นิกม์ ไม่ยอม! จี้ ITV เผยคลิปการประชุมทั้งหมด ลั่น มีคำตอบตรงกับเอกสาร

Home » นิกม์ ไม่ยอม! จี้ ITV เผยคลิปการประชุมทั้งหมด ลั่น มีคำตอบตรงกับเอกสาร

-1

นิกม์ แสงศิรินาวิน พรรคภูมิใจไทย ไม่ยอมง่ายๆ! จี้ ITV ให้เผยคลิปการประชุมทั้งหมด ลั่น ถามไปหลายครั้ง ยันมีคำตอบตรงกับเอกสาร

เรียกได้ว่าเป็นประเด็นเดือดประจำสัปดาห์ หลังจากผู้สื่อข่าวอย่าง ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ออกมาพูดถึงประเด็นข่าวทีวีในคลิปบันทึกการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566 ของ บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 66 ผ่าน รายการ ข่าวสามมิติ ว่าเสียงในคลิปของประธานที่ประชุมนั้นไม่ตรงกับเอกสารที่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ได้ยื่นเอกสารไปยัง กกต. เพื่อตรวจสอบกรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ถือหุ้นบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) 42,000 หุ้น

และหลังจากนั้นอีก 1 คน ที่ประชาชนต่างจับตามองคือ นายนิกม์ แสงศิรินาวิน อดีตสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ปัจจุบัน เป็น สมาชิกพรรคภูมิใจไทย นายนิกม์ เคยโพสต์ข้อความเปิดโปงผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุข้อความว่า “นักการเมืองที่กำลังถือหุ้น ITV เตรียมตัวประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี และมอบตัว กกต. ด้วยนะครับ หัวหน้าพรรคหนึ่งถือ 42,000 หุ้น” นั้นจึงเป็นเหตุผลให้เจ้าตัวเจอกระแสโซเชียลถล่มอย่างหนัก เนื่องจากเปิดประเด็นเรื่องนี้ แต่สุดท้ายหลักฐานกลับไม่ตรงตามที่โพสต์

ล่าสุด 15 มิ.ย. 66 นายนิกม์ ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก นิกม์ แสงศิรินาวิน – เบอร์ 8 สส. กทม. หนองจอก คลองสามวา – พรรคภูมิใจไทย อีกครั้ง โดยระบุข้อความว่า “ทำไมไม่เปิดคลิป ตั้งแต่วาระที่ 1เพราะทุกวาระมี คำถาม” พร้อมแนบรูป วาระการประชุมของผู้ถือหุ้น ITV และคำถามที่ตนเองได้ส่งไปถามยังคณะกรรมการ การประชุม

ทางด้านเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว นั้นก็ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายนิกม์ นายนิกม์บอกว่า เห็นว่าข่าวทุกช่องเปิดแต่วาระสุดท้ายตอนจบ ความจริงทั้งหมดประชุมกัน 9 วาระ พอจบวาระที่หนึ่งก็จะมีการถามว่ามีคำถามไหมครับ พอจบแต่ละวาระก็จะถามแบบนี้ว่า มีใครมีคำถามไหม ซึ่งในโปรแกรมที่ประชุม จะมีช่องอยู่สามช่องให้เราติ๊ก และมีช่องหนึ่งสำหรับถามคำถาม

ส่วนที่มีการนำเสนอในข่าว เรื่องคลิปการประชุม เมี่อมีการนำเสนอวาระที่ 9 จริงๆ แล้ว เสียงที่ปรากฏในคลิป ตนยังไม่มั่นใจเลยว่าใคร เพราะตนก็ไม่รู้จักใครแต่ละคนมาก่อน

  • รู้แล้วอึ้ง! นิกม์ แสงศิรินาวิน เคยอยู่พรรคส้ม? ก่อนย้ายพรรค
  • เดือดไม่จบ! อนุทิน ตอบชัด ปม นิกม์ ภูมิใจไทย เผย หุ้นสื่อ ITV พิธา
  • ‘วิโรจน์ ‘ จี้ ‘นิกม์ ภูมิใจไทย’ ทำเองหรือใครสั่ง ลั่น! ถ้าพลาดก็ยืดอกรับ

นิกม์ ยืนยันเชื่อข้อมูลตามเอกสาร

นายนิกม์กล่าวว่า ตอนนั้น คุณภานุวัฒน์ ล็อกอินเข้าไปคือ ประมาณวาระที่สอง เพราะวาระแรกตอนเซ็ตอัพอุปกรณ์ เสียงไม่มา ซึ่งก็ได้มีการพิมพ์ถามคำถามเข้าไป จำได้ว่าไม่เกินวาระที่สาม ที่สอบถามเข้าไปว่าบริษัททำสื่ออยู่หรือไม่ ซึ่งสิ่งที่ตอบมาว่า “ไอทีวียังคงดำเนินกิจการอยู่ตามวัตถุประสงค์ของบริษัท” เหมือนกับเอกสารที่มีการเผยแพร่ฉบับนั้น นายนิกม์ ยืนยันว่า ตนก็ยังเชื่อในเอกสาร เพราะเป็นลายเซ็นและเป็นเอกสารที่เปิดเผยจากบริษัทโดยตรง ก็ยิ่งน่าเชื่อถือกว่า

เมื่อถามว่านิกม์มีหลักฐาน หรือ คลิปฉบับเต็มไหม? นายนิกม์ ตอบว่า ก็มีประมาณอย่างที่ผมอัด แต่การที่ผมเอามาเผยแพร่ผมยังไม่ทราบเลยว่าจะผิดกฎบริษัทหรือเปล่า แต่สิ่งที่ตนทำ เพราะต้องการให้ประชาชนได้เห็น

นายนิกม์ย้ำว่า ที่ผ่านมา ตนตกไปเป็นจำเลยของสังคมมากพอแล้ว ซึ่งการประชุมของบริษัทมหาชน การเอาคลิปออกมาบางช่วงบางตอน ในฐานะที่เราประชุม ก็อัดคลิปธรรมดา แต่ทุกคนมาลงที่ตนหมดเลย หาว่าจะมาขัดแข้งขัดขาว่าที่นายกรัฐมนตรี ไม่ใช่นะครับ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นก่อนการเลือกตั้ง

-itv
ภาพจาก : นิกม์ แสงศิรินาวิน – เบอร์ 8 สส. กทม. หนองจอก คลองสามวา – พรรคภูมิใจไทย
-itv-2
ภาพจาก : นิกม์ แสงศิรินาวิน – เบอร์ 8 สส. กทม. หนองจอก คลองสามวา – พรรคภูมิใจไทย

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ