนธ์ กล่าว

นายนิพนธ์ กล่าวว่า ในส่วนของ จ.สงขลา นั้น เรายังสู้ทั้ง 9 เขต เหลือเวลาอีก 3 อาทิตย์ เขตที่ยังสูสีกันอยู่ เราจะพยายามชนะขาดให้ได้ ซึ่งตัวเลขที่เราประเมินทั้งประเทศ ขั้นต่ำ 70 ที่นั่ง ก็ยังใกล้เคียงความจริงมากที่สุดในขณะนี้ แม้ว่าผลโพลอีสานบอกเราจะได้น้อย แต่จากการลงพื้นที่ภาคอีสาน ยืนยันว่าไม่ว่าจะเป็น สกลนคร อำนาจเจริญ นครราชสีมา อุบลราชธานี ประชาธิปัตย์ได้รับการตอบรับอย่างดี ซึ่งเรามีเป้าหมายอยู่ 3 เขต

นายนิพนธ์ กล่าวต่อว่า ส่วนภาคเหนือ ถ้าดูโพลบางสำนัก ประชาธิปัตย์มี 4 ที่นั่ง แต่เราประมาณการณ์ว่าน่าจะได้มากกว่านั้น บางจังหวัดมีกระแสตอบรับดีมาก ทั้งสุโขทัย และเชียงใหม่ รวมถึงบางเขตของ จ.ตาก นครสวรรค์ พิจิตร

นายนิพนธ์ กล่าวอีกว่า จากงานวิจัยยังพบว่า ประชาชนกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ ของจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั่วประเทศเกือบ 40 ล้านคน ยังให้ความเชื่อมั่นต่อพรรคประชาธิปัตย์ ที่ไม่เคยสร้างความเสียหายให้บ้านเมือง ตรงกันข้ามพรรคประชาธิปัตย์มักจะเป็นทางเลือกทางรอดทุกครั้งที่บ้านเมืองเกิดวิกฤต

นายนิพนธ์ กล่าวต่อว่า รวมทั้งความเชื่อถือในแนวอุดมการณ์ และนโยบายที่พรรคได้ทำไว้ให้ประเทศในแต่ละยุคสมัยถึง 77 ปีที่ผ่านมา ยังมีความต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน และแนวนโยบายหลายด้านที่กำลังทำ และที่จะทำต่อไปในอนาคต คือ เรื่องการศึกษา และการยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องเกษตรกร โดยเฉพาะการประกันรายได้ ที่เกษตรกรทั่วประเทศสามารถมีความมั่นคงในรายได้ รวมทั้งนโยบายการสร้างชาติ สร้างคน ในด้านต่างๆ ที่มุ่งเน้นการสร้างความเข้มแข็ง อย่างมั่นคง ในการประกอบอาชีพ มากกว่านโยบายที่มุ่งไปที่การแจกจ่าย

“มั่นใจว่าจากงานวิจัยของพรรค และการติดตามผลโพลของทุกสำนักที่ชี้ไปในทิศทางที่เป็นบวก ประกอบกับระยะเวลาอีก 20 กว่าวันที่เหลือของการรณรงค์หาเสียงในครั้งนี้ จะสามารถทำให้พรรคประชาธิปัตย์ มีฐานคะแนนที่เติบโตขึ้นใกล้เคียงกับปี 2554 ที่เราเคยได้รับความไว้วางใจจากประชาชนถึง 11 ล้านคะแนน ซึ่งในปี 2566 นี้ สมาชิกทุกคนของพรรคจะช่วยกันทุ่มเทในการรณรงค์หาเสียง เพื่อให้พี่น้องประชาชนช่วยสนับสนุนให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นหลักให้บ้านเมืองต่อไป” นายนิพนธ์ กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ